Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุนปริญญาตรีประเทศอังกฤษ เต็มจำนวน หรือ ครึ่งหนึ่งตลอด4ปี

ตั้งกระทู้ใหม่
คือนี้ก็กระทู้แรกของเราเลยนะ ก็คือว่าตอนนี้อ่ะเราม.3ละกะลังขึ้นม.4 จ้ะ ละก็วางแผนไว้แล้วคิดไว้แล้วว่าจะเตรียมตัวฝึกทำโจทย์ IELTS ตั้งแต่ม.4ละสอบม.6 เพื่อ สอบIELTS แล้วว่า ปริญญาตรีอะ เราอยากไปต่อที่ UK ...... เราเป็นคนนึงที่ชอบภาษาอังกฤษมากๆๆเราพยายามทุกอย่าง ฝึกทุกอย่าง จนปัจจุบันเราสามารถพูดได้ครึ่งหนึ่งจากความพยายามเด็กไทยล้วนๆๆ(ตัวเราเองก็ดีใจนะ ถึงจะไม่ได้มีต้นทุนชีวิตเลิศหรูเหมือนคนอื่น แต่เราก็พยายามได้ในระดับนึง) ก็ต้องบอกก่อนเลยนะว่า ทางบ้านเราไม่ได้มีเงินมากพอที่จะส่งเราเรียนปีละเป็นล้านได้หรอก ทีนี้เรามีความคิดที่ว่า เราจะพยายามหาทุนดูตั้งแต่เนิ่นๆๆ ตลอดระนะเวลา3ปีเราจะได้อ่าน ทบทวน เตรียมศัพท์ได้อย่างเต็มที่ เราพยายามหาข้อมูลทุน หลายๆทุนดูแล้ว เราก็ส่วนมากเจอแต่ทุนของเอเจนซีอ่ะที่ช่วยออกไม่กี่£อ่ะ เราอยากได้ความช่วยเหลือจากพี่ๆๆเพื่อนๆๆชาวเด็กดี ช่วยแนะนำทุน เต็มจำนวน ต่อ UK ให้เราหน่อยนะ ขอบคุณล่วงหน้านะ
#ไม่จำเป็นต้องเป็น UK ก็ได้นะ แต่ความฝันจริงๆคือ UK
#ช่วยหาข้อมูลหน่อยนะ อยากไปจริงๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กขคง 5 ก.พ. 63 เวลา 08:01 น. 1

เท่าที่ทราบ แทบทุกมหาวิทยาลัยจะมีทุนสนับสนุนค่าเทอมให้กับนักศึกษาอยู่แล้วค่ะ (ป.ตรีเรียน 3 ปี) ทุนนี้ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่นๆ นะ แต่ว่าการที่จะสมัครขอทุนได้ เราต้องได้รับ offer จากมหาวิทยาลัยหรือว่าเราตอบรับที่จะเรียนมหาวิทยาลัยนั้นๆ แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ก็ต้องแล้วแต่มหาวิทยาลัยแต่ละที่ว่าเขามีทุนสนับสนุนมั้ย? (การสมัครมหาวิทยาลัยที่อังกฤษจะสมัครผ่านระบบ UCAS ถ้าสมัครป.ตรี จะใช้คะแนน A-level/IB กับ IELTS)

ถ้าเป็นทุนที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายทุกอย่าง i.e. ค่าเทอม ค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็ต้องลองดูพวกทุนรัฐบาลค่ะ (ทุนเล่าเรียนหลวง ทุนก.วิทย์ ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย etc) แต่ว่าไม่ได้เป็นทุนให้เปล่านะคะ แต่ละทุนก็จะมีเงื่อนไขการกลับมาใช้ทุนในประเทศที่ต่างกันออกไป ก็ต้องศึกษาดู


0