Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมนางเอกแบบนี้ถึงมีเยอะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ผมอย่างจะมาบ่นคือ ทำไมนางเอกใจง่ายนี้มีเยอะจัง หรือเป็นเรื่องปกติของนิยายหรืออนิเมะ ที่จะมีความรักของพระเอกเป็นเรื่องปกติ แต่ทำไมนางเอกประเภทนี้ถึงออกมาเยอะมาก โดยเฉพาะหน้าใหม่
(ตัวเองก็หน้าใหม่555)

ลูปความรักก็เริ่มเดินมาเห็นเป็นประจำ
พระเอกช่วยชีวิต>ตกหลุมรัก>อยากแต่งงานด้วย
>สรภาพรักแบบมั่นใจมาก> พระเอกตกใจแล้วคบกัน?

อย่างเช่น หลานจอมปราณ์ (ใครชอบต้องขอโทสที)
ซิลีลี่ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเป็นนางเอกที่ค่อนข้างใจง่ายขี้มโนและอ่อยพระเอกพอสมควร ตรงที่ว่าเธอนั้นชอบชินแบบง่ายๆและชอบเพราะอะไร? พระเอกช่วยไว้เลยชอบ หรือว่าพระเอกเก่งพึ่งพาได้?
ในหลายฉาก ที่ผมคิดแบบนี้เหมือนนางเอกแนวนี้เป็นพวกที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก ว่าสามารถเอาพระเอกมาเป็นผัวได้ ไม่ว่าจะฉากไหนก็ตาม 
แต่ผมสตั้นสุดเลยก็คือ ฉากที่นางพูดถึงลูกตัวเอง
กับชินความรู้สึกตอนดูคือ เหวอมาก!! คือมันก็ดีที่ต่างคนต่างรักกันแต่ถ้าเกิด ชินไม่เคยชอบนางเอกเลยจะเป็นแบบไหน มันคงตลกน่าดูประมาณนางเอกมโนอยู่คนเดียว

หรือนิยาย บางประเภท 
ผู้หญิงเป็นชนชั้นสูงไม่เคยโดนผู้ชายแตะเนื้อต้องตัวมาก่อนแล้วโดนพระเอกแตะ เรียกร้องว่าไม่บริสุทแปดเปื้อนให้รับผิดชอบ (อย่างนี้ก็ได้หรอ) แน่นอนคนอื่นไม่ยอมรับ แต่ถ้าพระเอกแข็งแกร่ง ต้องรับผิดชอบโดยการแต่งงานกัน ถึงแม้พระเอกจะต่ำต้อยกว่า (สรุป-รักพระเอกตรงไหนกันแน่วะ)

ถ้าเป็นไปได้ก็อย่างเจอนิยายพระเอกนิสัยแบบนี้

เธอชอบฉันหรอแล้วไงล่ะ ฉันไม่ได้ชอบเธอนี้ทำไมต้องมานั่งแคร์ความรู้สึกเธอด้วยล่ะ พูดอะไรเหมือนพวกผู้หญิงใจง่ายไปได้ ไม่อายบ้างหรอ?

ถ้าฉันไม่รับรักเธอจะฆ่าตัวตายงั้นหรอ?
ก็เอาสิผู้คนจะได้รู้ว่าเธอโง่มากแค่ไหนใช่ชีวิตที่พ่อแม่เลี้ยงมาแต่มาตายเพราะผู้ชายไมรับรักไม่มีข้าพอให้มีชีวิตอยู่หรอก (ถ้ามีจริงคงฮาน่าดู)

ที่มาบ่น ก็คือ จริงๆก็แค่อยากจะให้ทำความรู้จักกันหน่อยไม่ใช้พึ่งเจอกันเซ้นออร่าผู้ชายคนนี้คือพ่อของลูกนี้ก็เกินไปหน่อย ส่วนใหญ่ก็อ่อนแอต้องคอยให้พระเอกปกป้อง

ถ้าใครมีนิยายดีๆดังหรือไม่ใช่นางเอกแบบนี้ก็แนะนำด้วยครับจะได้นั่งลุ้นหน่อยนะ 

แล้วนิยายเพื่อนล่ะครับ นางเองนิสัยเป็นแบบไหนกัน


 

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

varunyanee 26 ต.ค. 62 เวลา 00:22 น. 1

ของเรา จะนิ่งๆ..ห้าวๆ

ไม่ง่าย ไม่โง่

มีคนถามว่าทำไม....ก็ไม่ชอบแบบตรงข้ามอย่างนี้ไง //ชอบอะไรก็จัดไป ^^

0
ทิตภากร : กันต์ระพี 26 ต.ค. 62 เวลา 00:26 น. 2

เรื่องที่จขกท.พูดมา ไม่เคยดูค่ะ ไม่รู้จักด้วย

(พี่ตามกระแสไม่ทันหรือตกเทรนด์หรือเปล่าไม่รู้นะ)


เท่าที่อ่านข้อความทั้งหมด...

พี่ว่ามันเป็นพล็อตเบสิก การตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ การบังเอิญพบกัน หรือมีเหตุอะไรที่ทำให้เกิดการปิ๊งปั๊งกับพระเอก มันเป็นเรื่องปกติของนิยายรักค่ะ


การบอกว่าผู้หญิงใจง่ายดูจะเป็นคำที่รุนแรงไปค่ะ จริงๆ แล้วสิ่งที่มากระทบต่างหากที่ทำให้มีปฏิกิริยาต่อความรู้สึกและจิตใจ และก็ไม่ใช่ว่าเป็นแต่ผู้หญิงค่ะ ผู้ชายเองก็เป็นเช่นกัน ภาวะทางอารมณ์กอปรกับสถานการณ์ในตอนนั้นจะมีผลต่อความรู้สึกค่ะ เพราะฉะนั้นเรื่องการตกหลุมรักย่อมเกิดขึ้นได้ แต่เหนือกว่าอื่นใด ไม่ว่าจะหนังหรือนิยาย ล้วนเป็นเรื่องประโลมโลก อย่าซีเรียสเลยค่ะ

1
มิงาเนะ 26 ต.ค. 62 เวลา 15:46 น. 2-1

เขาเรียกว่าสูตรสำเร็จมาม่า 3 นาทีพร้อมกิน!! ตามจริงนิยายเราเองก็ใจง่ายเหมือนกันแหะ 5555+

0
นายถังนำ้ 26 ต.ค. 62 เวลา 00:32 น. 3

เเหม เเต่มันก็สยิวกิ้วดีไม่ใช่เหรอ รวบรัดดีอะนะ ไม่ต้องจีบกันให้วุ่นวาย ได้กันง่ายๆเลยในบางครั้ง ฝ่ายผู้หญิงนี่ก็โดนยกใส่พานมาถวายพระเอกกันเลยทีเดียว


ผมก็ไม่ใช่คนที่ชอบอะไรเเบบนั้น เเต่นางเอกเเนวนี้ ก็เป็นเหมือนอาหารฟาสฟูด มันทั้งอร่อย เเล้วก็ทำออกมาได้เร็วไม่ใช้เวลาปรุงเยอะ เเต่ข้อเสียก็คือ ไม่ค่อยมีประโยชน์เเก่ร่างกาย เจอเกลื่อนกลาด ซึ่งมันก็ ขึ้นอยู่กับความชอบของคนอะนะ โดยส่วนตัวผมเเล้ว เนื้อหาที่ตัวละครได้กันเร็วๆเนี่ย เหมาะจะอยู่ใน โดจิน H มากๆเพราะจุดประสงค์ของคนเข้ามาอ่าน เราก็รู้ๆกันอยู่ นิยายที่มีตัวละครเเทบจะได้เสียกันตั้งเเต่เริ่มเรื่อง เราก็รู้ๆกันอยู่ว่า คนเเต่งฟินเเล้ว คนอ่านก็ฟินด้วย


ส่วนนิยายของผม มีนางเอกเป็นตัวเดินเรื่องหลัก เเต่ถึงจะเดินทางมาเกือบห้าสิบตอนเเล้ว ก็ยังไม่ได้จีบใคร หรือมีใครมาจีบเเบบจริงๆจังๆสักที เพราะมีเเต่การผจญภัยตลอดเวลา จนผมหาช่องทางความรักเหมาะๆให้กับเธอไม่ได้เลย


ซีเนีย : ถึงจะมีใครมาจีบก็ไม่เเคร์หรอก ฉันสนใจเเค่ผู้ชายที่มีอายุน้อยกว่า


https://image.dek-d.com/27/0574/2523/128548623

0
Blackblood 26 ต.ค. 62 เวลา 00:38 น. 5

เอาตรงๆคือ ตัณหาของคนเขียนล้วนๆครับ ส่วนใหญ่แล้วงานประเภทนี้ถ้าคนเขียนเป็นผู้ชาย ในจินตนาการของเขาคนนั้นก็คงอยากให้มีผู้หญิงมาบวกตนแบบนางเอกนี่แหละ แต่ถ้าคนเขียนเป็นผู้หญิง(ที่ไม่ได้ชอบผู้หญิงเหมือนกัน)อันนี้ไม่รู้จริงๆ ส่วนตัวผมไม่เคยเห็นผู้หญิงเขียนบทให้นางเอกใจง่ายเลย มีแต่พระเอกใจง่าย ไม่ก็หื่นกามไปเลย555

0
26 ต.ค. 62 เวลา 00:49 น. 6

ของเรานะคะ จะเป็นแนวร่วมผจญภัยมากกว่าค่ะ ฝ่าฟันอุปสรรค์ด้วยกัน มันจะทำให้ตัวละครมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เชื่อใจกันได้ มีเหตุมีผลเข้าใจกันได้ค่ะ เราชอบเขียนแบบนี้

1
น้ำค้างแสงดาว 26 ต.ค. 62 เวลา 12:42 น. 6-1

ส่วนนิสัยนางเอกของเรา บ่งบอกไม่ได้ค่ะ ต้องแล้วแต่แนวที่เขียนด้วย เอาบรรทัดฐานของนางเอกเรามีนะคะ สู้เป็น ไม่ยอมโดยกลั่นแกล่้งอยู่ฝ่ายเดียว ฝ่ายตรงข้ามทำร้ายมาทำร้ายกลับ แต่ไม่ใช่การตบตีกันนะคะ แต่เป็นกลยุทธิ์ต่างหาก ฉลาด รู้จักการเอาตัวรอดเป็นยอดดี อิอิ

0
meayasira 26 ต.ค. 62 เวลา 00:49 น. 7

คิวบิกค่ะ แนะนำเลย ไม่ใจง่าย กว่าจะรักกัน แล้วรักกันแบบมีความเหมาะสมอะพูดไม่ถูก คือสัมผัสได้ว่าพวกเขานักกันจริงๆจากข้างใน นางเอกเรื่องนี้ไม่สวยเลย แต่ฉลาดมากๆค่ะ เพราะนางเอกไม่สวย พระเอกเลยไม่สนใจตั้งแต่แรก แล้วนางเอกก็คิดว่าคงไม่มีใครมาชอบคนหน้าตาอย่างนี้ คือเรื่องนี้แนะนำเลย เรื่องในดวงใจเราสุดๆ

2
meayasira 26 ต.ค. 62 เวลา 01:44 น. 7-2

ตอนนี้เขาก็น่าจะเล่นอยู่นะคะ เห็นยังแต่งนิยายอยู่เลย นักเขียนในดวงใจเราเลยคนเนี้ย><

0
llkawaiill 26 ต.ค. 62 เวลา 02:01 น. 8

ถ้าถามถึงนางเอกนิยายของเรา


เรื่องหนึ่งนางเอกเป็นบรรณารักษ์ ฉลาด ช่างคิด แต่ไม่ชอบพบปะผู้คน เดินทางคนเดียวเพื่อทำตามเป้าหมายของตนเอง


อีกเรื่องนางเอกเป็นเน็ตไอดอล แต่จริงๆแล้วเป็นพวกกลัวสังคม แต่ในอีกทางเป็นนักคิด นักวางแผนที่ดี ไม่เก่งการทำงานเป็นทีม


ส่วนเรื่องที่กำลังเขียนอยู่ นางเอกเป็นคนฉลาดแกมโกง ใครอยู่กับเธอก็ไม่สามารถเดาความคิดและการกระทำของเธอได้ ทิ้งคนรักเพื่อทำตามอุดมการณ์ของตนเองที่แม้จะขัดกับศีลธรรมอันดีของคนทั้งโลกก็ตาม


นางเอกทั้งสามคนที่กล่าวมานี้เป็นตัวละครที่นับว่าค่อนข้าง 'แข็ง' เป็นผู้หญิงที่ไม่อ่อนไหวไปตามอารมณ์ ตัวละครทั้งสามเรื่องมีจุดร่วมกันคือ 'สามารถอยู่ด้วยตัวเองได้' นักอ่านส่วนใหญ่ไม่ค่อยชินกับตัวละครประเภทนี้ จำเป็นที่จะต้องใช้พล็อตที่ค่อนข้างจะกดดันหนักแน่นในการบีบให้ตัวละครแสดงอารมณ์ออกมา ซึ่งไม่ค่อยเหมาะกับการเขียนให้คนทั่วไปอ่านเท่าไร ใครอยากอ่านเรื่องแบบสบายๆ นี่ข้ามไปได้เลย


ฉะนั้น คิดว่าที่นิสัยตัวละครที่คุณพูดมานั้นน่าจะเหมาะสมตามหมวดหมู่ของนิยายเรื่องนั้นๆ ล่ะมั้ง เรื่องรักเบาๆ รักโน่นนี่นั่น ใจความของมันคือ 'รัก' การทำให้มันเข้าประเด็นแต่แรกน่าจะดี(มั้ง) คงไม่มีใครที่ตั้งใจอ่านเรื่องรักที่เพิ่งมารักกันสองหน้าสุดท้ายก่อนจบมั้ง5555

0
ตัวpน้อย 26 ต.ค. 62 เวลา 02:16 น. 9

ผมตัดปัญหาพวกโดยโดยให้มันชอบกันตั้งแต่ยังเด็กเลย แล้วห็ผลักให้นางเอกไปเป็นตัวประกอยซะ จบเรื่อง ๆ 5555

แต่พลอตที่ใช้พวกทฤษฎีสะพานแขวนมันก็ถือว่าเป็นปกติของแนวแฟนตาซีนะครับ เป็นเหตุผลง่าย ๆ ที่ทำให้คนชอบกันได้

3
มิงาเนะ 26 ต.ค. 62 เวลา 15:49 น. 9-1

ตัดปัญหาตรงที่นักอ่านจะชอบถาม ถ้าหากนางเอกเล่นตัวไม่ยอมพระเอกสักที มันจะมีพวกที่แบบเปลี่ยนนางเอกเถอะถ้าจะขนาดนี้!! 5555+

0
ตัวpน้อย 26 ต.ค. 62 เวลา 17:25 น. 9-2

พวกนั้นยังพอรับได้นะ แต่ไอเพวกแบบอวยตัวละครอื่นแล้วพอมารู้ว่าตัวที่ตัวเองอวยไม่ใช่นางเองแล้วมาทำเป็นไม่ยอมเนี่ย ปวดตับมาก 5555 ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้แต่งให้อวยเลยนะ

0
26 ต.ค. 62 เวลา 19:04 น. 9-3

ต้องบอกว่าออร่าลูกรักมันออกเยอะเกินไปครับ!!

0
น่ารักอารมณ์เสีย 26 ต.ค. 62 เวลา 06:56 น. 11

บางทีเราก็อยากให้คู่พระนางในนิยายตัวเองชอบกันเร็ว ๆ บ้าง เพราะเริ่มรู้สึกยุ่งยากตอนเขียนพัฒนาความสัมพันธ์ จะใส่เหตุการณ์อะไรไปเท่าไรก็ไม่หวั่นไหวกันซักกะที คนเขียนเหนื่อยจะหาอีเว้นท์ ส่วนคนอ่านก็เหนื่อยจะเชียร์《รึเปล่าน้า 5555


อีกอย่างคือรู้สึกว่ามันเปลืองตอน มีประเด็นอื่นต้องเขียนเยอะแยะมากมายจนนิยายอาจไม่จบในสี่ภาค (!!?) 555555 แต่อย่างว่า ก็เริ่มนิสัยมาทางนี้แล้วก็คงได้แต่มุ่งหน้าลุยกันต่อไป orz

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png


นางเอกเราคนนึงเป็นคนทำงานเก่ง นิสัยเปิ่น ๆ คิดมาก ขี้บ่น แต่ไม่น่ารำคาญอะนะ บ่นไปเรื่อยดูฮา ๆ โดนคนรอบตัวจับคู่กับทางพระมานานแล้ว ไม่ยอมรับจนก็รู้ว่าเขาชอบ แต่ก็ยังทำเป็นไม่สนใจ (อะไรจะใจแข็งปานนั้น?) พระเอกคู่นางก็สายเงียบ เงียบขนาดเพื่อนอ่านยังบอกว่าสมน้ำหน้า เงียบดีนัก orz ตอนสารภาพว่าชอบนี่ก็ไม่ได้ตั้งใจมาก ๆ อีกด้วย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-04.png

นางเอกอีกคนเพิ่งเปิดตัวอะ แต่ค่อนข้างเป็นสายรุก เอาแต่ใจ เพิ่งบอกเลิกแฟนเก่า และก็เพิ่งเจอกับพระเอกคู่นาง อยากจะให้ชอบกันเร็ว ๆ แต่เพื่อนด่าว่ามันทำใจได้ไวขนาดนั้นเลยเหรอเพิ่งอกหัก 5555 สรุปคือ ก็ต้องค่อย ๆ กันต่อไป แต่คงเป็นฝ่ายที่นางเอกจีบ มั้ง ส่วนฝั่งพระคือ กวนตีน แต่ค่อนข้างนักบุญ มีคนรักคนหวงคนเป็นห่วงเยอะ นางเอกคงต้องไฝว้หน่อยนะจะเอามาเป็นของตัว 555555


ป.ล.เหมือนเขาจะถามแต่นางเอกแฮะ ติดลมบนไปเยอะเยย ขออภัย 55555


0
เมื่อยามฟ้าใส 26 ต.ค. 62 เวลา 07:23 น. 12

สถานการณ์ที่ทำให้หัวใจเต้นแรง อย่างเช่น ตอนตกอยู่ในอันตราย แล้วมีคนมาช่วย จะทำให้บางคนคิดว่าเราชอบคนนั้น คล้าย ๆ “ทฤษฎีสะพานแขวน” น่ะค่ะ

1
小芥蓝 27 ต.ค. 62 เวลา 11:36 น. 12-1

สมัยละอ่อนประถม เราเคยชอบเด็กผู้ชายที่มาช่วยเรา ตอนเราโดนพวกผู้หญิงรุมแกล้งแย่งตุ๊กตาไป

รู้สึกแบบ โอ้ย ฉันชอบเขาาาาา อัศวินขี่ม้าขาวชัด ๆ

พอเวลาผ่านไปก็เลิกไปเอง เพราะเราแกร่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องรออัศวิน กลายเป็นคนคอยช่วยสาว ๆ ที่ถูกแกล้งแทน 55555555555555555555555555555

ประมาณแก๊ง loser ระดับประถม

0
BackHand 26 ต.ค. 62 เวลา 07:27 น. 13

นางเอกนิยายผมเป็นผู้หญิงแกร่ง อยู่ได้โดยไม่ต้องง้อผู้ชาย แต่ก็ยังมีความเป็นหญิง คือเวลาโดนผู้ชาย (ที่ตัวเองก็โอเคกับเขาในระดับหนึ่ง) จีบ ก็มีหวั่นไหวบ้าง แต่สิ่งที่เธอทำคือเลือกที่จะคบกับเขาเพื่อศึกษานิสัยใจคอก่อน ยังไม่ปล่อยให้ความสัมพันธ์เลยเถิดไปไกลถึงขั้นได้เสียหรือเห็นผู้ชายเป็นสามีอะไรขนาดนั้น


จนบัดนี้เขียนมาเกือบ 50 ตอนแล้ว นางเอกกับพระเอกยังไม่แม้แต่จะจูบกันเลย (เรื่องนี้มีเหตุผลอยู่ ต้องติดตามอ่านไปเรื่อยๆ) ส่วนคู่ชายหญิงอื่นๆนี่เข้าหอกระแทกกันตรั่บๆไปหมดละ

0
TunKoB 26 ต.ค. 62 เวลา 07:45 น. 14

มันคือความอ่อนไหวของอารมณ์มนุษย์ที่เกิดขึ้นได้จริงในโลกมนุษย์ รักแรกพบมีจริงแต่อาจจะน้อย ผู้หญิงโสด ไม่มีแฟน ตกอยู่ในสถานการณ์สิ้นหวัง โดนโจนปล้น โดนรังแก รถเสีย บลาๆๆ จากนั้นมีผู้ชายหน้าคาดี เป็นกันเอง เข้ามาช่วยเหลือไว้มันก็ต้องเกิดความรู้สึกดีๆขึ้นมาในใจบ้างนั่นแหะล เพราะผู้หญิงก็คือมนุษย์ มันแปลกตรงไหน ยิ่งไม่แปลกเลยถ้าสถานการณ์ที่ผู้หญิงคนนั้นเจออยู่มันเลวร้ายสุดๆถึงขนาดทำให้ถึงตายแล้วมีผู้ชายหน้าตาโอดีฐานะดีเข้ามาช่วย โอกาสที่ผู้ชายคนนั้นจะพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้หญิงมันก็จะง่ายขึ้นไปกันใหญ่ แล้วแบบไหนถึงเรียกไม่ใจง่าย? ต้องซึน ? ผู้ชายมาจีบก็ต้องเล่นตัวทั้งๆที่ชอบเขาเหมือนกับสมัยก่อน? ยุคมันเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน การแข่งขันมันสูง เล่นตัวมากก็นกสิครับ ตามนั้นแหละ

0
TheLust 26 ต.ค. 62 เวลา 11:00 น. 15

นี่แหละฮาเร็มม 555 เขาทำมาเพื่อสนองคนชอบแนวนี้ ผมก็ไม่ชอบหลานจอมปราชณ์เท่าไหร่ รู้สึกนางเอกชอบแอ๊บแบ๊วๆเวลาเจอพระเอกยังไงไม่รู้ ปกติแหละฮะ คนทำฮาเร็มเขาสร้างนางเอกให้เป็นพวกขี้เขิลกับปากไม่ตรงกับใจจนไม่ดูเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ฮาเร็มจะเป็นแนวนี้หลายคนถึงไม่ค่อยชอบ ...นางเอกรักทันทีหลังจากโดนช่วยครั้งเดียว หรือไม่ก็เจอฝ่ามือเทพเจ้าของพระเอกมาสัมผัสที่หัวก็จะตกหลุมในเสน่ห์อย่างปฏิเสธไม่ได้ (ลูบหัว) นางเอกปากไม่ตรงกับใจ คำติดปากคือ ใครจะไปชอบนายกันยะ! กับลูบหัวหน่อยสิ ตะ แต่ ไม่ใช่ว่าฉันชอบหรอกนะ! (เยอะมาก เหมือนก็อปกันมา)


คนดูฮาเร็มเยอะเท่านั้นที่จะรู้สึกรำคาญกับความไม่สมเหตุสมผลนี้ ดูแรกๆอะจะชอบ จะรู้สึกว่า เอ๊ะ นางเอกน่ารักดีนี่หว่า แต่สำหรับคนดูบ่อยแล้วมันเดาการกระทำของแต่ละคนออกได้เลย เลยเบื่อๆกัน ที่พูดนี่คือนิยายของญี่ปุ่นนะ แต่ในdek d นี่ไม่ค่อยเห็นเหมือนกัน เขาคงพยายามเลี่ยงเหตุการณ์แบบนั้นกันเพราะเข้าใจความรู้สึกของ จขกท เหมือนกัน 5555


มีนิยายฮาเร็มที่ จขกท น่าจะชอบอยู่ แต่น้อย และแต่ละอันก็ระดับตำนานทั้งนั้น (น่าจะเคยๆดูแล้ว) 55555



0
รินเองค่ะ 26 ต.ค. 62 เวลา 12:05 น. 16

แม้ว่านางเอก​ของเรา​จะแต่งงาน​ในตอนจบ​

แต่นางก็อายุ29เกือบ30 ใครมาจีบก็โดนซ้อม​ประจำ(ห้าวมาก) ​ เดิมทีวางให้เป็นหมอที่ขี้อาย​ แต่กับเป็นแรมโบ้​ในร่างผู้หญิง​ระเบิด​รถไฟด้วยตัวคนเดียวO_O​

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.pngแคลร์​:ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร​ ​ ฉันมีหน้าที่ต้องช่วยเหลือ​

0
NANATUS 26 ต.ค. 62 เวลา 12:36 น. 17

กระทู้นี้เหมือนต่อมาจากกระทู้ "ไม่มีความรัก เขียนนิยายรักได้ไหม?" ด้านล่างเลยครับ

คำตอบง่ายๆก็คือ มันเป็นความสัมพันธ์ที่เกิดจากจินตนาการซะเป็นส่วนใหญ่ แต่บางครั้งขาดรายละเอียดและประสบการณ์ที่สมจริงครับ
เพราะความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องของการ"สร้างประสบการณ์ร่วม"ระหว่างผู้ผลิตผลงานกับผู้เสพย์ผลงาน ผ่านดีเทลไม่ว่าจะเป็นการกระทำ คำพูด ความนึกคิด อากัปกิริยา ฯลฯ
แล้วยิ่งเป็นพล็อตคลาสสิคแบบที่ถูกเล่าซ้ำๆบ่อยๆ คนเห็นกันจนชิน มันเลยยิ่งมีเส้นคั่นบางๆระหว่างความ Romantic กับความ Cliché ที่บางสุดๆเข้าไปอีก
คือถ้าทำออกมาแล้วดี คนอิน ผลตอบรับเยี่ยม ก็ถือว่าแล้วกันไป
แต่ถ้าไม่ดีพอ(ในสายตาผู้เสพย์) บางครั้งมันก็สร้างปฏิกิริยาต่อต้านและอาการแบบ จขกท. เนี่ยแหละครับ ฮาาา

0
กินช้อน 26 ต.ค. 62 เวลา 12:39 น. 18

อื้ม ลองดูแนวรอมคอมแบบ yahari ดูไหมล่ะ

เมะจบไป 2 ซีซันละยังไม่คบกันเลย แต่ก็เพราะพระเอกแกไม่สนใจความรอมคอมด้วยนี่ล่ะ เลยยืนหยัดความเว่อจิ้นมาได้ 555 แต่ดูแกก็ไม่ปิดกั้นนะถ้ามีคนมาชอบจริงๆ อ่ะ เพราะอาชีพในฝันของแกคือเป็นพ่อบ้านอ่ะนะ 555

0
เจ้า(แมว)ขาว 26 ต.ค. 62 เวลา 12:49 น. 19

ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเป็นที่เวลาในเรื่องที่มีจำกัด เช่นว่าช่วงเวลาทั้งหมดในเรื่องเป็น

สามเดือน ถ้าจะเขียนให้สมจริง กว่าจะสนิทกัน จนเริ่มชอบกัน รักจริงหวังแต่ง อาจกินเวลา

ไปเป็นหลายเดือนถึงปี เพราะฉะนั้นผู้เขียนจึงใช้วิธีรวบรัดให้ชอบกันเร็วขึ้น เพื่อให้ทันกับ

เหตุการณ์อื่นๆ ในเรื่องที่จะถึงเส้นตายในตอนจบ เช่น ตัวร้ายโดนจับ ยุติความขัดแย่ง เป็นต้น


วิธีแก้มีสามแบบ

หนึ่ง พระนางรู้จักกันมาก่อนแล้วแต่ใกล้ชิดกันในช่วงนี้เลยรักกัน

สอง พระนางยังไม่รักกันในตอนจบแต่ผู้เขียนบอกใบ้ว่าจะรักกันในภายหลัง โดยให้ผู้อ่าน

คิดต่อเอาเอง

สาม เพิ่มตอนพิเศษซึ่งเกี่ยวกับความรักโดยเฉพาะ หรือบอกบรรยายสั้นๆ แบบสรุปว่า

หลังจากนั้นทั้งคู่รักกันได้อย่างไรก่อนจบ


นิยายของผมตามเรื่องเดิมพระเอกกับนางรองเพิ่งจะเจอกันฝ่ายหญิงชอบฝ่ายชายตั้งแต่แรกเห็น

(เรื่องนี้นางเอกเป็นป้าพระเอก)

เขียนจนจบเรื่องพระเอกกับนางรองยังไม่ได้เป็นแฟนกันเลย จึงต้องให้จบแบบสอง

คือให้ผู้อ่านคิดต่อเอาเอง

ต่อมาผมรีไรต์ เลยเปลี่ยนเป็นว่าในอดีตเคยเป็นแฟนกันมาก่อนตอนเรียนมหาวิทยาลัย

และเลิกกันแล้ว ปัจจุบันมาเจอกันอีกทีแล้วค่อยคืนดีกัน

0
darkius 26 ต.ค. 62 เวลา 13:14 น. 20

มันแทบจะเหมือนกับความเป็นจริงเลยนะ หญิงสาวชอบผู้ชายที่มีพลังอำนาจ เช่นเดียวกับผู้ชายที่ชอบหญิงสาวหน้าตาดี เมื่อเป็นแบบนี้มันก็ปิ๊งกันง่าย แต่จะไปรอดมั้ยน่นอีกเรื่องหนึ่ง

0