Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจอคนดูถูกแบบนี้ ทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



คือมีคนข้างบ้านคนนึงค่ะ เหมือนชอบกดเราให้ต่ำกว่าลูกเค้า พอดีลูกเค้าก็รุ่นเดียวกัน โรงเรียนเดียวกัน แต่ไม่สนิทนะคะ อยู่คนละห้อง ตอนมัธยมต้น โรงเรียนจะแบ่งห้องตามความเก่งอ่ะค่ะ ห้อง 1 คือห้องคิง หนูอยู่ห้อง 2 ไงคะ ส่วนลูกเค้าอยู่ห้องคิง
พอจะขึ้น ม.ปลาย ห้อง1 คือเหมือนห้องgiftedค่ะ เป็นวิทย์-คณิต-อังกฤษ และวันเสาร์-อาทิตย์จะมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมาสอนพิเศษค่ะ แต่ต้องเสียค่าเทอมเพิ่มนะคะ ห้อง2 ก็วิทย์-คณิต 3=คำนวณ 4=ภาษาอังกฤษ 5=ภาษาจีน 6=ทั่วไป
คนข้างบ้าน : ม.4 จะต่อศิลป์ไหนหรอ
หนู : วิทย์-คณิตค่ะ
คนข้างบ้าน : หรอ ลูกน้าจะสอบห้องgifted 
หนู : อ่อค่ะ
คือตอนสมัครอ่ะค่ะ ทางโรงเรียนเขาจะให้เลือก3ลำดับ ลูกคนข้างบ้านเลือก 1=gifted 2=วิทย์-คณิต 3=คำนวณ ส่วนหนู 1=gifted 2=วิทย์-คณิต 3=ภาษาจีน
คือทางโรงเรียนก็จะรันลำดับไปเรื่อยๆ คะแนนไม่ถึงก็ลงไปห้องท้ายๆ
พอวันประกาศผลสอบ
คนข้างบ้าน : หนูติดห้องไหนลูก
หนู : ห้อง Gifted ค่ะ
คนข้างบ้าน : อ่อ ดีล่ะ ตั้งใจเรียนนะลูก
หนู : ค่ะ
หนูติดห้องgifted แต่ลูกเค้าติดห้อง6 ค่ะ ศิลป์ทั่วไป หนูนี่อยากจะพูดมากเลยว่า ตอนมัธยมต้นเค้าเรียงคะแนนจากห้องก็จริง แต่ลูกป้านี่น่าจะฟลุ๊คได้คะแนนดีมากกว่านะ 555 
แต่เหมือนจะจบนะคะ เวลาผ่านมาจนอยู่ ม.5 แต่คนข้างบ้านก็ยังถามเรื่อยๆ
คนข้างบ้าน : ห้อง1นี่เรียนนักเลยเนาะ การบ้านก็เยอะ
หนู : ค่ะ
คนข้างบ้าน : เนี่ย เพื่อนสนิทลูกน้าก็เรียนห้องเดียวกับหนูนะ มาที่บ้านบ่อยๆ บอกการบ้านยาก ให้ลูกน้าช่วยสอนให้ ถ้าหนูทำไม่เป็น มาถามลูกน้าได้นะคะ
หนู : อ่อค่ะ ไม่รบกวนดีกว่าค่ะ พอดีว่าหนูก็ทำได้ค่ะ (และเดินเข้าบ้าน)
คืออยากรู้ว่าควรที่จะตอบกลับผู้ใหญ่แบบนั้นมั้ยคะ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ควรตอบกลับแบบนั้นเลย ด้วยความโมโหแหละค่ะ แต่ก็ทำไปแล้ว เค้าก็ไม่หยุดอ่ะค่ะ เลยอยากรู้ว่าควรทำไงดีคะ??

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 17 ม.ค. 63 เวลา 17:09 น. 1

พยายามไม่สนใจค่ะ ป้าเค้าอยากอวดลูกตัวเองเฉยๆน่ะ เราก็ตอบแบบ อืม ค่ะ เหรอคะ สั้นๆ ไม่ต้องไปต่อความยาวกับป้าเขา เดี๋ยวก็คงเบื่อไปเองมั้งคะ

1
KorapatFangFang 18 ม.ค. 63 เวลา 14:49 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ คือพยายามมาตลอด4ปีค่ะ แกไม่หยุดสักทีค่ะ ไม่ได้เอาคำพูดแกมาคิดนะคะ แต่เหมือนแกอยากกดเราอ่ะค่ะ

0
สมุดบันทึกของมิคาเอล 17 ม.ค. 63 เวลา 17:25 น. 2

ไม่ต้องไปสนใจครับ ถ้าเราไม่ฟังซะอย่าง เดี๋ยวคนข้างบ้านก็รู้ตัวเองล่ะว่ากำลังทำตัวเหมือนคนขี้อวด พล่ามอวดไปทั่ว ;_;

1
KorapatFangFang 18 ม.ค. 63 เวลา 14:49 น. 2-1

ขอบคุณค่ะ คือพยายามมาตลอด4ปีค่ะ แกไม่หยุดสักทีค่ะ ไม่ได้เอาคำพูดแกมาคิดนะคะ แต่เหมือนแกอยากกดเราอ่ะค่ะ
0
KorapatFangFang 18 ม.ค. 63 เวลา 14:51 น. 3-1

ขอบคุณค่ะ แต่ไม่เคยเก็บคำพูดแกมาคิดค่ะ แค่รำคาญแกอ่ะค่ะ(ขอพูดตรงๆนะคะ) ไม่เอาคำพูดแกมาทำให้ตัวเองดรอปลงค่ะ ไม่สนใจแกด้วย แต่แกก็ยังถามถี่เรื่อยๆค่ะ ทำไรไม่ได้ เพราะบ้านอยู่ติดกันค่ะ

0
PiLii 17 ม.ค. 63 เวลา 21:56 น. 4

แต่เรารู้สึกว่าเธอตอบได้โอเคเลยนะ เราชอบแบบนี้แหล่ะ 555+ ถ้ามากวนหนักมาก ก็ต้องตอกกลับให้หงายเงิบกันบ้าง แต่ก็ต้องใช้วาจาศิลป์กันนิดนึงเพื่อให้ไม่เป็นการหยาบคายกับมนุษย์ป้ามากเกินไป แต่ถ้าเธอคิดมาก เราแนะนำว่าเธออย่าไปคุยกับเขาเลยค่ะ เสียสุขภาพจิตไปเปล่าๆ หรือไม่ก็ไม่ต้องเอาคำพูดของแกมาคิดให้รกสมอง เพราะยังไงป้าแกคงพยายามจะอวดลูกตัวเองทุกวิถีทางนั่นแหล่ะค่ะ ฟังหูทวนลมไปเสีย

1
KorapatFangFang 18 ม.ค. 63 เวลา 14:53 น. 4-1

ขอบคุณค่ะ เราไม่ได้เอาพูดแกมาทำให้ตัวเองดรอปหรอกค่ะ พยายามไม่สนใจ แกก็ไม่หยุดค่ะ คงต้องปล่อยไปแบบนี้แหละค่ะ 555

0
lk-ket 18 ม.ค. 63 เวลา 18:48 น. 5

ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะทุกวันนี้คนแบบนี้มีเยอะแยะค่ะ คำพูดเค้าไม่สามารถทำร้ายเราได้มีแค่เรานี่แหละค่ะอย่าทำร้ายตัวเองโดยการคิดตามคำพูดเค้า หากเราไม่เก็บมาคิดเราก็สบายใจเลยค่ะ หากมีครั้งหน้าเค้ายังวนมาในรูปแบบเดิมๆอีกคิดซะว่าเค้าเป็นห่วงเราค่ะเลยอยากถามไถ่จะได้ไม่ผิดใจกัน

1
KorapatFangFang 28 ม.ค. 63 เวลา 08:53 น. 5-1

ขอบคุณค่ะ เราไม่เคยเอาคำพูดของแกมาทำให้ตัวเองดูดรอปลงไป แต่จะทำตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ พยายามเลี่ยงการพูดคุยกับเขาให้ได้มากที่สุด ขอบคุณมากๆค่ะ

0
ส.เสือดาวคะนอง 31 มี.ค. 63 เวลา 20:04 น. 8

ช่างหัวเค้าค่ะ อันนี้เราชิลๆ ไม่สนอะไรใครเก่งจริง เราก็เอ่ยชมต่อหน้าป้าเค้าไปเลย เอาให้เงิบ มีอวดๆ บ้าง หันไปสบตากับแม่ให้มาช่วยอวยตัวเอง 555 กัดเล็กกัดน้อยสูสีกันค่ะ แต่ไม่ลงไปคลุกคลีด้วย แค่ฟังผ่านๆ เอาฮา

เช่น

ป้า : โห โตเป็นสาวแล้วนี่ เรียนต่อไหนหรอ

เรา : อ่อ ม...... (เอกชนที่ค่าเทอมต้องขายไตเรียน)

ป้า : อ้าวไม่สอบ ม.รัฐหรอ (อวดลูดว่าสอบติดบลาๆๆๆ )

เรา : อ่อ พอดีเกรดได้ 3.80 น่ะค่ะ ไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ไปสมัครสอบนะคะแต่กะว่าจะไม่เอา บอกแม่แล้วแม่บอกส่งเราเรียนม.เอกชนได้สบาย

แล้วแม่เราก็มาสบทบอวยเราอีกเยอะค่ะ อันนี่เป็นวิธีแก้เผ็ดของเราเอง จขกท.ไม่ต้องฝืนฟังหรอกนะคะ ให้มันผ่านๆ ไป แกเหงาค่ะ ลูกคงไม่ค่อยคุยด้วย

1