Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 5 เจลลดรอยแผลเป็น กระแสดัง ตัวไหนเคลียร์ให้หน้าใสจริง จนต้องยกให้เป็น "ตำนาน"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าเพื่อนๆ เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาคือเราได้เป็นสิวผด สิวหัวหนอง สิวอักเสบ เยอะมาก เอามือลูบคือหยาบไปหมด T^T เป็นหลังจากไปเที่ยวต่างจังหวัดกลับมา ทั้งน้ำทะเลเอย ทั้งน้ำที่อาบเอย และแพ้ที่เช็ดเครื่องสำอาง (ลืมพกที่ตัวเองเคยใช้ไป เลยต้องไปซื้อยี่ห้อใหม่ในเซเว่น) และทั้งหมดทั้งมวลนี้ จึงทำให้เราต้องใช้เวลารักษาสิวเป็นเดือนๆ
 
ซึ่งการรักษาสิวของเราจะเน้นทายาแต้มสิวบ้างบางวัน เพราะหน้าไม่สามารถโบกยาแต้มสิวหนาๆ ไว้ได้ เพราะเคยทำแล้วผิวตรงนั้นไหม้ แสบ และดำกว่าเดิม เลยเน้นปล่อยให้มันยุบเอง และไปกดสิวออก พอหลังจากสิวยุบหมด ก็ไปกวาดยาลดรอยสิว ลดรอยแผลเป็นตัวไหนดังทุกยี่ห้อมาใช้  เพราะต้องการให้แผลหายไวๆ (เน้นเป็นหลอดเล็กก่อน) และอยากรู้ว่าตัวไหนมันคือที่สุดของที่สุด จะได้ไปซื้อ (หลอดใหญ่) มาใช้ต่อกันยาวๆ

 
และหลังจากใช้มาประมาณเกือบ 2 เดือน เลยทำให้รู้ละว่าตัวไหนเป็นยังไง เราเลยถือโอกาสมารีวิว เล่าสู่กันฟังกันสักหน่อย ซึ่งตัวที่เราไปกวาดมาได้มีทั้งหมด 5 ตัวนี้เจ้าค่ะ
 
เรียงรูปจากซ้ายไปขวาเลยนะคะ
 

 
1 Hiruscar PostAcne
2 Puricas Dragon’s Blood Scar Gel
3 Smooth E Scar Serum
4 Mederma Intense Gel
5 Tomoei anti acne cream
 

 
เริ่มที่ตัวแรกเลยค่ะ
 
1 Hiruscar PostAcne
 

 
ตัวนี้เราว่าหลายคนคงคุ้นชื่อกันอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ค่อยดังในกลุ่มคนที่จะซื้อมาลดรอยรอยดำจากสิวเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะรู้สึกในกลุ่มสำหรับคนที่ต้องการจะลดพวกรอยแผลเป็นซะมากกว่า แต่ยี่ห้อนี้นี้มีแบบเน้นทารอยสิวด้วย ซึ่งจะตัวนี้ที่เค้าเคลมว่าเป็นเจลใสดูแลรอยแผลสิวภายใน 4 สัปดาห์ เพราะมีสารสกัดของหัวหอมจากเยอรมนี  ช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยเร่งสมานแผล และเป็นสูตรที่ไม่มีแอลกอฮอล์ 
 
ความรู้สึกหลังใช้ > ตัวนี้ตอนเปิดมาลองทาแอบตกใจกับกลิ่นมากกก บอกว่าไม่มีแอลกอฮอล์ก็จริง แต่กลิ่นเหมือนน้ำหอม หรืออาจจะเป็นกลิ่นหัวหมอเหมือนที่เข้าบอกในสารสกัดก็เป็นได้ คือฉุนมากกก ฉุนจนตกใจว่านี่คือยาลดรอยสิวจริงใช่มั้ย 
 
ซึ่งตัวนี้จะเป็นเจลใสๆ ทาง่ายเกลี่ยง่าย และหลังใช้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 อาทิตย์ ก็เริ่มรู้สึกว่ารอยสิวมันจางลงนะ แต่สำหรับเรา เราว่ามันจางช้าไปหน่อย เลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่โดยรวมคือโอเคนะ เพราะรอยสิวที่หน้าเราเยอะ พอหยิบตัวนี้ทาทั่วๆ หน้า ก็ไม่เป็นสิว หรืออุดตัน 
 
ช่วงติชม > รอยจางช้าไป และกลิ่นแรงมาก แต่ชอบตรงที่ใช้แล้วไม่แพ้ และหาซื้อง่าย

พิกัด / ราคา > ตามวัตสัน หรือตามร้านยาทั่วไป 239 บาท (5 กรัม)
 
 

 
 
2 Puricas Dragon’s Blood Scar Gel
 

 
 
มาต่อกันที่ตัวที่ 2 ตัวที่ลือหนาหูมากว่าใช้ดี เพื่อนเราที่พอถามว่าซื้อไรมาใช้ดี ใน5 ก็จะบอกตัวนี้ ซึ่งเราก็ไม่พลาดค่ะ ซื้อมาลองเหมือนกัน เพราะตัวนี้เค้าเคลมว่า ทาแผดสดไม่รุนแรงได้ เพราะมี Dragon’s Blood (หรือต้นเลือดมังกร) ที่ช่วยรักษา และลดรอยแผลได้ดี (ดีกว่าหัวหอมเป็น 2 เท่า) ช่วยให้รอยแดง รอยสิวจางลงภายใน 2 อาทิตย์ และจะเอาไปทาแผลเป็นอื่นที่ไม่ใช่รอยสิวได้เหมือนกัน
 
ความรู้สึกหลังใช้ > ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลที่เหลืองใสๆ มีกลิ่นยาๆ แบบธรรมชาติ หลังจากใช้ตัวนี้แล้วเราว่ารอยมันจางลงจริงๆ นะ หลังจากใช้ 2 อาทิตย์แล้ว จากน้ำตาลเข้มๆ มันเริ่มอ่อนลง และพอใช้ต่อเรื่อยๆ ประมาณเกือบเดือน คือเห็นจัดเลยว่าจางไปเยอะมาก ถือว่าเป็นตัวจริงสมคำล่ำลือ
 
ช่วงติชม > รอยจางค่อนข้างจากไวกว่าเพื่อนตัวอื่นๆ แต่ติดที่กลิ่นแอบแรงไปหน่อย แต่เหมือนเป็นกลิ่นของธรรมชาติแหละ และก็หลอดเล็กไปนิด แต่ไม่เป็นไรเรากะว่าจะไปซื้อขนาดใหญ่มาใช้ต่อ

พิกัด / ราคา > หลอดเล็กมีขายแค่ที่เซเว่น 199 บาท (3 กรัม) ส่วนหลอดขนาดปกติมีขายตามวัตสัน หรือร้านยาทั่วไป
 
 
 

 
 
 
3 Smooth E Scar Serum
 

 
ยี่ห้อนี้ก็เป็นเวชสำอางที่หลายคนรู้จักกันอยู่แล้วแหละ เพราะทุกอย่างของเค้าจะทำมาเพื่อคนเป็นสิวหรือผิวบอบบาง แต่หลายๆ ที่เราเคยใช้กับแพ้ซะงั้น แต่งานนี้อยากจะลองอันที่เป็นเจลลดรอยสิวดู เพราะคิดว่ามันไม่น่าเสี่ยงต่อการแพ้ขนาดนั้น ซึ่งตัวนี้เค้าเคลมว่า เป็นาสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติและเทคโนโลยีเปปไทด์ ที่ช่วยลดรอยแผลแบบต่างๆ จุดด่างดำที่เกิดจากสิว หลุมสิวแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกและแผลผ่าตัด ทำให้รอยแผลนุ่มนวล เรียบเนียนขึ้นแลดูจางลง 
 
 
ความรู้สึกหลังใช้ > สำหรับรู้สึกผิวตรงที่น่ามันชุ่มชื่นขึ้น แต่แดงจากสิวมีความจางลงเบาๆ แต่ส่วนที่เป็นรอยสีน้ำตาลๆ ยังเหมือนเดิม เลยรู้สึกว่าตัวนี้ต้องใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนาน เลยคิดว่ามันช่วยลดรอยที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ได้ แต่รอยที่เริ่มนานแล้วจะไม่ช่วยเท่าไหร่ แต่โดยรวมเราก็ชอบนะ เพราะว่ามันผิวตรงนั้นชุ่มชื่นดี
 
ช่วงติชม > ช่วยลดรอยแดงได้ แต่ค่อนข้างใช้เวลาหลายอาทิตย์ ส่วนรอยดำไม่ช่วยแล้ว แต่ตอนที่ใช้จะรู้สึกว่าผิวตรงนั้นชุ่มชื่นดี
พิกัด / ราคา > ตามวัตสัน เซเว่น ร้านขายยาทั่วไป 325 บาท (7 กรัม)
 

 
 
 
4 Mederma Intense Gel
 
 

 
ตัวนี้จะมีความเลื่องชื่อในวงการลดรอยแผลสิวอยู่เหมือนกันแต่ไม่มากนัก ซึ่งตัวนี้ตอนแรกเราก็ไม่ค่อยรู้จัก แต่ลองเสิร์จดูรีวิวก็เลยลองสอยตามมาใช้ดู ซึ่งตัวนี้เค้าเคลมว่า ใช้กับผิวที่มีสการ์ทั้งรอยแผลเป็นใหม่และรอยแผลเป็นเก่า รอยแผลคีลอยด์, รอยแผลผ่าตัด อีกทั้งยังสามารถใช้เพื่อช่วยลดเลือนร่องรอยจุดด่างดำจากสิวให้จางลงได้ โดยเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของรอยแผลได้ภายใน 2-4 สัปดาห์ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง วันละ 1 ครั้ง
 
 
ความรู้สึกหลังใช้ > ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลใสๆ มีกลิ่นหอมแรงมาก ไม่รู้หอมจากอะไร แต่ไม่ค่อยชอบ เพราะส่วนตัวคิดว่ายาลดรอยแผลพวกนี้มันไม่ควรจะมีกลิ่น ซึ่งพอทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ ผิว ซึมง่าย ซึ่งหลังจากใช้ไปประมาณ 2-3 อาทิตย์ รู้สึกว่าอะไรๆ มันเหมือนเดิม คือรอยจากสิวที่เพิ่งหาย หรือว่ารอยเก่า มันไม่ได้ลดลง
 
ช่วงติชม > รู้สึกไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง ส่วนเนื้อเจลคือจะถูไปมาๆ ไม่ได้ เพราะจะเป็นขุยหลุดออกมาเลย ซึ่งส่วนตัวเวลาเราทาจะต้องนวดๆ เพื่อให้ครีมมันซึม แต่ตัวนี้พอนวด เนื้อผลิตภัณฑ์ดันกลายเป็นขุยหลุดออก เลยคิดว่าอาจจะมีส่วนที่ทำให้ไม่เห็นผลเท่าไหร่

พิกัด / ราคา >  450 บาท (10 กรัม)
 

 
 
 
5 Tomoei anti acne cream
 

 
มาที่ตัวสุดท้ายที่จริงๆ ตัวนี้ก็กระแสแรงอยู่เหมือนกันนะ เรารู้จักจากพวกทวิตเตอร์ ที่หลายคนบอกว่ามันเจลที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่เป็นสิวอักเสบ ยันรอยแดง รอยดำ ในหลอดเดียว เราก็สอยมาใช้ ซึ่งคำเคลมจากแบรนด์จริงๆ ของเค้าคือ เป็นครีมแต้มสิวที่ให้คุณสมบัติในการรักษาสิว และดูแลผิวแบบ 7 ประการ ในหลอดเดียว ลดการอักเสบ ลดความมัน ลดการอุดตัน ลดการเกิดแผลเป็นแดง/ดำ ที่เกิดจากสิว
บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก กระชับรูขุมขน สมานผิว
 
ความรู้สึกหลังใช้ > ตัวนี้เราเริ่มซื้อมาใช้ตั้งแต่สิวใกล้หาย เพราะอยากจะรู้ว่ามันช่วยเรื่องสิว หรือรอยแดงได้จริงมั้ย ซึ่งพอใช้ เราก็รู้สึกได้ว่ามันเหมือนช่วยให้ผิวตรงนั้นชุ่มชื่น ไม่แห้งลอกเป็นแผ่นๆ แต่จะค่อยๆ ยุบ แต่สิวหาย เราก็ทาต่อ ซึ่งเราส่วนตัวของเราคือมันไม่ได้ช่วยเรื่องลดรอยเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่ารอยแดงจากลงแค่นิดๆ แต่ให้เวลานานกว่าจะรู้สึกว่าเริ่มจาง แต่ตัวนี้เราชอบตรงที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่ให้แห้งลอก ส่วนกลิ่นตัวนี้ก็แอบแรง อารมณ์เหมือนกลิ่นมินต์ผสมกับกาว UHO
 
ช่วงติชม > รอยแดงค่อยๆ จางลงนิดหน่อย แต่ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะสังเกตได้ แต่ชอบรู้สึกว่าผิวตรงนั้นชุ่มชื่นขึ้น ไม่ทำให้แห้งลอก

พิกัด / ราคา >  235 บาท (5 กรัม)
 

 
 
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>