Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจลแต้มสิว ที่ใช้ดีแล้วอย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เด็กดีทุกคนนน หมิวกลับมาเขียนกระทู้อีกครั้ง เพราะอันที่แล้วหมิวบอกว่ากระทู้นี้หมิวจะมารีวิวเจลแต้มสิวที่หมิวเคยใช้แล้วใช้ดีได้ผลกันเนอะ หรือถ้าใครเพิ่งเริ่มกระทู้นี้ หมิวขอเล่าคร่าวๆว่าหมิวเป็นคนผิวหน้าค่อนข้างมันนะคะ แล้วหมิวเป็นสิวฮอร์โมนค่ะทุกคนน สิวมันชอบขึ้นที่เดิมซ้ำๆ โดยเฉพาะที่คาง ตอนนี้ขึ้นข้างแก้มไปด้วยแล้ว วันนี้ที่หมิวมาเล่า เพราะว่าจะมาแชร์เพื่อนๆว่าใช้เจลแต้มสิวอะไรบ้างในช่วงที่ผ่านมา หมิวใช้ไปหลายตัวมากๆเลยค่ะ แต่ว่าอันที่ใช้แล้วดีจริงๆ ใช้กี่ครั้งก็ได้ผลอ่ะ มีอยู่ไม่กี่ตัวเนอะ งั้นตามมาดูกันเลยค่า ว่ามีอะไรบ้าง มีอันไหนที่เพื่อนๆใช้กันอยู่บ้างหรือเปล่าค่า

Tomei Clindai Gel



มาที่ตัวแรกกันเลยค่า อันนี้เป็นเจลแต้มสิวยี่ห้อโทเมอิค่ะ จำได้ว่าแรกๆที่ยี่ห้อนี้เข้ามา เพื่อนที่เป็นสิวใช้กันเยอะมาก แล้วได้ผลดีมาก เรามีหรออออ ที่จะไม่ไปตามซื้อมาลองใช้ด้วย ด้วยความหมดหนทาง แต่หน้าใสสักที 55555 อันนี้หมิวบอกเลยว่าเหมาะกับใช้กับสิวอักเสบมากกว่า เพราะว่าเป็นยาปฏิชีวินะ ใช้กับสิวอักเสบนานๆทีอะได้นะ แต่สำหรับหมิวว่าใช้ทาต่อเนื่อง อันนี้จะเริ่มไม่เห็นผลแล้วค่ะ เพราะว่าผิวของเราดื้อยาไปแล้ว แล้วหมิวเคยใช้ทาตอนที่สิวยังไม่ขึ้นเป็นหัว แบบจับแล้วยังเจ็บๆอยู่ หมิวก็ยังคิดว่าไม่เหมาะค่ะ เพราะปรากฏว่าหน้าตรงที่ทาเจลมันลอก ลอกแบบน่าเกลียดมากเลย แงงง ใช้ได้มาสองหลอด เพราะคิดว่าดี ปรากฏพอไม่ได้ผลเลยเลิกใช้ค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าจะใช้แนะนำให้นานๆใช้กับสิวอักเสบก็ไหวค่า
 
Welpano Acne Gel


อันนี้เป็นเจลแต้มสิวตัวที่สอง ที่ทุกวันนี้หมิวยังใช้อยู่เลยค่ะทุกคน เจลแต้มสิวยี่ห้อwelpano ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% เลย หมิวได้มาพร้อมๆกับเซตรักษาสิวฮอร์โมนในกระทู้ที่แล้วค่ะ หมิวซื้อมาจากในเพจเฟซบุ๊ค หมิวเอาไว้แต้มสิวอักเสบ สิวหนองค่ะ คือใช้แค่นิดเดียว เอาปลายหลอดไปบีบใส่หัวสิวเลย (แต่ต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ) แต้มแค่บนหัวสิว ไม่แต้มกว้างๆเพราะอาจทำให้แสบ คือตอนแต้มแรกๆอาจจะแสบยิบๆหน่อยเพราะกำลังฆ่าเชื้อสิว ใช้แล้วสิวยุบไวแค่ข้ามคืนค่ะ แต่ต้องแต้มติดต่อกันประมาณ 2-3 วัน สิวก็จะยุบเรียบเลยค่ะ

ส่วนตัวหลังได้ใช้ รู้สึกปลื้มแล้วเห็นผลมากกว่าเจลแต้มสิวตัวอื่นๆที่หมิวเคยใช้มาทั้งหมดทั้งมวลเลยจริงๆ ที่ใช้ได้เรื่อยๆเพราะเจลแต้มสิวตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวินะ ทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ เลย  พวกสิวหนอง สิวอักเสบบางทีเวลาเราจะเข้าช่วงที่จะมีประจำเดือน มันจะมีสิวเห่อขึ้นมาสองสามเม็ดแล้วบวมแดงมากกกก แต่พอใช้เจลสิวแล้วมันยุบไวมากจริงๆค่ะ สิวบางจุดนี่แต้มตอนกลางคืน ตื่นเช้าก็ยุบเลย นี่แหละทำให้หมิวไม่เปลี่ยนใจไปใช้เจลแต้มสิวตัวอื่นแล้วค่ะ


Smooth E Acne Hydrogel



มาที่ตัวสามกันเลยค่ะทุกคน แบรนด์ที่ทุกคนต้องเคยใช้ ไม่ว่าจะเป็นที่ล้างหน้า หรือเจลแต้มสิวก็ตามเนอะ อันนี้เป็นสมูทอีแต้มสิว เหมือนเห็นว่าเค้าจะทำออกมา 2 แบบด้วยกัน คือแบบ Smooth E Acne Hydrogel อันนี้เอาไว้แต้มสิวอุดตัน หรือว่าสิวหัวเปิด สิวอักเสบ สิวหนอง ทาได้หมดเลย แต่ถ้าเป็นสิวที่ยังไม่มีหัว แต่กำลังบวมแดงให้ทาอันนี้เลย SmoothE Acne Hydrogel Plus ส่วนตัวที่หมิวใช้จะเป็นแบบแอคเน่ ไฮโดรเจลค่ะ เพราะส่วนใหญ่สิวของหมิวจะเป็นสิวหนอง หมิวใช้แต้มเฉพาะจุดๆไปนะคะ ไม่ได้ทาทั่วหน้า ซึ่งเนื้อ Hydrogel เป็นแบบบางเบา เกือบจะคล้ายเนื้อเซรั่มเลยค่ะ ซึมไว

ส่วนตัวหลังจากที่ได้ซื้อมาหนึ่งหลอด ถามว่าดีมั้ยสำหรับหมิวแรกๆใช้ดีมากเลยนะคะ เห็นผลสิวยุบไวมาก แต่ถ้าเป็นสิวที่หัวใหญ่หน่อย เวลาทาแล้วจะแสบๆหน่อยนะคะ แต่ไม่ได้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองอะไรนะคะ หมิวว่าน่าจะต่างกันตามลักษณะสิวแล้วก็ผิวของแต่ละคนด้วย ทำให้หลังๆ ใช้กับสิวของหมิวไม่ได้แล้วเนอะ 
 
 
   Acnoc Acneser Spot Gel



ตัวสดท้ายเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นแท้ๆเลยค่ะ ซึ่งรีวิวที่หมิวเห็นมาบ้างที่มีค่อนข้างเยอะพอสมควรทำให้หมิวตัดสินใจซื้อมาลอง แล้วปรากฏว่ามันดีมากๆเลยงะ TT เนื้อครีมบางเบา แล้วพอใช้ไปเรื่อยๆ สิวก็เริ่มพากันยุบเร็วขึ้น รอยดำรอยแดงก็ลดลงตามกันไป อันนี้หมิวใช้ทั้งสิวธรรมดา กับสิวอักเสบ เม็ดใหญ่ๆ หมิวใช้หมดเลย ลองหมด ถ้าเป็นสิวอักเสบที่ไม่มีหัว สิวแดงๆ อาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วันถึงยุบ

ระหว่างที่หมิวใช้ครีมตัวนี้ในการรักษาสิว หมิวไม่ได้รู้สึกว่าตัวยาทำให้สิวหมิวยุบเร็วเวอร์อะไรขนาดนั้นนะคะ แต่จะค่อยๆยุบไปเอง แต่ต้องทาทุกวันนะ ลดพวกสิวผด แล้วอาการคันที่หน้าเราแห้งด้วย ส่วนตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นครีมสีขาว บางเบา ผิวไม่ลอก หรือไหม้ แล้วหอมอ่อนๆ ไม่เหมือนให้ความรู้สึกว่าทายาแต้มสิวเลยแต่ตัวนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แอบใส่น้ำหอมนิดหน่อย ในปริมาณที่ไม่ระคายเคืองกับผิว ถ้าใครโอเคกับตรงนี้ก็จะชอบ แต่ก็จะมีบางคนที่ไม่ชอบอันนี้ต้องลองเทสดูก่อนค่า
 
เป็นยังไงกันบ้างคะ เพื่อนๆเคยใช้เจลแต้มสิวแบบไหนอยู่ มาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ ส่วนตัวหมิวได้ลองใช้หลายตัวมากๆที่เคยใช้มาก็เยอะ แต่ว่าทิ้งไปก็เยอะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูเลย แต่ว่าอันที่ใช้ๆอยู่ตอนนี้ก็มีอยู่แค่ตัวเดียวที่โอเค ถ้าใครเป็นเหมือนหมิวน่าจะเข้าใจว่ามันทรมานขนาดไหนเนอะ แต่พอเป็นแล้วใช่ว่าจะรักษาไม่ได้ แต่ต้องค่อยๆใช้เวลาถึงจะได้ผล ยังไงทุกคนที่เป็นเหมือนหมิวต้องสู้ๆนะคะ พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วมีเวลาอยากให้ออกกำลังกาย และทานอาหารให้มีประโยชน์ต่อร่างกาย ลดของมันของทอดได้ก็ดีมากๆเลยค่ะ เพราะตอนนี้หมิวรักษาสิวตัวเองเกือบได้ผลแล้วค่ะ ยังไงถ้ามีโอกาสมาจะตั้งกระทู้อีกนะคะ แล้วเจอกันค่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

namtarnkra 27 พ.ย. 62 เวลา 15:54 น. 1

เราเคยใช้โทเมอิอยู่นะคะ ใช้แล้วสิวก็ยุบไวอยู่แหละ แต่มันจะเหนอะๆนิดหน่อย แต้มได้แค่ตอนก่อนนอน ตอนนี้ก็เลยจะใช้เป็นซิทควิกมากกว่า เพราะว่ามันทาแล้วเมคอัพทับได้เลย ไม่เหนียว

1
no boys ka 30 พ.ย. 62 เวลา 18:56 น. 1-1

ใช่ค่ะ ด้วยความนางเป็นเนื้อเจล จะให้ดี ถ้าต้องทาแป้งหรือทาเมคอัพ แนะนำให้ทาหลังสุดเลยค่ะ รอดชัวร์ แต่ใช้นานๆแล้วไม่ค่อยได้ผลนี่สิน้าาา น่าเสียดายค่ะ

0