Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review การดูแลผิวหน้า และskin care ที่ใช้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลลทุกคนวันนี้เราจะมารีวิว skin care และวิธีดูแลผิวหน้าของตัวเองกันนะ
ก่อนอื่นเลย การที่เราจะดูแลผิวหน้าของเราเนี่ยเราควรจะรู้ก่อนว่า สภาพผิวหน้าของเราเป็นยังไงใช่มะ
โดยสภาพผิวหน้าของ จขกท เนี่ย จะเป็นผิวผสม โดยจะมันบริเวณ ทีโซน ก็คือหน้าผาก จมูก และคาง ส่วนบริเวณแก้มเนี่ย จะแห้ง นอกจากนี้ก็จะมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนบริเวณ จมูกกับคางนะ
โดยส่วนตัวแล้ว จขกท คิดว่า 3 สิ่งที่ควรมีเลยเนี่ย คือ 1โฟมล้างหน้า 2ครีมกันแดด และ 3 คลีนซิ่ง เพราะในปัจจุบันแดดบ้านเราคือแรงมากๆดังนั้นการไม่ทาครีมกันแดดถือเป็น บาป!!!  (555เว่อร์ไปปะ) และการทาครีมกันแดดแล้วไม่ล้างออกก่อนด้วยคลีนซิ่งเนี่ย ก็จะทำให้เกิดพวกสิวด้วยนะ
ต่อจากนี้จะเป็นพวกวิธีการล้างหน้าและสกินแคร์ที่ จขกท ใช้นะ ขอแบ่งเป็น 2 เวลาละกัน คือ ตอนเช้า กับ ตอนเย็น
เริ่มที่ตอนเย็นก่อนเลยๆ
1 อย่างแรกเลยที่ จขกท จะทำเนี่ยคือล้างมือ!!!เพราะถ้ามือเป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสโดยตรงกับหน้า ดังนั้นมือเราก็ควรจะสะอาดนะ
ต่อมาหลังจากล้างมือเสร็จแล้วเนี่ยก็จะตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อน 1 รอบและเช็ดหน้าให้หมาด โดยขั้นตอนนี้เป็นการล้างขจัดพวกมันหรือฝุ่นที่เกาะอยู่บนหน้าเราออกไปก่อนแบบเนิ่นๆ
2 ต่อมาคือการใช้ คลีนซิ่งโดยส่วนตัวแล้ว จขกท ชอบใช้ คลีนซิ่งแบบ น้ำนมเพราะมันล้างออกง่ายดี โดย จขกท ใช้ของยี่ห้อ IR คือราคาอยู่ที่ประมาณ 900 บาทแต่ใช้ได้นานมากๆ
3 หลังจาก ใช้คลีนซิ่งเสร็จก็จะเป็นการใช้โฟมล้างหน้า ซึ่งโฟมล้างหน้าที่ใช้เนี่ยก็จะเป็นของ Origins  แต่ของที่ จขกท ใช้ พอใช้เสร็จแล้วหน้ามันจะแห้งนิดหน่อยอาจไม่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง
4 พอผ่านขั้นตอนการล้างหน้ามาแล้วเนี่ย จขกท ก็ใช้ toner calendula ของ kiehl เทใส่สำลีและเช็ดที่หน้าอีกรอบเพื่อปรับสภาพผิวและเพื่อความสะอาดที่มากขึ้น และตามด้วย น้ำตบเห็ดของ origins ขวดสีเขียวนะ เทใส่สำลีและเช็ดเหมือนกัน
5 หลังจากใช้สกินแคร์ที่เป็นน้ำมาแล้ว จขกท ก็จะตามด้วย serum เห็ด ของorigins  และserumขวดสีชมพูของ originsอีกตัว
แต่ ณ ปัจจุบันนี้ จขกท พึ่งได้ double serum ของ clarins มาลองใช้ถ้าได้ผลดียังไงจะมารีวิวให้ฟังอีกทีนะ
6 หลังจาก ทั้งหมดแล้ว จขกท ก็จะตบท้ายด้วย มอยเจอซ์ กระปุกสีชมพู ของorigins อีกเช่นกัน5555 (ไม่ได้มาขายของนะ เขาไม่ได้จ่าย555 )เท่านี้ก็เป็นการจบกระบวนการบำรุงหน้ายาม ค่ำคืน555
เวลาตอนเช้า
1 จขกท ตื่นมาล้างหน้าเหมือนเดิมใช้โฟมล้างหน้าตัวเดิมนะ แต่ไม่ได้ใช้คลีนซิ่งแล้ว
2 ทาตัวน้ำตบเห็ด เป็นอันดับแรกตอนรอบนี้ไม่ใช้สำลีแล้วใช้มือเลย
3 ตามด้วย การทา serum และ มอยเจอซ์ ตัวเดียวกับตอนกลางคืน
4 และปิดท้ายด้วยการ ทาครีมกัน ซึ่ง จขกท ใช้ครีมกันแดด aqua gel ของ lancome นะ
และนี้ก็เป็นการดูแลผิวหน้าของ จขกท เอง แต่ถ้าอ่านแล้วก็ไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหมดนะ ต้องดูที่ความเหมาะสมของสภาพผิวหน้าตัวเองและ ตามกำลังทรัพย์ นะ ถ้าให้ดีที่สุดเลย คือไป ปรึกษา BA เลยดีกว่า
แต่สิ่งที่สำคัญของทั้งหมดเลยคือความสะอาด ต่อให้ทาครีมแพงแค่ไหนแต่ไม่สะอาดก็เป็นสิวได้อยู่ดีนะ และต้องทาครีมกันแดดด้วย ขอย้ำ 1ล้านรอบ 555 และถึงแม้ไม่ออกแดดก็ต้องทานะเพราะ เราก็ยังได้รับแสง uv จากพวกโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์อยู่ดี
และก็จบเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการรีวิวการดูแลผิวหน้านะ นี่เป็นครั้งแรกของ จขกท หากมีตรงไหนที่เขียนผิด หรือไม่ละเอียดอย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน้า และถ้ามีใครสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดหรือคุณสมบัติสกินแคร์ที่ จขกท ใช้ก็สามารถทักมาถามได้เลยนะ ไม่กัด555 -ขอบคุณจ้า-

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

geranai 19 ธ.ค. 62 เวลา 12:08 น. 1

ของเราเวลาทำความสะอาดหน้าจะเป็น 2 ตัวนี้ค่ะ เพราะล้างออกสะอาด ไม่รู้สึกอุดตันผิว

และราคาค่อนข้างถูก ยิ่งโทนเนอร์นี่ต้องเลือกดีๆ เราใช้ตัวนี้ของพอนด์สจริงๆเป็นตบแต่ใช้เช็ดทำความสะอาดหน้าแล้วก็บำรุงผิวได้เลย


https://image.dek-d.com/27/0773/5299/129768621

0