Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้ารู้สึกว่าคบกันแล้วทำให้เค้าแย่ลงควรเลิกดีมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราคบกับแฟนเกือบปีแล้ว แต่ช่วงหลังมานีเรารู้สึกว่าทำให้เค้าชีวิตเค้าแย่ลง เพราะเรียนกันคนละที่เค้าเลยคอยมาหาตอนเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดเกือบตลอด จนทำให้คะแนนเค้าแย่ลงเพราะได้อ่านหนังสือน้อย ดูแล้วก็รู้ว่าเค้าเครียด เราเคยบอกให้นานๆมาทีเค้าจะได้อ่านหนังสือแต่เค้าก็ยืนยันที่จะมาหา เรารักเค้ามากแต่คิดว่าชีวิตเค้าอาจจะดีกว่านี้ถ้าไม่มีเรา เราควรถอยให้ดีมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

DNGM 23 ต.ค. 62 เวลา 19:37 น. 1

ถ้าเค้ายังยืนยันว่ายังไงก็จะมาหาทั้งๆที่จขกท.บอกไปแล้วแสดงว่าเขารักจขกท.มากๆนะ เราว่าไม่ควรเลิกอ่า นึกดูถ้าเลิกไปเขาอาจจะแย่กว่านี้ก็ได้ เขาอาจจะเสียใจจนไม่มีแรงจะทำอะไรเลยก็ได้นะ!! ถ้าเป็นไปได้ต่อให้อยู่ไกลกันลองหาวิธีอื่นดู อย่างเช่น ตอนที่อยู่ด้วยกันเสาร์อาทิตย์ก็ แบ่งเวลามานั่งอ่านหนังสือด้วยกันก็ได้แบบช่วยกันติว หรือให้เวลาแฟนอ่าน ส่วนเราทำอย่างอื่นไปก่่อน หรือไม่ก็ไม่ต้องไปหาทุกอาทิตย์แต่บางอาทิตย์อาจจะวีดีโอคอลกันแทนไรงี้... ลองไปคุยับเขาดูค่ะ สู้ๆ

0
pesifiga 24 ต.ค. 62 เวลา 10:20 น. 2

ต้องขอโทษจขกท.ไว้ก่อนนะคะ แต่ในสายตาเราเราว่ามันแก้ได้สองทางค่ะ หนึ่งคือเลิก เพราะการคบกันในสายตาเราคือการร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีไปด้วยกัน ถ้าเราทำให้เขาแย่ลงก็ควรจะเลิกค่ะ เพราะมันขัดทางเจริญของเขา สองคือไม่เลิก การที่รักกันไม่ใช่ความผิดค่ะ แต่เราควรจะจัดเวลาให้ถูกต้อง เช่นก่อนเวลาสอบสัก2อาทิตย์ก็ไม่ควรนัดเจอกันเพื่อให้เค้าได้อ่านหนังสือ แล้วค่อยไปนัดเจอกันเพื่อเที่ยวผ่อนคลายหลังสอบเสร็จ เวลาคุยกันก็เตือนกันบ้างว่าอ่านหนังสือบ้างนะเป็นห่วงอะไรอย่างนี้ค่ะ มันจะเป็นการดีต่อทั้ง2ฝั่งค่ะ แต่บางทีที่เค้าคะแนนแย่ลงก็เพราะปัญหาอย่างอื่นเข้ามาแทรกแซงนะคะ อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นเพราะเราทำให้เค้าแย่ลง บางทีอาจจะมีปัญหาอื่นก็ได้ค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าจขกท.ก็ต้องเปิดอกคุยตรงๆว่าทำไมเหรอคะแนนถึงแย่ลง แต่ถ้ารู้ว่าเป็นเพราะเราก็คุยกับเขาเพื่อหาทางแก้ก็ได้ค่ะ ที่สำคัญนะคะ ถ้าคะแนนเขายังแย่ลงต่อไปเรื่อยๆ ไม่พ่อแม่เขาก็ตัวเขานี่แหละค่ะจะเป็นคนบอกเลิกกับเรา เพราะพ่อแม่เขาอาจจะคิดว่าที่เขาแย่ลงเพราะคบกับเราค่ะ ดังนั้น ก่อนที่ปัญหามันจะเลยเถิดจขกท.ก็ควรแก้ไขค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆความรักมันต้องผ่านททดสอบอย่างนี้แหละค่ะ

0
aunnaaye2 24 ต.ค. 62 เวลา 15:13 น. 3

อ่านดูแล้วแฟนแลดูรักคุณมากเลยค่ะ ยอมสละเวลามาหาตลอด เหมือนพยายามใฟ้เวลากับคุณด้วย แต่ลองเสนอวิธีใหม่ดีมั้ยคะ วิดีโอคอลตอนว่าง หรือช่วยกันติวทางวิดีโอคอลก็ได้

0
sadd 24 ต.ค. 62 เวลา 16:48 น. 4

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยตอบนะคะ เราไม่ค่อยได้ตอบแต่ตามอ่านอยู่ตลอดเลย อย่างนั้นเราอาจจะลองหาวิธีที่ดีกว่านี้ดูนะคะเพราะเราก็ยังไม่อยากเสียเค้าไปเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ตอนแรกที่ตั้งกระทู้คือเสียใจมากจริงๆ แต่ตอนนี้จะลองหาวิธีแก้ไขดูนะคะ

0