Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงิน... /ความรัก.../ทางแยก!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                   มีความจริงอยู่ข้อหนึ่งของสังคมทุนนิยมสมัยนี้ กับประโยคที่ว่า “เงินกับความรักมักไปด้วยกันได้ดีเสมอ” เงินมี ความรักก็มา อาจจะฟังดูแล้วเป็นประโยคที่ออกจะดูถูกความรักไปสักหน่อย แต่ผมว่ามันก็ดูสมเหตุสมผลดี ถึงเงินจะซื้อทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ แต่เงินก็สามารถซื้อทุกสิ่งทุกอย่าง ที่คนมีความรักต้องการได้ คุณว่าจริงไหม? ผมไม่ได้บอกว่าเงินสามารถซื้อความรักแท้ได้นะครับ ..อย่าเข้าใจผิด เพียงแต่ในยุคสมัยของสังคมนิยมทุนนั้น เงินเป็นตัวเชื่อมต่อเกือบจะทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณ ไม่ว่าคุณจะไปไหน หรือทำอะไร ล้วนมีเงินเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องแทบจะทั้งสิ้น และก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินก็เป็นตัวเชื่อมต่อความรักของคนสองคนเฉกเช่นเดียวกัน

                   ไม่แน่ใจว่ายุคสมัยนี้ ยังมีคู่รักที่ยังคงยึดถือเอาความรักเป็นตัวนำพาชีวิตคู่หลงเหลืออยู่หรือไม่ และถ้ายังมีคู่รักแบบนี้หลงเหลืออยู่ ก็คงถือเป็นความโชคดีของคู่รักคู่นั้น ผมคิดแบบนั้นนะ คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องการกัดก้อนเกลือกินแบบสมัยคุณพ่อคุณแม่ของเรา ผมว่าหาได้ยากยิ่งแล้ว!!

                   เมื่อเงินมาความรักก็เกิด บางคนอาจคิดแย้งว่า “สำหรับฉันความรักมาก่อนเงิน” ผมก็คิดว่าดีนะ แต่ถ้าความรักมาก่อน แล้วเงินหมดทีหลังล่ะ คุณจะว่าไง? เพราะเมื่อเงินของคุณหมดลง จุดเชื่อมต่อระหว่างคนสองคนมันก็จะเริ่มห่างออกไปเรื่อย ๆ มือที่เคยจับกันไว้อย่างเหนียวแน่น มันก็จะเริ่มคลายออกทีละน้อย บางทีคุณอาจจะไม่ทันรู้ตัวเลยก็ได้ จนในที่สุดมันก็กลายเป็นทางที่กว้างขึ้นกว่าเดิม และก็อาจจะแยกคนสองคนที่รักกันให้ห่างออกจากกันได้โดยง่าย

                  สำหรับผมคิดว่า ความรัก ความเข้าใจ มิอาจต้านทานพลังแห่งเงินตราได้หรอก ฉะนั้น เมื่อคุณได้พบเจอความรักที่ดีกับคนที่ใช่ คุณจงบริหารเงินของคุณให้ได้ดีด้วยเช่นกัน เพราะนั่นหมายถึงคุณยังคงรักษาจุดเชื่อมต่อที่สำคัญนี้เอาไว้ แล้วความรักของคุณจะก้าวไปถึงฝั่งฝันที่ตั้งใจไว้แน่นอน หนุ่มสาวที่พึ่งรักชอบกันใหม่ ๆ อาจจะยังไม่เชื่อสิ่งที่ผมเล่าให้ฟังนี้ ก็ไม่เป็นไร ..ต่อเมื่อวันหนึ่งพวกเขาเหล่านั้นได้มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกัน แล้วพวกเขาจะรู้ว่าความฝันกับความเป็นจริงมันช่างต่างกันมากมายยิ่งนัก

                  ผมไม่ได้เป็นคนมองความรักในแง่ลบอะไรนักหรอกครับ กลับกันผมออกจะเป็นคนมองความรักเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดซะด้วยซ้ำ ความรักจากพ่อแม่ ความรักจากคนรัก ความรักจากพี่น้อง ความรักจากเพื่อน เป็นสิ่งสวยงามเสมอ คุณก็คิดแบบนั้นใช่ไหม? เพียงแค่ผมอยากจะสะท้อนบางแง่บางมุมของสังคมนิยมทุนสมัยนี้เท่านั้นเอง เผื่อว่าใครที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาเหตุการณ์แบบที่ว่ามานี้ จะได้คิด และทบทวนว่าแท้จริงแล้ว เราต้องการอะไรจากความรักกันแน่? CR. Beyond The Happiness มุมมองความสุข ของ ดช.จุ่น

แสดงความคิดเห็น

>