Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาหารคลีนทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
- สถานการณ์ปัจจุบัน enlightened
อาหารคลีนกำลังเป็นที่แผ่หลายในหมู่คนรักสุขภาพ และกลุ่มคนลดน้ำหนัก การปรุงอาหารแบบคลีนนั้นไม่ใช่การเน้นทานผักเยอะ ๆ แต่เป็นการทานอาหารทุกหมู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม
 
- ใจความสำคัญของอาหารคลีน angel
การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ผัก ผลไม้ และไขมัน ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เนื้อสัตว์ที่ใช้ควรเลือกแบบที่ไม่ใช่สำเร็จรูป หรือผ่านกระบวนการปรุงมาแล้ว  และกระบวนการปรุงรสใด ๆ มากจนเกินไป เช่น เค็มจัด หวานจัด มันจัด  เป็นต้น
 
- การปรับตัวให้เข้ากับอาหาร blush
การรับประทานอาหารคลีนนั้น เราต้องค่อยเป็นค่อยไปอย่าถึงกับตัดขาดอาหารบางประเภทที่เราชอบ แต่ให้ใช้วิธีลดปริมาณลงเรื่อย ๆ จนเริ่มชินกับอาหารคลีน
 
- การเลือกอาหาร indecision ?
สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเลือกซื้อวัตถุดิบ คือ ต้องสดใหม่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ เพราะจะให้คุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วน
 
- การลดปริมาณน้ำตาล surprise
การหลีกเลี่ยงอาหารหรือผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีการแต่งเติมน้ำตาลลงไป ถ้าต้องการทานรสหวานแนะนำให้ทานผลไม้แทน แต่ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะ
 
- การดื่มน้ำเปล่า laugh
ดื่มน้ำสะอาดในแต่ละวันให้เพียงพอ เพราะร่างกายประกอบไปด้วยน้ำและสำคัญสำหรับคนรักสุขภาพ น้ำเปล่ายังช่วยในการเผาพลาญพลังงานในร่างกายได้เป็นอย่างดี
 
- การเลือกทานแป้ง laugh
โดยหันมาใช้แป้งอัลมอนด์ แป้งมะพร้าว แป้งข้าวโอ๊ต และแป้งข้าวกล้อง เป็นทางเลือกที่ดีในการลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต
 
- อย่าเ
น้นการคำนวณ crying
การรับประทานอาหารที่เหมาะสมครบตามที่ร่างกายต้องการ จึงมีความสำคัญมากกว่าการรักษาความสมดุลของแคลอรี่เพียงอย่างเดียว ควรเลือกทานอาหารให้ครบตามที่ร่างกายต้องการอย่าไปใส่ใจกับตัวเลขและแคลอรี่มากจนเกินไปจนทำให้ต้องขาดสารอาหาร
 
ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าอาหารคลีนเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้น ๆ ของคนที่หันมารักสุขภาพอย่างจริงจังที่ต้องสรรหาแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้กับตัวเอง เพราะอาหารคลีนเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา heart

แสดงความคิดเห็น

>