Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามคนที่เขียนนิยายติดเหรียญในหลาย ๆ เว็บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามว่าคนในแต่ละเว็บ เขามีการซื้อต่างกันไหมคะ แบบอย่างเช่น ถ้าเว็บ...ส่วนมากคนซื้อจะซื้อแนวแฟนตาซีมากกว่า หรือว่าแต่ละเว็บมีจำนวนคนพอ ๆ กันคะ แล้วในเว็บเด็กดีเนี่ย ส่วนมากเขาจะซื้อกันไหมคะ หรือว่านิยมอ่านฟรีอย่างเดียว ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

white cane 3 ธ.ค. 62 เวลา 19:59 น. 1

ขึ้นอยู่กับเว็บไซต์นั้นครับ ยกตัวอย่างเช่น บางเว็บไซต์เจาะจงที่แนวนิยายวาย ถ้ามีนิยายแนวอื่นไปวางขายก็จะขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับเนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่อ่านชอบนิยายวายมากกว่า หรืออย่างเว็บไซต์เด็กดี คนส่วนใหญ่ที่อ่านเป็นเยาวชน จึงชอบนิยายแนวเหนือธรรมชาติ แต่ก็มีวัยรุ่นอยู่มาก พวกนิยายรักก็ไปได้รุ่มเช่นเดียวกัน


ส่วนเรื่องสายฟรีอะไรนั่น ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองครับว่าเราเองก็ชอบของฟรีเหมือนกันหรือไม่ ? แล้วทำยังไงเราถึงจะยอมควักเงินจ่ายเพื่ออ่านนิยาย ?


คำตอบคือ ถ้าให้อ่านฟรีผมก็อ่าน แต่ถ้าติดราคาแล้วทดลองอ่านตัวอย่างไม่ถูกใจก็ไม่ซื้อครับ มันเป็นสัจธรรมของโลก

0
Goldgoldbob 3 ธ.ค. 62 เวลา 20:32 น. 2

คนที่ขายได้ก็ขายได้ นิยายเรื่องนั้นก็คงได้รับความนิยมพอควร ส่วนนิยายที่ไม่ได้รับความนิยมก็ขายยาก ถ้าขายได้ก็ได้น้อย ส่วนคนอ่านฟรีมีทุกเว็บอยู่แล้วนะเราว่า มีแฟนคลับตัวยงที่ตามเม้นท์เราคนนึง ทำให้เราไม่กล้าติดเหรียญ พอติดเขาไม่เม้น แสดงว่าเขาสายอ่านฟรี ซึ่งเราจะเปิดให้เขาได้อ่านฟรีก่อนค่อยติดเหรียญ(แต่ไม่ใช่เว็บเด็กดีนะ) สายซื้อก็มีแต่ไม่ค่อยเม้น (สำหรับนิยายเราอะนะ คนอื่นเป็นไงไม่รู้)

0
แอลลิเกเตอร์ผึ่งพุง & หงส์จีน 3 ธ.ค. 62 เวลา 20:52 น. 3

แต่ละเว็บจะมีแนวคนอ่านต่างกันครับ ลองสังเกตแนวนิยายส่วนใหญ่ที่ติดท๊อปของเว็บนั้นดูก็จะรู้ว่า ส่วนใหญ่นักอ่านของเว็บนั้นชอบแนวไหน

สำหรับเรื่องคนชอบอ่านฟรีมันก็มีทุกเว็บครับ ใคร ๆ ก็ชอบของฟรี

สำหรับคำถามที่ว่าในเด็กดีมีคนซื้อกันไหม ขอตอบว่ามีครับ ไม่น้อยด้วย อยู่ที่ว่านิยายเรื่องนั้นโดนใจกลุ่มคนสายเปย์หรือแฟนคลับที่อยากสนับสนุนรึเปล่า

0
skyling2 4 ธ.ค. 62 เวลา 00:00 น. 4

ในเว็บเด็กดีนิยมแนวย้อนเวลา แต่ต้องเป็นระบบนะ ถ้าแต่งไม่มีระบบต่อให้ภาษาดีก็ตายสนิท แต่ส่วนใหญ่จะชอบฟรี ส่วนที่อื่น ผมบอกเลยว่านิยายที่นิยมคือแนวผู้ชายรักชาย ไม่จำเป็นต้องตอนเยอะ แค่เนื้อเรื่องดีก็ได้แล้ว และต้องมีฉากNCด้วย

0