Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึกนักเรียนแลกเปลี่ยนฉบับที่ 1

ตั้งกระทู้ใหม่
บันทึกนักเรียนแลกเปลี่ยนฉบับที่ 1 : สวัสดีค่ะ วันนี้คูมแม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง เลยนึกถึงช่วงเวลาที่มีความสุขมากช่วงหนึ่งคือ ช่วงที่มีโอกาสไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน 1 ปีที่ฮังการี คูมแม่เลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้แบ่งปันความรู้สึกดีๆกับทุกคนนะ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมือ คูมแม่ได้มีโอกาสดูวิดีโอคอนเสิร์ตของ Andre Rieu ที่เค้าไปแสดงที่นิวยอร์ก แล้วเค้าเล่นเพลง The beautiful blue danube ซึ่งตอนนั้นคือรู้สึกชอบเพลงนี้มาก ชอบแบบบอกไม่ถูก จนต้องไปหาฟังซ้ำในยูทูป และสงสัยว่า Blue Danube คืออะไร



จนค้นพบว่า มันเป็นชื่อแม่น้ำสายหนึ่งที่ไหลผ่านยุโรป แต่มีส่วนโค้งที่สวยที่สุดอยู่ที่ประเทศฮังการี คือยิ่งค้นพบยิ่งหลงรักประเทศนี้ ชอบจนเก็บไปฝันว่าได้ไปยืนอยู่บนสะพานๆนึงมีลมปะทะหน้าตลอด แล้วมองลงไปด้านล่างก็มีแม่น้ำกว้างใหญ่ไหลผ่าน มันมีความรู้สึกผูกพันอย่างบอกไม่ถูก จนวันนั้นมันมาถึงวันที่คูมแม่มีโอกาสเลือกว่าอยากไปใช้ชีวิตหนึ่งปีของเราที่ไหน และความรู้สึกผูกพันนั้นก็ดันปรากฎขึ้นมาในหัว ว่ามันมีประเทศเล็กๆประเทศนึงยุโรปที่มีทั้งธรรมชาติรายล้อม แต่ก็มีความเจริญในเวลาเดียวกัน ประเทศนี้แหละ ถ้ามีโอกาสฉันขอไปยืนอยู่ใจกลางยุโรปซักครั้ง แล้วเจอกันนะฮังการี 



เพราะอยากไปประเทศนี้ทำให้คูมแม่ลองฝึกพูดภาษาอังกฤษแบบใส่accent เพราะคูมแม่อยากสอบผ่านสัมภาษณ์อยากให้กรรมการเห็นว่าเราสามารถสื่อสารได้นะ ยังจำวันนั้นได้ วันที่เราผ่านข้อเขียน และซ้อมตอบคำถามเอง วันแรกที่ซ้อมนั้นลิ้นพันกันไปหมด ไหนจะกังวลว่าต้อง strees เสียงตรงไหนบ้าง ฝึกทุกวัน คือไม่มีใครคิดว่าคูมแม่จะได้ด้วยซ้ำ ประเทศที่อยากไปคือเลือกเองเลย ที่บ้านบอกอยากไปอันไหนก็เลือกเอา 



คือเค้าก็เอาใจช่วยนะ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเราจะได้ คือไม่เคยพยายามอะไรขนาดนี้เลย คือเราอยากลองจะไกลบ้านดูซักครั้ง ไปเจอสังคมใหม่ๆ เพื่อนใหม่ ไปค้นหาตัวเอง ว่าเราอยากเป็นแบบไหน ชอบอะไร และที่สำคัญคืออยากไปหาแรงบันดาลใจ และมิตรภาพดีๆ ซึ่งมีคำคมๆนึงจากหนังสือของวงกลมที่คูมแม่ใช้ตลอดการไปแลกเปลี่ยนคือ จุดหมายปลายทางไม่ได้สำคัญเสมอไป ใส่ใจระหว่างทางบ้างก็ดีนะ

   
คูมแม่จะลงบันทึกทุกๆวันนะคะ ใครที่สนใจอยากจะไปแลกเปลี่ยน หรืออยากสอบถามอะไร  ขอเชิญสอบถามพูดคุยกันได้ในคอมเมนต์ หรือถ้าอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ ขอเชิญไปพูดคุยได้ที่
Ig : 090919.97 ได้เลยนะคะ
รูปทั้งหมด cr: คูมแม่090919.97 , Budapest Hungary

แสดงความคิดเห็น

>