Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{มาแชร์กันค่ะ} ใครได้เขียนแนวต่างโลก หรือโลกแฟนซีแล้ว เป็นไงกันบ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลย ต้องขอสวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆชาวเด็กดีทุกคนนะคะ 

วันนี้วันที่หิมะตก มาด้วยหัวข้อ "ใครได้เขียนแนวโลก หรือแนวแฟนซีแล้ว เป็นไงบ้างคะ?"

อยากถามสำหรับคนที่เขียนแนวนี้ค่ะ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง มีอะไรสนุกๆอยากแต่งเพิ่มเติมกันหรือไม่ หรือจะเสนอแนวต่างโลกแบบใหม่กันดี สามารถนำเสนอและแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

สำหรับตัวเจ้าของกระทู้แล้ว 

พอได้มาเขียนแนวนี้แล้ว มันก็ต้องมียากมีง่ายกันบ้างอยู่แล้ว ทั้งบรรยายเอ่ย อะไรเอ่ย เขียนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมต่างๆอีกมากมาย ซึ่งมันก็เคยนึกว่ายากเหมือนกันนะคะ เจ้าของกระทู้เขียนแนวจีนโบราณ ย้อนยุคค่ะ ซึ่งมันก็ยากพอสมควรที่ต้องเขียนให้สมจริง ซึ่งถ้าเป็นอ้างอิงประวัติศาสตร์ด้วย ยิ่งยากใหญ่เลยค่ะ แต่ก็ชื่นชอบที่จะเขียนนะ พอได้ค้นหาข้อมูลในราชวงศ์นั้นนี้แล้ว มันก็เกิดไอเดียขึ้นมาเลยค่ะ จะให้ทำไงได้ เราก็เขียนจดพล็อตวนไปค่ะ ทั้งใช้ความคิดตั้งชื่อเรื่อง คิดชื่อตัวละครงั้นงี้ ยังต้องใช้ชื่อให้ถูกต้องอีกต่างหาก (คิดว่าเหนื่อยไหมล่ะ ฮ่าๆๆ) และก็สร้างแนวเรื่องว่าจะไปทางทิศไหนอีก เฮ้ออ คิดแล้วก็เหนื่อยแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ แล้วยังต้องจัดทำปกนิยายให้ดูสวยงาม เหมาะสมกับแนวอีกล่ะ  (งานนี้มีบ่นต่อ ฮ่าๆๆ)

ก็นั่นแหละค่ะ นิยายแต่ละเรื่องไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย กว่าจะเสร็จแต่ละเรื่อง เราคิดแล้วก็เหนื่อยแท้ๆจ้าา (นี่เราหลุดลอยไปไหนแล้วล่ะเนี้ย)

เอาล่ะ เข้าเรื่องต่อ.....

จากการประสบการณ์ได้เขียนนิยายจีน แนวต่างโลกแล้วนะคะ คือ ได้ทั้งความรู้เรื่องทางประวัติศาสตร์ของจีนมากมายเลยค่ะ และแถมยังให้ไอเดียอีกด้วย และยังทำให้ได้แรงบันดาลใจ สร้างนิยายอีกต่อไปเรื่อยๆค่ะ (ปรบมือๆ) นิยายจีนแต่ละเรื่องนี่ ต้องผ่านกลั่นกรองอีกเยอะเลยค่ะ กว่าจะออกมาดีได้ในทุกๆวันนี้ คิดแล้วเหนื่อยแท้ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องต่อๆไปคงจะไม่จงเจาะเอาราชวงศ์ใด ราชวงศ์หนึ่งแล้วล่ะค่ะ (มันเหนื่อย) ฮ่าๆๆ จริงๆนะมันเหนื่อยจริงๆ จากใจคนเขียนจีนประวัติศาสตร์

ปัจจุบันนี้ตัวเจ้าของกระทู้ ตั้งใจจะเขียนเรื่องเก่ากับเรื่องล่าสุดให้จบค่ะ แล้วก็พอแค่นั้น พักก่อนแล้วค่อยกลับมาคิดใหม่ ว่าจะเขียนเรื่องแนวไหนต่อดีค่ะ

แล้วทุกคนที่เขียนแนวนี้อยู่ รู้สึกอย่างไรบ้างกันคะ? จะเหนื่อยแบบเจ้าของกระทู้หรือเปล่า?



แสดงความคิดเห็น

23 ความคิดเห็น

BackHand 8 ธ.ค. 62 เวลา 00:47 น. 1

ต่างโลกไม่เคยเขียนครับ ส่วนแฟนตาซีนี่ผมว่าผมน่าจะถนัดสุดละ


ปล. จริงๆผมมองว่านิยาย “อิงประวัติศาสตร์” นี่น่าจะหมายถึงนิยายที่กล่าวถึงตัวบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในประวัติศาสตร์จริงๆนะครับ เช่น ฮวนนั้ง ของ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ ก็เป็นเรื่องของแอทิล่า เดอะ ฮั่น, กษัตริยา ของ ทมยันตี ก็เป็นเรื่องของพระวิสุทธิกษัตรีย์ อะไรแบบนี้เป็นต้น


ถ้าเป็นตัวละครสมมติแบบที่ใช้แบ็คกราวน์เป็นพื้นที่ในประวัติศาสตร์เฉยๆ ก็ไม่น่าเรียกว่าอิงประวัติศาสตร์นะครับ

4
🌨วันที่หิมะตก💓 8 ธ.ค. 62 เวลา 00:51 น. 1-1

เคยเขียนเรื่องหนึ่งค่ะ ที่ใช้ชื่อตัวละครจริงๆ โดยกล่าวถึงกษัตริย์ราชวงศ์นั้นๆค่ะ รู้สึกว่าสองเรื่องได้แล้วมั้ง ที่เขียนถึงชื่อตัวกษัตริย์ด้วย

0
BackHand 8 ธ.ค. 62 เวลา 01:08 น. 1-3

ก็...ตอนนี้คิดไว้ 2 เรื่องครับ


เรื่องแรกอันนี้เขียนไปนิดหนึ่งละ ทำปกแล้วเรียบร้อย เป็นแนวไซไฟ-แฟนตาซี เกี่ยวกับมนุษย์กลายพันธุ์และก็สงครามระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยม กับฝ่ายสังคมนิยมครับ


เรื่องที่สองแค่ร่างพล็อตไว้เฉยๆ ก็เป็นเรื่องของนักโทษการเมืองที่โดนปล่อยตัวออกมาหลังสหภาพโซเวียตล่มสลาย เขาตั้งใจจะกลับไปบ้านเกิดของปู่ย่า ไปใช้ชีวิตเงียบสงบที่นั่น แต่ความสงบสุขก็ถูกทำลายโดยมาเฟียรัสเซียที่เรืองอำนาจขึ้นมาหลังหมดยุคคอมมิวนิสต์นั่นแหละครับ


ความต่างก็คือเรื่องแรกเป็นโลกสมมติครับ โม้ เว่อร์วังได้เต็มที่ ส่วนเรื่องที่สองเป็นสายเรียล แบบเดียวกับ “Bloodshed Western หฤทัยแห่งโจรา” ที่เป็นเรื่องปัจจุบันของผมที่โฆษณาบ่อยๆนี่แหละครับ


ความเหมือนก็คือเสียดสีการเมืองพอๆกัน

0
FreudMs 8 ธ.ค. 62 เวลา 00:49 น. 2

ผมชอบนางเอกแฟนตาซี ที่มีมุมมองกว้างขวาง ชอบลองอะไรหลายๆ อย่าง ผมอยากคุยกับผู้หญิงแบบนี้ทุกวัน

2
🌨วันที่หิมะตก💓 8 ธ.ค. 62 เวลา 13:51 น. 3-1

แฟนตาซีีนี่ึคนละทางกับเราเลยล่ะ ขนาดของเก่่าเรายังลบและยังสร้างใหม่เลยค่ะ ยัง

ไม่กลับไปเขียนใหม่เลยง่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png

0
ขอสักพักให้ฉันได้หวีด 8 ธ.ค. 62 เวลา 20:38 น. 3-2

นั่นก็เพราะเราแทบไม่อิงการสร้างโลกใหม่เท่าไหร่มั้งคะ เน้นประยุกต์กับผสานความรู้เก่า ๆ ที่มีมากกว่า ถ้ายึดติดกับการเน้นข้อมูลนิยายที่เราอยากเขียนมันจะกลายเป็นน่าเบื่อไป


ดังนั้นช่วงนี้เลยปล่อยอิสระไป ให้แนวรักมาผสมด้วย ก็ลดทอนความแฟนตาซีที่มากไปดีค่ะ

0
yurinohanakotoba 8 ธ.ค. 62 เวลา 01:15 น. 4

เขียนแต่แฟนตาซี ผมมองว่านิยายทุกแนวมีความยากของมัน

คนที่บอกเขียนแฟนตาซีง่ายนี่ ฟังแล้วรู้สึกอิจฉา ทำบุญมาดีกันจัง

5
yurinohanakotoba 8 ธ.ค. 62 เวลา 11:53 น. 4-2

ม่ายใช่หรอกครับแฟนตาซีที่โลกมีประวัติศาสตร์ก็มี มีความเป็นมาของวัฒนธรรมก็มี ครั้งหนึ่งเพื่อนผมต้องลงไปนั่งศึกษาภูมิศาสตร์เลยเพื่อหาคำตอบว่าเมืองที่เธอสร้างในโลกแฟนตาซีควรมีสภาพอากาศ เป็นอย่างไร ผู้คนควรแต่งตัวแบบไหน ทำอาชีพอย่างไรกันบ้าง



0
8 ธ.ค. 62 เวลา 12:34 น. 4-3

อันนี้เห็นด้วยเลยค่ะ กว่าจะเป็นนิยายเรื่องหนึ่ง ต้องศึกษาอีกเยอะเลย

0
Trianglecat 8 ธ.ค. 62 เวลา 01:23 น. 5

ผมส่วนมากเขียนแนวโลกแฟนตาซีมากกว่า ไม่สิต้องบอกว่ามันคือทุกเรื่องเลย ผมค่อนข้างมีปัญหากับความจำ ว่า เดือนนี้ต้องเป็นฤดูอะไร มีเทศกาลอะไร เพราะส่วนใหญ่เป็นแนวชีวิตประจำวันในโลกแฟนตาซีมากกว่า แต่ที่ยากที่สุดคือ การทำให้มันดู Make sense ซึ่งผมก็แก้ปัญหาด้วยการทำให้มันดู Make sense ในโลกของมันเอง ซึ่งมันก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ แต่ก็นะ ผมยังต้องพัฒนาอีก

1
ตัวpน้อย 8 ธ.ค. 62 เวลา 05:57 น. 6

สวัสดีครับคุณหิมะตกคนเดิม เพิ่มเติมคือมีหัวใจ 5555

ปกติผมก็เขียนแฟนตาซีทั้งต่างโลกแล้วก็ไม่ต่างโลกนะครับ ผมว่าทั้งสองแนวนี้มันก็ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไร เพราะยังไงเราก็ต้องสร้างกฎของโลกขึ้นมาใหม่อยู่ดี จะต่างก็แค่ความโง่เกี่ยวกับโลกใหม่ของพระเอกในช่วงแรกที่มันไม่รู้อะไรเลย

เพราะว่าเบื่อแนวที่เคยเขียนอยู่แล้วเลยคิดอยากจะลองมาจัแนวรักดูบ้าง ตอนแล้วก็เคยคิดว่ามันโอ แต่พอแต่งจริง ๆ แล้วนี้มันโอ้โห ยากกว่าที่คิดนะเนี่ย การบรรยายนั้นตอนแรกก็คิดว่าคงจะเหมือน ๆ กับที่ใช้ในนิยายที่เคยแต่ง แต่ไม่เลย มันมีส่วนของความรู้สึกที่เน้นเข้ามาจนแบบรู้สึกเลยว่าตัวเองยังด้อยประสบการณ์แค่ไหน 555 แต่ก็ถือว่าสนุกดีนะครับ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณหิมะนะครับ

ปล.ชื่อไอดีนี่เปลี่ยนตาฤดูกาลใช่ไหมครับ ถ้าใช่ผมรอดูชื่อตอนหน้าร้อนอยู่นะ 5555

4
8 ธ.ค. 62 เวลา 12:37 น. 6-1

ก็คงงั้นค่ะ ฮ่าๆๆ(เรื่องชื่อ) ส่วนนิยายยากจริงๆนั่นแหละ รู้สึกเหนื่อยอยากพักไปทำเรื่องเก่า ที่ลบทิ้งกลับมานำรีใหม่ และมาลงที่นี่ดีกว่า

0
ตัวpน้อย 8 ธ.ค. 62 เวลา 12:57 น. 6-2

ผมนี่ลาพักยาวเลยครับ รู้สึกเหนื่อยแปลก ๆ แต่แรกก็กลัวว่านักอ่านจะโกรธไหม แต่พอเวลาผ่านไปซักพักก็คิดได้ว่า ช่างไปก่อนล่ะกัน

0
8 ธ.ค. 62 เวลา 13:24 น. 6-3

ลาพักได้ แต่อย่าลืมไปเขียนให้จบนะคะ แต่ถ้าเราเขียนจบแล้ว เราก็สามารถพักได้ยาวจริงๆค่ะ

0
ตัวpน้อย 8 ธ.ค. 62 เวลา 13:34 น. 6-4

ใช่ครับ เห็นแล้วน้ำตาจิไหล เนื้อเรื่องที่แต่งค้างเอาไว้ยังไม่ถึงครึ่งเลย ตอนหัวสมองตอนนี้สิ มันตะโกนร้องบอกว่ายังไม่อยากแต่งต่ออยู่นั้นแหละ แย่จริง ๆ //โทษสมองแม่มเลย 555

0
Rabbyz48 8 ธ.ค. 62 เวลา 06:51 น. 7

ผมจะเหนื่อยก็เพราะเป็นสายด้นสดนี่แหละ นึกทางไปต่อไม่ออก ตอนใหม่มันก็จะมาช้าหน่อย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

3
8 ธ.ค. 62 เวลา 12:39 น. 7-1

ลองวางโครงเรื่องไว้สิคะ เอาแบบคร่าวๆก็พอ เราต้องรู้ว่าจุดเริ่มคืออะไรก่อน และตอนจบไปทางไหนค่ะ เขียนไว้เค้าโครงอย่างนี้ก็พอค่ะ นอกนั้นด้นไว้เลย เราเองก็ทำเหมือนกัน

0
Rabbyz48 8 ธ.ค. 62 เวลา 13:04 น. 7-2

วางไว้แล้วครับ แต่พอมาแต่งจริงปลีกย่อยมันผุดเรื่อยๆเลย ด้นไปดื้อๆก็ไม่ได้

เดี๋ยวออกทะเล แต่งไปลบไปทั้งวันอะผม น้ำตาจะไหลพูดให้เข้าใจง่ายๆก็ประมาณว่า

ตัวหลักมาเจอเจ้าของร้านค้าอาวุธ ซักพักความคิดตีกันละ ไม่ดีกว่าพ่อค้าเครื่องประดับ

ไม่ดีกว่าพ่อค้าสมุนไพร ไม่ดีกว่าพ่อค้าผ้าไหม ลบใหม่แต่งใหม่เพลินเลยวันๆนึง55

0
8 ธ.ค. 62 เวลา 13:23 น. 7-3

กระนั้นก็ต้องถึงจุดจบให้ได้ค่ะ เลือกเอาสักอย่าง อย่างใดอย่างหนึ่ง มันต้องเลือกให้เด็ดขาดน่ะค่ะ ไม่งั้นก็ไม่จบสักที

0
มู่เหลียน 8 ธ.ค. 62 เวลา 08:01 น. 8

เหนื่อยยยยยยยยยยย เหมือนกันครับ

หาข้อมูลไม่เหนื่อยนะ เหนื่อยตรงเลือกเอามาใส่

การที่รู้ว่าจะเขียนให้ออกมาแบบนี้ แต่ไม่รู้จะเขียนยังไงนี่แหล่ะ เหนื่อย

1
8 ธ.ค. 62 เวลา 12:40 น. 8-1

มาจับมือกันเลยค่ะ มีเพื่อนเหนื่อยด้วยคนแล้ว นี่ก็กะว่าพักเหมือนกัน

0
GPPPPPP 8 ธ.ค. 62 เวลา 08:31 น. 9

แนวแฟนตาเซียนี่ผมยังไม่เคยเขียนนะเขียนแต่กำลังภายในแต่มีเรื่องนึงที่ผมสร้างไว้ละเป็นแนวแฟนตาซีตอนนี้กำลังวางพล็อตเรื่องอยู่

0
m13ss 8 ธ.ค. 62 เวลา 10:53 น. 10

เขียนครับ แต่ตอนนี้จบภาคหนึ่งแล้ว ส่วนตัวเป็นคนที่รู้ประวัติศาสตร์สากลพอควรเลยแต่งง่ายหน่อย อีกอย่างก็หามารยาทสากลนิดหน่อย ผมอิงสามแดนในนิยายเหมือนกับสามประเทศที่ชอบล่าอาณานิคมในอดีตและสองประเทศในเอเชียครับ

3
winidira 8 ธ.ค. 62 เวลา 14:29 น. 10-2

ให้ผมเดาเเต่ละประเทศ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน (หรืออาจจะอิตาลี?) เเละประเทศในเอเชีย จีน อินเดีย (หรือญี่ปุ่น) เดี๋ยวผมจะลองไปอ่านดู

0
m13ss 8 ธ.ค. 62 เวลา 23:16 น. 10-3

@10-2

เดาเก่งมากเลยฮะ ส่วนใหญ่เน้นสามประเทศที่ท่านกล่าวมา มีอิตาลีนิดๆแต่ออกแนวโรมมากกว่า ส่วนเอเชียอย่างจีนกับญี่ปุ่นไม่ค่อยเน้นฮะ เอาแค่ไม่ค่อยถูกกับฝั่งตะวันตกเท่าไร แล้วก็อิงสมัยญี่ปุ่นปิดประเทศด้วย อีกอย่างผมเน้นความขัดแย้งด้านความศรัทธามากกว่า โดยอิงมาจากสมัยยุคล่าแม่มด รวมทั้งการกล่าวหาเทมพลาร์กลุ่มหนึ่งที่บูชาซาตานก่อนจะจับพวกเขาเผาเพราะอยากเบี้ยวหนี้ ตอนนี้ภาคหนึ่งจบไปแล้วฮะ กำลังออกตอนพิเศษ แต่ออกแนวเนือยนิดๆเพราะไม่ค่อยเน้นดราม่าอะไร แต่รับรองว่าภาคสองจัดเต็มฮะ

0
kurozuki 8 ธ.ค. 62 เวลา 13:40 น. 11

เราเขียนแฟนตาซีแบบเป็นอีกมิติหนึ่งใช้ในการเปรียบเทียบกับเคสที่ตัวเอกเจอว่ามันเหมือนหรือต่างกันยังไง แต่ถ้าให้แฟนตาซีหรือย้อนยุคทั้งเล่ม--ข้าน้อยขอลา...ไปไม่รอดแน่ ๆ...

2
kurozuki 8 ธ.ค. 62 เวลา 15:40 น. 11-2

แต่มันก็ต้องมีฉากย้อนอดีตบางนิด ๆ หน่อย ๆ--คงต้องหาดูจากหนังที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันเอา


ยังดีที่ชาติก่อนเป็นแค่ทายาทเอิร์ลซึ่งตายไปทั้งที่ไม่รู้ความจริงด้วยซ้ำ (แม่ไม่ได้บอก)555

0
Kumigura Mewi 8 ธ.ค. 62 เวลา 15:34 น. 13

พอเขียนแฟนตาซีแล้วอยากหนีไปเขียนไซไฟเหมือนเดิมค่ะ 555 แฟนตาซีเหมือนจะง่ายตรงไม่ต้องตามความเป็นจริง แต่พอมันหลุดความเป็นจริงมากเกินไป คนก็รู้สึกว่ามันห่างเหิน ไม่อิน

1
Narutarkie 8 ธ.ค. 62 เวลา 20:15 น. 14

ของเราแฟนตาซี เปลี่ยนแปลง ฟื้นฟู่อารยธรรมประเพณี อาณาจักรต่างโลกนี้ ให้มีความเท่าเทียมกัน โดยปราศจาก การค้าทาส การกดขี่พวกเหล่าอมนุษย์ การใช้อำนาจพวกขุนนาง ชนชั้นสูง (การเมืองเล็กน้อย) การต่อสู้สงครามระหว่าง อาณาจักรอื่นๆ

3
Narutarkie 8 ธ.ค. 62 เวลา 21:43 น. 14-2

นิดหน่อย มันจะลำบากตอนใช้ ภาษาที่เป็นเชื้อพระวงค์ พวกขุนนาง ศัพทยากๆ ที่เขียนๆทุกวันนี้ ต้องใช่ Google ช่วย คำที่พูดจากปากเราพูดได้ แต่ตอนพิมลงในต้นฉบับนิยายเรา สระกดไม่ออก ต้องใช้ ไมโครโฟน พูด ประโยคจาก Google ให้มันพิมให้

0
8 ธ.ค. 62 เวลา 21:55 น. 14-3

นี่แหละค่ะ มักใช้บ่อยๆกับเชื้อพระวงศ์

0
ปล่อยอึ่ง 8 ธ.ค. 62 เวลา 20:33 น. 15

มันก็จะเป็นหนาวๆ หน่อยครับ สวมเสื้อหนาๆ ก็แล้ว ห่มผ้าหลายชั้นก็แล้ว มันก็ยังหนาวอยู่ดี บางทีก็ไม่อาบน้ำเลย ตกเย็นมาก็นั่งรอบกองไฟ


เรื่องอื่นคนอื่นน่าจะพูดไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องที่เหลือก็คงจะมีแค่ขอให้มีเวลาว่างเพิ่มขึ้นก็เท่านั้นแหละ

3
Narutarkie 8 ธ.ค. 62 เวลา 20:59 น. 15-1

นิยาย การเผชิญหน้า โอ่งมังกรที่มีอุนภูมิติดลบ

0
MIlKKIlM 8 ธ.ค. 62 เวลา 20:43 น. 16

สนุกมากๆๆๆๆค่ะ ชอบแต่งแนวนี้มากยิ่งไปทางยุโรปใต้กับพีเรียดจีนคือรักเลย


คืิอมันได้แสดงจินตนาการของเราออมาแบบไร้ขอบเขต ถึงอยากแต่งโลกปัจจุบันก่อนแต่ก็ต้องวกกลับไปแต่งแฟนตาซีทุกทีจนตอนนี้นิยายที่มาร์คพล๊อตเรื่องไว้แนวแฟนตาซีล้วนๆเลยค่ะ

แทบไม่ต้องมานั่งปวดหัวเลยว่าถ้าใส่ส่วนนี้ลงไปในนิยายข้อมูลจะผิดพลาดหรือป่าวหรือ ถ้าเก็บรายละเอียดตรงนี้ไม่หมดจะโดนคนอ่าด่าป่าว




มันมีความเป็นตัวเราสูง เราแค่ต้องมาทบทวนว่าที่แต่งไปมันสร้างสรรค์ไม่จำเจเหมือนคนอื่นๆ หรือเขียนเรื่องยังไงให้คนอ่านเดาทางไม่ออกต้องรอเราแต่งจนจบ มันเป็นอะไรที่สนุกมากๆๆ

0
เงาสะท้อนแสง 9 ธ.ค. 62 เวลา 01:49 น. 17

แฟนตาซีมันค่อนข้างเปิดกว้างครับ เพราะงั้นปัญหาที่ผมเจอบ่อยสุดคือห้ามให้มันหลุดโลกหรือออกทะเลไป เพราะไม่งั้นจะวนกลับเข้าเรื่องหลักยากมากครับ ทั้งสเกลพลัง พวกสกิลทั้งตัวเอกและตัวร้าย หรือกระทั่งแต่ละเมืองที่ตัวเอกไปก็เป็นอะไรที่ยากมากมีแต่ต้องอ้างอิงนิยายของคนอื่นเอา แล้วมาปรับใช้ค่อนข้างลำบากเลยครับ 55

1
A.L. Lee 9 ธ.ค. 62 เวลา 09:32 น. 18

สนุกนะ มันไม่เครียดตรงที่ข้อมูลไม่อิงโลกจริง ดังนั้นจินตนาการไปเลย อยากใส่อะไรก็ใส่ แค่ให้สมเหตุสมผลก็พอ แต่มันยากตรงที่ทำยังไงให้คนอินกับโลกของเรานี่แหละ

1
เคียวล่าสังหาร 9 ธ.ค. 62 เวลา 18:53 น. 19

เหนื่อยล้ากับการตบเรื่องให้เข้าพล็อต แต่เป็นหลงวกวนในวังวนต่างโลกค่ะ ได้ไอเดียเรื่องใหม่ก็ต่างโลกรัวๆเลย o<-< ปล่อยฉันออกป๊าย

1
10 ธ.ค. 62 เวลา 12:05 น. 19-1

อยู่ในวังวนต่างโลกซะแล้ว

0
9 ธ.ค. 62 เวลา 18:54 น. 20

ไม่เคยลองแนวพล็อตไปต่างโลก แต่เคยเขียนพล็อตเอาไว้ ปัจจุบันทิ้งไว้เป็นแรงบันดาลใจ

ส่วนตัวไม่ค่อยได้แต่่งเป็นแฟนตาซี เพราะด้วยความที่แต่งแล้วมันก็ไม่รุ่งอะเนอะ แถมเราไม่มั่นใจความจินตนาการของเราเลย แต่พอลองเขียนลองทำ มันก็ทำให้เราได้ปลดปล่อยจินตนาการออกมาได้เต็มที่นะคะ รู้สึกว่ามันดี เพราะเราก็ชอบคิดอะไรที่มันแฟนตาซี ไม่เหนื่อยเลยค่ะ เพราะถ้าใจเรารัก เราพร้อมไปกับมันค่ะ

3
10 ธ.ค. 62 เวลา 12:06 น. 20-1

ถ้างั้นเรามาเปลี่ยนเป็นแฟนตาซีบ้างดีกว่า จะได้ไม่เหนื่อย เหมือนอิงประวัติศาสตร์

0
แผ่นน้ำแข็งบนฟ้า 10 ธ.ค. 62 เวลา 17:56 น. 20-2

จริงๆถ้าใจเราชอบ ต่อให้เป็นประวัติศาสตร์ก็คงต้องเสี่ยงหน่อย

แต่เพราะเป็นประวัติศาสตร์ด้วย ข้อมูลต้องแน่นพอตัวเลยแหละ เลยจะเหนื่อยเวลาค้นคว้าหน่อย

0