Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคง่ายๆในการเล่นหุ้น เพื่อเป็นความรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีครับ ใครที่สนใจในการเล่นหุ้นแต่ก็ต้องติดปัญหาตรงที่ ... วันนี้ผมก็ขอมานำเสนอ 6 เทคนิคง่ายๆเพื่อเป็นความรู้กับคนที่สนใจในการลงทุนหุ้น สำหรับมือใหม่ครับ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล้ยย



1.
เตรียมเงินลงทุนพอประมาณไม่เกินตัว
นักลงทุนมือใหม่มีความรู้และประสบการณ์ที่น้อย โอกาสที่จะผิดพลาดและขาดทุนมีสูง จึงไม่ควรกู้เงินหรือทุ่มเงินลงทุนเกินความจำเป็น เพราะในตลาดหุ้นนั้นมีความเสี่ยงสูง ยังไงถ้าเกิดผิดพลาดไป จังหวะไม่ดี หุ้นที่ถืออยู่ขาดทุนขึ้นมา จะได้ไม่เป็นภาระและกระทบต่อชีวิตของตัวเอง เพราะฉะนั้นควรระมัดระวังและศึกษาความเสี่ยงก่อนการลงทุนทุกครั้งเสมอ



2.เพิ่มความรู้ให้กับตัวเองอยู่สม่ำเสมอ
ในตลาดหุ้นมันต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจ ถ้าใครเข้ามาแล้วเดาเอา ซื้อหุ้นอาศัยดวงและอารมณ์ล้วนๆ รับรองว่าอยู่ได้ไม่นานแน่ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเรียนรู้และเข้าใจในการลงทุนของธุรกิจ ไม่ว่าจะศึกษาจากการอ่านหนังสือ หาข้อมูลจากเว็บ หรือไปอบรม ก็แล้วแต่แบบไหนที่สะดวก




3.
ทดลองก่อนไปลงทุนจริง
ถ้ายังไม่กล้าลองของจริง ก็ลองซ้อมเทรดแบบเปิดพอร์ตจำลอง ฝึกซื้อขายผ่านแอพ Streaming Click2Win ให้เข้าใจก่อนว่าเขาซื้อขายกันอย่างไร สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Andriod และลองฝึกจะได้เห็นถึงข้อบกพร่องและข้อผิดพลาดของตัวเอง ถ้าชอบเราก็ไปลงสนามจริงกันเลย




4.ฝึกควบคุมสภาวะอารมณ์ให้ดีและเตรียมจิตใจให้พร้อม

เพราะเมื่ออยู่ในสนามจริง หุ้นมันจะวิ่งขึ้นวิ่งลง การควบคุมอารมณ์และจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้เราจะมีความรู้ที่ได้จากการอ่านมา พอลงสนามจริงเจอหุ้นวิ่งขึ้น วิ่งลง สิ่งที่ศึกษามาลืมหมด เพราะฉะนั้นฝึกควบคุมอารมณ์ให้ดีคง ไม่วู่วาม ตื่นตกใจ และมีสติอยู่ตลอดเวลา



5.
ทำความ
รู้จัก “หุ้น” ที่จะลงทุนให้ดีเสียก่อน
การที่จะลงทุนก็ต้องรู้หุ้นตัวนั้นให้ดีเสียก่อน ว่าประกอบธุรกิจอะไร มีผลการดำเนินงานอย่างไร ข้อมูลต่างๆ บทวิเคราะห์ ข่าว ผู้บริหาร วิสัยทัศน์ และอื่นๆ อีกมากมายที่เราต้องรู้ ยิ่งรู้ยิ่งเยอะยิ่งดี และได้ข้อมูลมาแล้ว ต้องทำการวิเคราะห์ ข้อมูลให้เป็นด้วย เพื่อที่จะได้เข้าใจและวางแผนการลงทุนได้อย่างถูกต้อง



6.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน
ในการเล่นหุ้นนั้น เราต้องเลือกว่าเป็นนักลงทุนระยะยาว เอาปันผล หรือระยะสั้น เก็งกำไร เพราะถ้าเล่นหุ้นไม่มีเป้าหมาย แบบนี้เดินทางสู่ความสำเร็จลำบากได้ยาก อยู่ได้ไม่นาน ลองค้นหาตัวเองและกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าจะเล่นแนวไหนก็เลือกให้เชี่ยวชาญไปซักทาง

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : 
http://knowlegde5.home.blog/2019/12/09/6-%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%84%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b8%ab%e0%b8%b8%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%a2%e0%b8%b1%e0%b8%87/

แสดงความคิดเห็น

>