Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ21 เริ่มฝึกเต้นด้วยตัวเอง...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ถ้าเห็นกระทู้ช้ำก็ขออภัยนะคะ พอดีไม่รู้ว่าลงไปรึยัง แต่พอไปดูในโพรไฟล์ดันไม่มี ก็เลยมาเขียนใหม่ลงใหม่55555
อ่ะ เข้าเรื่อง คือว่าเราอยู่ในช่วงบำบัดตัวเอง ก็ออกกำลังกายโดยการเดิน ละบังเอิญไปเห็นน้องๆม.ต้นฝึกเต้นกัน เราก็เลยขอร่วมเต้นกับน้อง
ปัญหาคือเราเต้นไม่เป็นท่าไม่ตรงจังหวะ นับจังหวะอะไรไม่เป็นเลย ละทีนี้น้องใหเราฝึกเพลงFeel special นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ผ่านมาอาทิตย์นึงพอดี... แต่เรายังเต้นไม่เป็นท่าเลยค่ะ เวลาไปเต้นกับน้องเขาก็อึดอัดนิดหน่อย555555
ส่วนตัวเราชื่นชอบEXOมากเป็นพิเศษค่ะ อยากคัฟเวอร์ดูบ้างแต่มันยากอ่ะ
ท้อนะคะ ท้อมาก แต่เวลาที่เราเต้นได้ท่านึงคือรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากๆค่ะ เรามีความสุขที่ได้ปล่อยร่างกายไปตามเสียงเพลง และเราอยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองดูค่ะ ไม่ได้หวังอยากเป็นไอดอล แค่หวังอยากได้ร่วมเต้นกับกลุ่มคัฟเวอร์แถวบ้าน
ยังไงก็ขอคำแนะนำในการพัฒนาการเต้นของเราด้วยนะคะ แชร์ประสบการณ์กันได้ค่ะ มาดิสคัสกันนนนน
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

น้องเต่าต้วมเตี้ยม 14 พ.ย. 62 เวลา 20:50 น. 1

สวัสดีค้า หนูก็ฝึกเต้นด้วยตนเองเหมือนกัน เพลงแรกที่แกะก็ใช้เวลาหลายเดือน555แรกๆก็ไม่ได้ท่าเลยค่ะ แขนขาพันกันไปหมด ที่หนูทำคือฟังเพลงบ่อยๆแล้วก็ดูท่าวนๆซ้ำๆไปเรื่อยๆ ให้ชินตาแล้วค่อยๆแกะค่ะ ส่วนเรื่องจังหวะตอนแรกหนูก็ไม่ได้นับจังหวะแบบเป๊ะๆค่ะหนูจำเป็นเนื้อร้องเลย ว่าท่อนนี้ท่านี้ท่อนนั้นท่านั้น ยังไงก็สู้ๆนะค้าาา️️

1
gewel2 15 พ.ย. 62 เวลา 17:00 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ จะพยายามให้ถึงที่สุดเลยค่ะ!

0
B.M. 19 พ.ย. 62 เวลา 09:18 น. 2

เราไปเรียนอ่ะค่ะ ช่วยได้นะคะ ครูเริ่มสอนแต่basic แต่ถ้าไม่ก็ลองดูคลิปสอนในyoutube ฝึกนับจังหวะ ดูคลิปเต้นบ่อยๆ เริ่มจากเพลงบ่ีทหนักๆ จะได้ได้ยินง่ายๆค่ะ สู้ๆค่ะ

1
gewel2 19 พ.ย. 62 เวลา 15:18 น. 2-1

แถวบ้านเราไม่มีโรงเรียนสอนเต้นอ่ะค่ะ T T มีแต่โรงเรียนสอนดนตรีี เราเลยเรียนด้วยตัวเอง

0
Catcha 19 พ.ย. 62 เวลา 14:59 น. 3

เริ่มแรกให้ลองฝึกท่าเบสิคก่อนค่ะ ถ้าเราฝึกท่าเบสิคก่อนจะช่วยให้เวลาแกะท่าจะง่ายและเร็วขึ้น เพราะร่างกายเราได้รู้จักกับท่านั้นมาก่อนแล้ว จากนั้นฝึกให้ชินกับท่าแล้วลองนำท่าที่เราฝึกไปเต้นกับเพลงอะไรก็ได้ที่ได้ยินเสียงบีทหรือกลองชัดเจน (สำหรับเรา เราแนะนำเป็นเพลงสากลน่าจะง่ายกว่านะคะ แล้วก็ในyoutubeมีคนทำคลิปสอนเต้นท่าเบสิคอยู่ค่ะ) จากนั้นค่อยเริ่มท่าที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ฝึกบ่อยๆแล้วลองนับจังหวะดู โดยปกติเวลานับแบบเป็นเลขเค้านับ1234 5678แล้วก็เริ่มนับใหม่หรืออาจจะนับแบบมั่วๆแต่ตรงจังหวะ หรือจะคิดชื่อท่าบางท่าแต่เข้ากับจังหวะเพลงก็ได้นะคะ(ไอดอลก็ใช้เทคนิคคิดชื่อท่าอยู่เหมือนกัน) แต่จริงๆมันอยู่ที่ว่าเรานับแบบไหนแล้วรู้สึกเข้าใจท่ามากกว่ากัน (สำหรับเรา เราเข้าใจแบบนับเลขค่ะ เพราะว่าท่าจะละเอียดกว่า) พอเราเริ่มได้เบสิคแล้วให้ลองแกะเพลงง่ายๆ แล้วค่อยไต่ระดับความยากขึ้นไปเรื่อยๆ สำหรับเพลง feel special สำหรับเรา เราว่าแอบยากอยู่นะ ในบางท่า แต่จขกท.ไม่ต้องเครียดนะ แรกๆเราเต้นไม่ตรงจังหวะเลย ช้าบ้าง ค่อมจังหวะบ้าง555 ท่าไม่มีแรง ล็อคท่าไม่ได้ ไม่เข้าใจเรื่องจังหวะเพลงเลย สรุปคือลายเต้นไม่ได้เรื่องเลย แต่พอฝึกทำเรื่อยๆ เราก็จะสนุกไปกับมัน แต่ตอนนี้ลายเต้นเราก็โอเคขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังต้องฝึกไปอีกเรื่อยๆ จขกท.สู้ๆนะคะ แรกๆมันก็อาจจะยาก แต่เมื่อเราฝึกมากเท่าไหร่ ลายเต้นเราก็จะดีขึ้นเองค่ะ


4
gewel2 19 พ.ย. 62 เวลา 15:17 น. 3-1

เราฝึกตามคลิปพี่นัทตี้ค่ะ ตอนนี้พอดูเพลงก็นับจังหวะได้แล้ว ท่าเบสิคทำได้แค่บางท่าที่มันแอ่นๆเวฟๆ 5555 ปัญหาคือท่ายักคอค่ะ แบบเพลงลัคกี้วัน ยากมาก ทำไม่ได้เลย #ขอบคุณสำรับคำแนะนำนะคะ

0
Catcha 20 พ.ย. 62 เวลา 22:20 น. 3-2

สู้ๆนะคะ ท่ายักคอตอนแรกเราฝึกนานมากกว่าจะได้ แต่มันพอจะมีเทคนิคอยู่ค่ะ พอลองใช้เทคนิคเราก็เลยทำได้ เป็นกำลังใจให้นะ 21 แล้วไง ตั้งใจซะอย่าง

0
Catcha 10 ธ.ค. 62 เวลา 00:14 น. 3-4

ท่ายักคอใช่ไหมคะ เริ่มจากมองหน้าตรง ตัวตรง แล้วเริ่มขยับหน้าไปด้านข้าง ***ขยับนะ ไม่ใช่หัน หน้าต้องมองตรงตลอด แล้วเอาคางไปแตะหัวไหล่ โดยยกไหล่ขึ้นเพื่อให้คางแตะไหล่ได้ พอเราเริ่มทำได้ลองยกไหล่ขึ้นให้น้อยลง ยิ่งไม่ยกไหล่เลยยิ่งดีค่ะ ถ้าไม่เข้าใจที่เราอธิบายให้ลองไปสังเกตการยักคอเพลง gashina - sunmi ดูนะคะ สู้ๆนะ ท่ายักคอจะต้องไม่เป็นอุปสรรคในการเต้นของเราอีกต่อไป

0
Jinse 19 พ.ย. 62 เวลา 17:14 น. 4

เราก็ชอบเต้นเหมือนกัน แต่เต้นได้ไม่ดีเท่าไร >< เราฝึกเต้นโดยเริ่มจากฟังเพลงประกอบดูท่าเต้นไปก่อนค่ะ ฟังจนขึ้นใจแล้วก็จำท่าพอให้รู้ว่าท่อนนี้ท่าอะไรเฉย ๆ แล้วค่อยไปแกะท่าทั้งเพลงอย่างละเอียดอีกทีค่ะ ตอนแกะท่าสำหรับท่าที่ยาก ๆ และดูไม่ทันเราจะสโลให้วีดีโอมันช้าลง ค่อย ๆ แกะทีละท่อน ๆ จนจำท่าได้ทั้งหมดค่ะ เราฝึกเต้นจนกว่าจะได้ ทำซ้ำ ๆ หลาย ๆ รอบ แล้วจะเต้นได้ดีขึ้นเองค่ะถ้าฝึกบ่อย ๆ ถ้าอยากรู้ว่าเวลาเต้นตัวเองเป็นยังไงเราจะอัดวีดีโอไว้ดูแล้วแก้ไขข้อผิดพลาดค่ะ สู้ ๆ นะคะ

1