Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนคุย] มีนิยายแนวไหนที่อยากเขียนมากๆ แต่ยังไม่ได้เขียนไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีนิยายแนวไหนที่อยากเขียนมากๆ แต่ยังไม่ได้เขียนสักทีไหมคะ?
.
อย่างเรา ชอบดูหนัง Coming of Age ที่ตัวละครวัยรุ่นค่อยๆ เติบโต ค่อยๆ เรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง เช่นเรื่อง Fleet of Time, So Young, You're the Apple of My Eyes, The Perks of Being a Wallflower, Moonlight, Boyhood, The Breakfast Club etc. ดูเยอะมากกกกกก ชอบมากกกกกกก อยากลองเขียนนิยายเเนวนี้มากๆ แต่ไม่รู้ทำไมทุกครั้งที่เริ่มคิด มันจะกดดัน กลัวทำได้ไม่ดี เขียนออกมาเเล้วจะไม่เหมือนที่เรารู้สึกกับหนังที่เราดู ทำให้เราไม่กล้าเขียนแบบจริงๆ จังๆ สักที... แต่คิดว่าชีวิตนี้ยังไงก็ต้องเขียนให้ได้สักเรื่อง  
.
ทุกคนมีอะไรแบบนี้บ้างไหมคะ แชร์กันๆ 



 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 10:23 น. 1-1

ขอให้เขียนเรื่องปัจจุบันจบเร็วๆ นะคะ จะได้ลองไซไฟ >w<

0
A.L. Lee 16 ธ.ค. 62 เวลา 10:21 น. 2

อยากเขียนแนวสงคราม การเมือง แบบ GOT แต่ความสามารถไม่ถึง

ตอนนี้ขอทลายไหดอง รวมเรื่องสั้น กับนิยายวายก่อน 555

3
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 10:25 น. 2-1

ขำคำว่าไหดอง 5555

เราก็คิดว่าตัวเองยังความสามารถไม่ถึงค่ะ เลยไม่ได้ลองสักที

ขอให้วันที่เราสองคนได้เขียนแนวที่ชอบมาถึงไวๆ นะคะ >w<v

0
A.L. Lee 16 ธ.ค. 62 เวลา 10:28 น. 2-2

คือระหว่างนี้ก็จะพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ แหละค่ะ ซักวันจะได้เขียนได้ สู้ไปด้วยกันนะคะ

0
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 10:36 น. 2-3

เหมือนกันเลยค่ะ แบบเก็บไอเดีย เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ

สู้ค่ะ กอดดดดดดดดดดด

0
varunyanee 16 ธ.ค. 62 เวลา 11:16 น. 3

วาย...แต่ติดที่Fc แหละไม่ยอม

พอดีเรามีฐานFcแบบหวานแหววพอสมควร จะเปลี่ยนแนวก็เกรงใจอยู่

4
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 11:33 น. 3-1

น่ารักอ่ะ มีความเกรงใจ FC ด้วย แต่เข้าใจเลยว่าสายชายหญิงบางคนก็อาจจะไม่ชอบจริงๆ

ถ้าลองเขียนวายก็อาจจะได้ FC กลุ่มใหม่น้า >w<

0
A.L. Lee 16 ธ.ค. 62 เวลา 11:37 น. 3-2

ฐาน FC สำคัญมากจริง ๆ เรากลับกันค่ะ กำลังกลุ้มว่าถ้าเขียนวายไปแล้ว จะกลับมาเขียนนอร์มอลนี่นักอ่านจะยอมไหม 555 แต่เราอยากเขียนทั้งสองอย่างเลยน่ะค่ะ

0
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 11:51 น. 3-3

เราเป็นสายที่อ่านได้ทั้งสองแนว ถ้าชอบสำนวนแล้ว เค้าเขียนอะไรมาเราก็อ่านได้หมดเลย 55555

แต่นักอ่านที่รับไม่ได้ก็เยอะเนอะ บางทีนักขียนก็ต้องแยกนามปากกาไปเลย TwT

0
varunyanee 16 ธ.ค. 62 เวลา 12:14 น. 3-4

เราเคยคิดเรื่องแยกนามปากกานะ...แต่อีกแหละ เราแยกสมองไม่ได้ เพราะ ต้องอัพทุกวัน เดี๋่ยวสบสนชื่อกับนิสัยตัวละคร 5555 เลยว่า รออีกสักหน่อย

0
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 11:52 น. 4-1

แงงงงง เป็นการต่อสู้กับความอยากเขียน

0
AiriYunaji 16 ธ.ค. 62 เวลา 12:29 น. 5

แนว Lovecraft's Horror ค่ะ อยากเขียนมาก แต่ตัวเองเป็นบรรยากาศด้านความหลอนไม่ถึง และเนื้อหาเกี่ยวกับความสิ้นหวัง+เอเลี่ยนด้วย เลยยากเข้าไปอีก

1
pualikit 16 ธ.ค. 62 เวลา 12:33 น. 6

มีครับอยากเขียนนิยายจีนโบราณแนวของโกวเล้งมากๆแต่ไม่กล้าลงมือคิดว่ามันคงยาก เลยอยากรอให้ตัวเองมีประสพการณ์พอ หรือให้เรื่องที่กำลังเขียนอยู่นี้จบลงก่อนครับ

0
MeawNon 16 ธ.ค. 62 เวลา 12:52 น. 7

นิยายแนวดราม่าสุดตรีน ตัวเอกมีปัญหาชีวิตรายล้อม ไม่ว่าทำอะไรก็ล้มเหลว ถึงจะตั้งใจแค่ไหน สังคมก็พร้อมบดขยี้ จนทำให้นักอ่านต้องมีใจนึกสู้ เลิกอ่านนิยายเรื่องนี้แล้วตั้งใจทำงานทันที


แต่ทุกวันนี้แต่งนิยายกาวๆ

0
P-Kao 16 ธ.ค. 62 เวลา 13:40 น. 8

อยากเขียนนิยายที่จบแบบ bad ending แต่สวยงามและสมเหตุสมผลค่ะ แต่พอลองนึกว่าถ้าเป็นตัวเองจะหยิบเรื่องแบบนี้มาอ่านมั้ย--ก็ไม่ 555 แค่อยากเขียนเฉย ๆ แต่ไม่อยากอ่าน ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง ถ้าจะต้องอ่านเพราะตัวเองเขียนเอง เราก็รอดูในอนาคตเหมือนกันค่ะ

7
P-Kao 16 ธ.ค. 62 เวลา 15:21 น. 8-2

คุณ Irremias ขอบคุณนะคะที่แนะนำนิยายให้ด้วย แวะไปส่องรีวิวของเรื่องแรกมา เห็นว่าเป็นหนังสือขายดีด้วย เรายังไม่เคยอ่านสักเรื่องเลยค่ะ จริง ๆ ก็กลัวนิยายแนวนี้เพราะรู้ว่าตัวเองชอบจมดิ่งไปกับหนังสือ เรามักจะกลัวว่าตัวเองจะรู้สึกมากเกินไปมาตลอด (แม้แต่กับพวกซีรีส์ที่ติดตามก็ด้วย) --แต่พอคุณ Irremias แนะนำก็อยากลองอ่านดูค่ะ // เหมือนทุกเล่มที่ว่ามาจะไม่มีฉบับแปลไทยเลยใช่มั้ยคะ^^

0
Hameii 16 ธ.ค. 62 เวลา 18:09 น. 8-4

เราชอบอ่านแบบBad Ending มากค่ะ !!

แต่ส่วนใหญ่เวลาหยิบนิยายขึ้นมา เราก็ยังไม่รู้ว่ามันจะจบยังไงใช่มั้ย เวลาเจอเรื่องที่จบแบบBad Ending ก็จะรู้สึกเหมือนแกะของกล่องของขวัญเเล้วเจออะไรที่ต้องการ

ในทางกลับกัน... ในฐานะคนเขียน ยังไม่กล้าและเข้มเเข็งพอที่จะเขียนแบบนั้นจริงๆ ค่ะ 5555


0
P-Kao 16 ธ.ค. 62 เวลา 21:38 น. 8-5

คุณ Irremias รีวิวได้น่าอ่านจนอยากตามรอยเลยค่ะ 555 ชอบคำว่าตราตรึง/ละเมียดละไม (อยากรู้เซอร์ไพร้ส์) แล้วก็ชอบที่รีวิวโดยไม่เผยรายละเอียดสำคัญค่ะ ถ้าเราได้เจอเล่มนั้นหรือว่าได้มีในครอบครอง จะรีบอ่านโดยไม่ลังเลค่ะเพราะอยากจะเดินทางตามไปกับคนเขียนด้วย อิอิ (กลัวแต่จะเป็นแบบ แค่ได้ซื้อก็สุขใจ ซื้อมาดองงี้ 555 เรานี่หลายเล่มแล้วค่ะที่ซื้อมาไว้มองเฉย ๆ)


คุณ Hameii คะ เรานี่สแกนก่อนเลยว่าเรื่องนั้นจบแบบไม่สุขหรือเปล่า กลัวว่าจะเจอเรื่องที่นอกจากจะจบไม่สุขแล้วยังจะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดตามไปด้วย ส่วนตัวนี่อยากจะเขียนให้จบแบบไม่สุขนะคะ แต่อยากให้คนอ่านได้ยิ้มและดีใจที่มันเป็นอย่างงั้นเพราะมันคือรสชาติของชีวิต(ตัวละคร)

.

ในบทบาทของคนเขียน เราว่าผู้เขียนเองคงจะรู้สึกมากที่สุดและควรจะต้องเข้มแข็งให้มาก ๆ เพราะมันคงบั่นทอนไม่น้อยเลย ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

0
P-Kao 17 ธ.ค. 62 เวลา 21:43 น. 8-7

คุณ Irremias ทำให้เราอยากอ่านเสียวันนี้วันพรุ่งเลยทีเดียวค่ะ อิอิ

พอได้แรงสนับสนุนเรื่องแนวแบด-เอนดิ้งก็ชักฮึกเหิมขึ้นมาค่ะ คือเราคิดตอนจบได้หลายปีแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้คิดว่าจะเรียบเรียงเรื่องราวในส่วนที่เหลือยังไงดี กับยังมีนิยายเรื่องอื่นที่ยังต้องรับผิดชอบแต่งให้จบด้วย งั้นก็เข้าคิวไว้ก่อนท่าจะดีใช่มั้ยคะ ^^

-ถ้าเราลงมือแต่งเมื่อไหร่ แวะมาส่องได้นะคะถ้าว่าง ๆ 555 (คงจะอนาคตอันไกลเหมือนกันค่ะ) --ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ

0
FridayPaw 16 ธ.ค. 62 เวลา 14:50 น. 9

อยากเขียนไซไฟโลกอนาคต เกี่ยวกับระบบความคิดของผู้คนกับ law enforcement ค่ะ มีพล็อตเรื่องวนเวียนในหัวมาหลายปีแล้ว


แต่ที่ยังไม่ได้เขียนคือรอนิยายที่มีให้จบก่อน และประเด็นของเรื่องที่ซีเรียสมากๆทำให้เราคิดว่ารอให้ตัวเองว่างแบบสมองโปร่งจริงๆและเก็บข้อมูลมาอยู่ในมือให้พร้อมเขียนมากกว่านี้ก่อนดีกว่า

0
SilverPlus 16 ธ.ค. 62 เวลา 15:16 น. 10

แนวรัก


มีพล็อต คร่าว ๆ แล้ว แต่เพราะไม่ถนัด และไม่เคยแต่ง ก็เลยไม่มั่นใจว่าแต่งออกมาแล้วจะหวานซาบซ่านหรือเปล่า ก็เลยพับเก็บไว้ก่อน

0
no one know 16 ธ.ค. 62 เวลา 22:17 น. 14

อยากเขียนแนวสยองขวัญครับ เพราะเท่าที่เคยลอง ผมไร้ซึ่งฝีมือในการเขียนแนวนี้จริง ๆ (ห่วยตั้งแต่วางโครงเรื่องเลย)


...แต่ว่าตอนนี้อยากกลับมาเขียนแนวตลกขบขันให้ได้ก่อน วันนี้ลองร่างเรื่องสั้นคร่าว ๆ แต่แม่มออกมาเฮงซวยสิ้นดี ไม่ได้ครึ่งของที่เคยทำได้เลย (เซ็ง)

2
ซินเอ๋อร์ 16 ธ.ค. 62 เวลา 22:49 น. 15

อยากเขียนวายพีเรียด ยุคสักร.6 ค่ะ คิดว่าเป็นยุคความเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง แฟชั่นยุคนั้นก็โก้ดี แต่ต้องรีเสิร์ชนักหน่อย รอเขียนสองเรื่องในมือตอนนี้จบก่อนค่อยว่ากัน

1
winidira 17 ธ.ค. 62 เวลา 21:27 น. 15-1

โว้ น่าสนใจมากครับ ไม่ว่าจะเป็นช่วงนโยบายชาตินิยม ละคร สหกรณ์ การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สงครามโลก สันนิบาตชาติ การตื่นรูู้ประชาธิปไตย

น่าสนุกเเน่ๆเเถมยังได้ความรู้(การบ้านเยอะเเน่ๆ)

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

0
ปล่อยอึ่ง 17 ธ.ค. 62 เวลา 21:25 น. 16

มีเรื่องที่อยากเขียนอยู่ครับ


-นิยายปีศาจลวนลามผู้หญิง แนวโรแมนติก ดราม่า เฮอร์เรอร์ เป็นอีวิลเลนภาคที่2 ซึ่งภาคแรกยังเขียนไม่จบ จะข้ามไปก่อนก็ไม่ได้ด้วย แต่ก็ยังดีที่หยิบมันมาเขียนเป็นเรื่องสั้นแก้ขัดไปก่อน อย่างไรก็ตาม ก็คงจะสู้เขียนเป็นเรื่องยาวไม่ได้แน่ๆ


อยากจะเล่าเกี่ยวกับปีศาจที่ตัวเองชื่นชอบน่ะ มันมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แถมยังหยิบมาตีความใหม่ได้ด้วย เลยน่าสนใจ


-นิยายปีศาจกินคน แนวอีโรติก เฮอร์เรอร์ แฟนตาซี เป็นภาคแยกของซินมิกซ์ ซึ่งภาคหลักยังเขียนไม่จบ จะข้ามไปเขียนก่อนก็ได้อยู่นะ แต่ไม่ดีกว่า เพราะมันจะทำให้ภาคหลักเสียอรรถรส และรอให้ซินมิกซ์เซ็ตโลกทั้งใบให้จบภายในนั้นน่าจะดีกว่าเป็นไหนๆ เลยยังไม่เขียน


ทั้งนี้ทั้งนั้นคงเป็นเพราะตัวเองไม่กลัวผีล่ะมั้ง เลยอยากเขียนนิยายเฮอร์เรอร์ให้คนอื่นกลัวดู ขณะเดียวกันก็อยากจะเขียนนิยายผู้ใหญ่ด้วย


-นิยายเกมออนไลน์ แนวแอ็คชั่น ทริลเลอร์ แฟนตาซี เป็นนิยายที่วางเอาไว้ว่าจะเขียนเป็นเรื่องต่อไปทั้งภาค1 ภาค2 และภาคแยก แต่ก็ต้องรอไปอีกยาวๆ เพราะตอนนี้มีอีวิลเลน6ภาค และซินมิกซ์2+1ภาค เป็นทั้งหมด9ภาค ซึ่งมันเยอะมากๆ ...ฝันให้ไกล แต่จะไปให้ถึงนั่นมั้ยก็อีกเรื่อง ฮ่าๆๆ...


ก่อนหน้านั้นก็เคยอยากจะเขียนนิยายเกมออนไลน์ขึ้นมาสักเรื่อง แต่พอเจอมุกเด็ดๆ ก็คิดว่านี่แหละใช่ แต่พอมาคิดดูดีๆ อีกที มันก็ยังไม่ถูกใจเท่าที่ควร ผ่านไปสักพักก็ค่อยได้มุกที่เด็ดยิ่งกว่ามาในภายหลัง และมันดันถูกใจตัวเองมากๆ ก็คิดว่านี่แหละใช่ของจริง


อยากจะเขียนนิยายทริลเลอร์ด้วยนั่นแหละ อารมณ์คล้ายๆ กับนิยายเฮอร์เรอร์เลย อยากรู้ว่าจะทำให้คนอ่านลุ้นระทึกไปกับมันได้แค่ไหนกัน ไม่ต้องติดอยู่ในเกมให้มันวุ่นวาย แค่เดินมานั่งแล้วเล่นมันเลยแค่นั้น และอยากจะให้ภาค2แหวกแนวจากภาค1 และอยากจะให้ภาคแยกแหวกแนวจากภาคหลักทั้งสองภาคด้วย


แล้วก็กลายเป็นแค่ฝันลมๆ แล้งๆ

2
winidira 17 ธ.ค. 62 เวลา 21:34 น. 16-1

เป็นกำลังใจให้ครับ

"วิ่งไม่ไหวก็เดิน เดินไม่ไหวก็คลาน จนกว่าจะถึงเส้นชัย"

อย่าลืมฝึกวิ่งล่ะ!

0
ปีศาจหัวโต 18 ธ.ค. 62 เวลา 15:37 น. 19

ชอบที่เจ้าของกระทู้บอกว่า

อยากลองเขียนนิยายเเนวนี้มากๆ แต่ไม่รู้ทำไมทุกครั้งที่เริ่มคิด มันจะกดดัน กลัวทำได้ไม่ดี เขียนออกมาเเล้วจะไม่เหมือนที่เรารู้สึกกับหนังที่เราดู ทำให้เราไม่กล้าเขียนแบบจริงๆ จังๆ สักที... แต่คิดว่าชีวิตนี้ยังไงก็ต้องเขียนให้ได้สักเรื่อง

คือคิดเหมือนกันเลย555

แต่เรากำลังเขียนแนวแข่ง E-Sport จนป่านนี้ก็ยังไม่่ได้ออกตอนต่อเลย แง แต่ยังไงก็ต้องเขียนให้จบให้ได้ สู้ววว์

0
jesjournal90 18 ธ.ค. 62 เวลา 21:29 น. 20

แฟนตาซีเพียว ๆ อยากเขียนแต่ไม่พร้อมเขียนค่ะ ทั้งที่พล็อตมี

อยากจะสะบัดหัวแล้วหลุดออกมาเป็นเล่มกองตรงหน้าเลยได้ไหมคะ 5555

0