Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสังคมในคณะบริหารให้ฟังหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากให้พี่ๆช่วยรีวิวช่วยเล่าสังคมในคณะบริหารธุรกิจหน่อยอะค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง มีแต่ลูกคุณหนูลูกคนรวย มีธุรกิจเองอยู่แล้วจริงๆหรือเปล่า เท่าที่เคยได้ยินมาก็จะประมาณว่า ส่วนจะเป็นคนที่บ้านมีฐานะ ตัวหนูจะยื่นคณะบริหารของ มข อะค่ะ แล้วอยากรู้สังคมข้างในว่าเป็นยังไง ที่บ้านก็ยังไม่ได้มีธุรกิจอะไรนะคะ แต่ก็ไม่รู่ว่าอยากเรียนอะไรแน่ๆ พ่อแม่ก็บอกให้เรียนเอาปริญญาพอ แล้วตอนนี้ก็มีความสนใจในคณะนี้นิดหน่อย เลยตัดสินใจที่ลองยื่นคณะนี่ดูอ่ะค่ะ แต่ก็กลัวสังคม กลัวจะเป็นแบบที่เคยได้ยินมาอ่ะค่ะ ก็เลยอยากฟังจากพี่ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Pandaatk 18 ธ.ค. 62 เวลา 20:37 น. 1

สวัสดีค่ะจขกท. พี่เป็นนศ.คณะบริหารของม.กรุงเทพน้า

ก่อนอื่นเลยที่เราที่เรามีความเชื่อว่าเรียนคณะนี้ต้องที่บ้านมีธุรกิจ มีเงินมากๆ เป็นไฮโซ พี่ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องจริงเลยเพราะคนใกล้ตัวพี่บางคนก็เป็นแค่ลูกแม่ค้าขายไก่ทอด รวมทั้งตัวพี่เองก็เป็นลูกแม่ค้าขายผลไม้เหมือนกัน แถมยังกูเรียนด้วยแต่พี่ก็ยังเรียนในมหาลัยที่คนมีความเชื่อว่าต้องลูกคุณหนูเท่านั้น บ้านต้องรวยมากถึงจะเรียนได้. และพี้ก็เรียนได้แบบมีความสุขมาก พี่ว่าในทุกคณะ ทุกมหาลัยก็จะต้องมีทั้งคนที่บ้านมีเงินและไม่มีปะปนกันไป อยู่ที่ตัวเราว่าอยากจะเข้าไปอยู่ในสังคมเพื่อนแบบไหนซะมากกว่า. พี่อยากให้เราลองเปิดใจกับคณะนี้ดูน้า. หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่. https://www.bu.ac.th/th/business

1
tkanhakhiaw 21 ธ.ค. 62 เวลา 23:01 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ หนูเป็นคนขี้อายกลัวสังคม กลัวว่าเข้าไปแล้วจะเจออย่างที่เคยได้ยินมา แต่พอได้ยินแบบนี้หนูก็สบายใจขึ้นแล้วว ขอบคุณนะคะ

0