Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยเข้ามาตอบหน่อยแฟนที่เป็นคคนไทยอยากเลิกกับเราเพราะเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะอยากรู้ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปดี
เราค่อนข้างเกลียดภาษาอังกฤษแต่ตอนนี้เราเริ่มอ่านและศึกษามัน เราควรปล่อยเค้าไปเจอคนที่ดีกว่าและตามหาดีมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 3 พ.ย. 62 เวลา 12:46 น. 1

พูดไม่ได้แล้วมันยังไงอ่ะ คือปกติใช้ภาษาอังกฤษคุยกันเหรอ? หรือยังไง คือไม่รู้สิในความคิดเรา ถ้าเค้าเป็นคนไทย แล้วปกติไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษคุยกัน แล้วจะมาขอเลิกเพียงเพราะเรื่องเราพูดอังกฤษไม่ได้ เราว่ามันไร้สาระไปอ่ะ คือมันไม่ได้คอ ขาด บาด ตายขนาด สือสารกันไม่รู้เรื่อง ขนาดชีวิตพังพินาศอ่ะ มันสะท้อนว่าเค้าไม่ได้รักที่ตัวเราเลยนะ รักทักษะทางภาษาของเรามากกว่างี้หรอ? ถ้าแบบนี้ก็เลิกกันไปเหอะ ขนาดเรื่องแค่นี้ยังขอเลิก วันข้างหน้าคงจะมีเรื่องอะไรมาให้ปวดหัวอีกเยอะ แต่... ถ้าแบบ เค้าอยากฝึกอังกฤษ หาคนคุยด้วย แล้วมาขอให้เราฝึกไปด้วยกัน อันนี้โอเค แล้วเราสนับสนุนให้ตอบสนองด้วยนะ เพราะคนได้คือเราเต็มๆ 555 ได้ทั้งแฟน ได้ทั้งภาษา ภาษามันเป็นทักษะตอนต้นๆมันอาจจะยาก มันอาจจะรู้สึกไม่ชอบ แต่ถ้าใช้บ่อยๆมันก็จะได้มากขึ้นเรื่อยๆนะ

0
TrueLoveKiss 7 พ.ย. 62 เวลา 19:12 น. 2

มีงี้ด้วย? คนไทยที่อยากเลิกกับแฟนคนไทยเหมือนกัน เพียงเพราะพูดอังกฤษไม่ได้? เห้ยยยย หาใหม่เลยค่ะ 555+ ถ้ามันจะขนาดนี้ ให้เค้าไปเอาฝรั่งเหอะ แล้วขอให้รอดหล่ะ แหม่ อะไรแว้คนคุยภาษาเดียวกันรู้เรื่องกลับอยากจะเลิก เอ้อ แปลก

0
betbet 8 พ.ย. 62 เวลา 13:50 น. 3

บางทีผู้ชายบางคนหรืออาจจะหลายคน ก็ต้องการคนฉลาดไว้เป็นแม่ของลูกนะ

3
เมโลดี้สีฟ้าใส 8 พ.ย. 62 เวลา 16:06 น. 3-1

แต่เราว่าการแค่พูดภาษาต่างชาติไม่ได้เนี่ย มันไม่ได้หมายความว่าคนๆนั้นไม่ฉลาดสักหน่อยนี่คะ คนเราไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่องไหม ความถนัดของแต่ละคนไม่จำเป็นต้องเหมือนกันสักหน่อย พูดภาษาอังกฤษได้ แต่เลี้ยงลูกไม่เป็น เลี้ยงลูกออกมาเป็นภาระสังคม เราว่าก็ไม่ใช่แม่ของลูกที่มีประสิทธิภาพหรอกนะ อย่าเที่ยวไปตัดสินว่าคนอื่นฉลาดหรือไม่ฉลาดด้วยข้อมูลแค่นี้เลยดีกว่า

0
betbet 9 พ.ย. 62 เวลา 09:55 น. 3-2

เราเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ประถม คนฉลาดมักมีความใส่ใจ รักการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 9 พ.ย. 62 เวลา 10:05 น. 3-3

เฮ้อ....เรากำลังจะบอกว่าความถนัด ความชอบของแต่ละคนไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ปลาอยู่ในน้ำว่ายน้ำเก่งมาก แต่ต่อให้ฝึกปลา ให้ปลาพัฒนาตนเองขนาดไหน ปลาก็ปีนต้นไม้สู้ลิงไม่ได้ ในขณะเดียวกัน ลิงก็มาว่าน้ำแข่งกับปลาไม่ได้เหมือนกัน คนเราสามารถเลือกได้ว่าจะพัฒนาตนเองอยู่เสมอในเรื่องอะไร ไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาอังกฤษ และคนที่ไม่ได้ภาษาอังกฤษ ก็ไม่หมายความว่าเค้าไม่ฉลาด เค้าอาจจะพัฒนาตนเองด้านอื่นอยู่ก็ได้ค่ะ

0