Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งหน้าฮาโลวีนทั้งที ต้องจัดเต็ม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


หน้าไม่เละ เราจะไม่ออกจากบ้านนะคะ เพราะวันฮาโลวีนในหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว จะพลาดได้อย่างไร สิ้นเดือนนี้แล้วสินะ วันนี้จะขอรีวิวการแต่งหน้าไปเที่ยววันฮาโลวีนแบบหน้าเละๆมาฝากค่ะ ซึ่งใช้เวลาในการแต่งไม่เกิน 30 นาที และไม่ต้องใช้เลือดปลอมก็หลอนได้ง่ายๆ เพียงใช้ของที่มีอยู่ก็พอแล้ว ตอนแรกจะแต่งแบบผีสวยๆแต่มันง่ายเกินไป อิอิ ขอแบบน่ากลัวละกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยค่ะ


ก่อนที่เราจะแต่งหน้าทุกครั้งอย่าลืมบำรุงก่อนนะคะ โดยเราจะใช้ Cica & Lemon Matte Serum เซรั่มแมทท์ คุมมันของ Baby Bright เป็นเซรั่มตัวใหม่ที่เราสอยมาจากเซเว่น ทาแล้วหน้าชุ่มชื่นแต่ไม่ทิ้งความมันเลย เหมาะมากๆกับสาวที่หน้ามัน เพราะเซรั่มตัวนี้จะช่วยคุมมันได้เริ่ดมาก 


บำรุงเสร็จต่อด้วยการทารองพื้นค่ะ มีแบบไหนก็ใช้แบบนั้นได้เลยนะคะ ไม่ต้องซื้อใหม่ แต่เราใช้ Watermelon & Tomato Matte BB Cream ของ Baby Bright อีกเช่นเคย เป็นบีบีครีมแตงโมมะเขือเทศ มีกลิ่นหอมแตงโมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย และที่สำคัญทาหนาๆได้เลย หน้าไม่ดรอปจ้า


ตบแป้งตามสักเล็กน้อยนะคะเพื่อให้บีบีเซ็ตตัว เราใช้แป้งของ My Perfect Colour ซื้อมานานมาก แต่ไม่ได้ซื้อที่ไทยนะคะ ตัวนี้ช่วยคุมมันได้ดีและแป้งบางเบาไม่หนักหน้าด้วย 


เป็นผีงานตาต้องมาค่ะ เราลงสีตาด้วยลิปสติกของ Baby Bright Lip & Cheek Matte Tint โดยลงเบอร์ 16 Woody ทาให้ทั่วเปลือกตาเกลี่ยให้เท่ากันนะคะ สีจะออกน้ำตาลๆ และต่อด้วย Lip & Cheek Matte Tint เบอร์ 20 Prune สีจะออกโทนแดงม่วงเข้มๆ โดยทาแค่ช่วงหางตาบนกับล่างและเกลี่ยๆไปจนถึงหัวตาค่ะ อาจจะเน้นช่วงหางตาให้เข้มขึ้นมานิด

หน่อย แต่ไม่ต้องให้ดูเนียบนะคะ ใช้นิ้วเกลี่ยๆ ปัดๆ ให้ดูเลอะๆได้เลย เพราะเราแต่งผีนิ และลิปทั้ง 2 สีนี้สามารถทาได้ทั้งปาก ตา และแก้มเลยค่ะ มีกลิ่นหอมด้วย เราดมแล้วรู้สึกเหมือนขนมเลย


งานตายังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะ เราต้องเพิ่มความวิ้งให้ตาอีกสักหน่อย โดยจะใช้ Eye Shadow ของ Dong Gong Minn Jello Color Kit เราไม่แน่ใจว่าซื้อมาจากไหน เพราะเพื่อนซื้อมาฝาก เราจะใช้สีเบอร์ 22 Ruby ทาทับให้ทั่วเปลือกตา เพื่อเติมความวิ้ง ต่อด้วยเบอร์ 22 Onyx คัดเบ้าให้ตาดูกลมโตขึ้น และสุดท้ายเบอร์ 22 Pearl ทาตรงหางคิ้ว สันจมูก เพื่อให้หน้าดูมีมิติขึ้นค่ะ




กรีดตาเพื่อความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นด้วย Slim Line Black Charcoal Eye Liner  ของ Baby Bright กรีดให้เส้นเล็กและชิดขอบตาที่สุด และให้หางตวัดขึ้นมาเล็กน้อยนะคะ หรือใครจะเขียนขอบตาล่างเพื่อความน่ากลัวยิ่งขึ้นก็ได้ค่ะ




มางานคิ้วกันต่อเลยนะคะกับ Fairy Eyebrow Tattoo ของ Fairy Fanatic ตัวนี้เราชอบตรงที่เป็นแบบ Tattoo กันน้ำกันเหงื่อได้ดี และเขียนง่ายมากค่ะ



มาต่อด้วยปากกันบ้างดีกว่า โดยเราจะใช้ Lip & Cheek Matte Tint โดยลงเบอร์ 16 Woody ลงก่อนอันดับแรก ทาเต็มปากเลยนะคะ ต่อด้วย Plankton Matte Cushion Lip and Moist Tint เบอร์ 06 Deep Ocean ทาทับทั้งปากอีกที เพื่อให้สีดูมืดๆหน่อย และทา MM Mineral Matte Lip Paint เบอร์ 05 Rose Apple ทาตรงกลางปากล่าง เพื่อให้ดูมีมิติ จบด้วย Lip & Cheek Matte Tint เบอร์ 20 Prune ทาขอบปากล่างและเกลี่ยๆให้ดูเลอะๆค่ะ








สวยแล้วค่ะ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เราต้องเละค่ะงานนี้ ไม่ขอสวย มาต่อด้วยการทำหน้าเละๆด้วยกาวกับกระดาษทิชชู่ค่ะ โดยทากาวที่หน้าจะเป็นกาวอะไรก็ได้ และแปะกระดาษทิชชู่ ความหนาแล้วแต่ชอบนะคะ และทิ้งไว้ให้แห้งค่ะ


พอแห้งแล้วทา Watermelon & Tomato Matte BB Cream ของ Baby Bright เพื่อให้สีเนียนเข้ากับผิวจริงค่ะ ลืมบอกไปการติดกระดาษทิชชู่ไม่ต้องเนียบนะคะ ยิ่งยับเท่าไหร่ยิ่งดี จะได้ยิ่งสมจริง

พอได้สีที่เข้ากับหน้าแล้วเรามาถึงขั้นตอนตกแต่งค่ะ โดยจะใช้ Lip & Cheek Matte Tint โดยลงเบอร์ 16 Woody และ Lip & Cheek Matte Tint เบอร์ 20 Prune แต้มๆเป็นจุดๆให้ทั่วๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะสวยหรือไม่ แต้มไปเลย เพราะความไม่สวยหรือไม่ตั้งใจมันจะสวยเองค่ะ

ต่อด้วยการไฮไลท์ให้สมจริงยิ่งขึ้น โดยจะใช้ Eye Shadow ของ Dong Gong Minn Jello Color Kit เบอร์22 Onyx และ เบอร์22 Ruby เพื่อให้ผิวเหมือนเป็นแผลจริง คล้ายๆกับเป็นการแรเงาเลย แต่งหน้าครั้งนี้ เหมือนได้ทำงานศิลปะเลยจ้า

เพิ่มความเยิ้มของเลือดเราจะใช้ Mistine Magic Secret ด้านหัวที่เป็นน้ำ ใช้ควบคู่กับ 24 H Lip Tattoo เพื่อให้เลือดสมจริงมากยิ่งขึ้น










ที่เห็นเหมือนแผลมันเหวอะ เพราะเราฉีกทิชชู่ออกมาจากที่คอ จะได้น่ากลัวยิ่งขึ้นนั่นเอง แถมความเยิ้มของเลือด พอไปได้อยู่น้า


ขอเพิ่มความช้ำของหน้าอีกหน่อยละกันโดยใช้ Lip & Cheek Matte Tint เบอร์ 16 Woody และ Lip & Cheek Matte Tint เบอร์ 20 Prune แต้มๆเกลี่ยๆ ให้เป็นรอยช้ำ โอ๊ยยยย นี่ตายเพราะอะไรกันนะ หน้าช้ำแล้วยังเละอีก คอก็เละ โถถถถถถ

เสร็จทุกขั้นตอนแล้ว เรามาดูผลงานกันค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะ กับผลงานแต่งหน้าวันโฮโลวีนครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่แต่งและมารีวิวเลยนะ ฝีมืออาจจะไม่เนียบเท่าไหร่ แต่ก็พอได้อยู่น้า(ชมตัวเองซะงั้น) เอาเป็นว่าการแต่งหน้าของเราเน้นง่าย และของที่ใช้แต่งมีอยู่ที่บ้านโดยไม่ต้องเปลืองเงินซื้อของใหม่เลยจ๊ะ ตอนนี้พร้อมแล้ว ก็เตรียมตัวไปปาร์ตี้กันได้เลย 


และที่เห็นทั้งหมดคืออุปกรณ์ที่เราใช้แต่งหน้าครั้งนี้ค่ะ


ใครที่แต่งตามแล้วออกมาแบบไหนบ้าง สามารถแชร์มาได้นะคะ หรือใครที่อ่านแล้วยังสงสัยอยู่สามารถดูที่คลิปด้านล่างได้เลยค่ะ วันนี้เราขอตัวไปล้างหน้าก่อนนะคะ บ๊ายบายยยยยย


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Mr.Martin Elfadienic TH 29 ต.ค. 62 เวลา 16:38 น. 2

แต่งหน้าได้หลอนดีครับ เอฟเฟคดี

ผมชอบ ผมเล่าอะไรให้ฟังหน่อยหนึ่ง

มีช่วงหนึ่งเทศกาลฮาโลวีนนี้แหละ

เพื่อนออกมาจากโรงพยาบาล ช่วงนั้น

ได้แต่น้ำเกลือ ร่างกายเพื่อนซูบผอม

แทบเห็นเป็นโครงกระดูก เดินผ่าน

งานคนในงานเห็นต่างตบมือ ว่าแต่ง

ได้เหมือนมัมมี่มาก แต่แม่ของเพื่อน

บอกว่า "ลูกฉันป่วยเพิ่งออกจากโรง

พยาบาล" คนในงานต่างเงิบกันไปเลยครับ เพื่อนบางคนบอกให้ผมให้เอาน้ำ

หวานสีแดงข้นเหมือน คนประสบ

อุบัติเหตุก็พอครับ เพราะมันไม่เปลือง

งบดี เพื่อนบางคนพุงพลุ้ยให้นุ้งจุง

กระเบนสีแดง หรือ ขาว ผมงง กับ

เพื่อนที่ออกไอเดียจริงๆ ครับ

1
JumanJIji 29 ต.ค. 62 เวลา 17:57 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ จริงๆฝึกแต่งหลายรอบมากกว่าจะออกมาแบบนี้ แต่ถ้าไม่อยากเปลืองงบใช้น้ำแดงหรือยาอุทัยก็ได้ค่ะ แต่จะเหนียวๆหน่อยนะคะ หรือถ้าเป็นผู้ชายทาแป้งให้ดูซีดๆหน่อยก็กลายเป็นซอมบี้ได้แล้วค่ะ

0