Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับวิจารณ์นิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รับวิจารณ์นิยาย อ่านตามเท่าที่อ่านได้ ให้คำแนะนำคร่าว ๆ เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

ชลสินธุ์ 19 ม.ค. 63 เวลา 12:34 น. 1-2

ขอรบกวนสักเรื่องค่ะ เป็นนิยายจีนโบราณ กำลังมีปัญหากับพระเอกสายนี้พอดีค่ะ (เป็นตัวตลกติดทะลึ่งทะเล้นมาจากเรื่องอื่น) แปะคำแนะนำตรงๆ ในหน้านิยายได้เลยค่ะ (ดีใจค่ะที่คนรับวิจารณ์เป็นผู้ชาย อย่างน้อยก็เข้าใจผู้ชายมากกว่าเราแน่ๆ)


เกี้ยวรักซ่อนเล่ห์


โปรย: เขาเป็นจิ้งจอกเก้าหางแต่เพราะความคิดพิเรนทร์ของประมุขเผ่าเทพ ความซวยจึงบังเกิด จนเขาได้พบกับนาง นางเป็นปีศาจอายุหลายหมื่นปี อุตส่าห์หนีความวุ่นวายมาอยู่ในป่า ใครจะคิดว่าจะมีหน้าโง่ตัวไหนมารนหาที่ตาย!


https://writer.dek-d.com/ninjameow/writer/view.php?id=2014606


ขอบคุณค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
จิ้งจอกเก้าหาง 19 ม.ค. 63 เวลา 14:15 น. 1-3

สวัสดีครับ ผมได้ลองอ่านนิยายคุณไป 1 ตอน และอยากทราบครับว่าต้องการคำแนะนำในเรื่องอะไรบ้าง แล้วก็ผมขอลงคำวิจารณ์เฉพาะในกระทู้นี้เท่านั้นครับ

0
ชลสินธุ์ 19 ม.ค. 63 เวลา 14:48 น. 1-4

การดำเนินเรื่องกับนิสัยพระเอก (ที่ออกจะทะลึ่งทะเล้น เจ้าชู้) ค่ะ กลัวเขียนออกมาแล้วมันจะเกินนนนไปจนเป็นโรคจิต https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png บรรยากาศเรื่องนี้จะเป็นแนวตลกเฮฮาค่ะ


ขอบคุณค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
Positivity 19 ม.ค. 63 เวลา 15:16 น. 1-5

ถ้าแค่ 2 เรื่องนั้น คุณทำได้ดีแล้วล่ะครับ พูดถึงตัวพระเอกก่อน หลังอ่านตอนแรกไป ก็ ค่อนข้างชอบครับ 55555 ตอนเด็ก ๆ ก็เจ้าเล่ห์ ทะเล้น กะล่อน และน่ารักดี พอโตมาลายก็ชัดขึ้น ความน่ารักเหมือนจะหายไป ความหื่นเข้ามาแทนที่ เป็นนิสัยที่ค่อนข้างจะไม่น้อยไปหรือมากไปหรอกครับ แต่ถ้าคุณกังวลว่ามันจะดูไม่เป็นตัวละครที่มีมิติ ก็เขียนให้เขามีด้านขรึมเฉพาะเหตุ หรือเวลาโมโหค่อนข้างจะกลายเป็นคนตรงข้ามกับเวลาปกติดูครับ ใช้มันถ่วงนิสัยส่วนที่เหลือของเขาเอาไว้ ในด้านการดำเนินเรื่อง ถ้าว่ากันตามตรง น่าเบื่อไปครับ ( อิงจากตอนเดียวที่ผมอ่าน ) แต่เพราะผมรู้ว่าเจตนาที่คุณเดินเรื่องแบบที่ทำไป ก็เพื่อที่จะดึงความโดดเด่นของลักษณะนิสัยตัวละครออกมาชูให้คนอ่านรู้จักก่อนเป็นอย่างแรก และคุณก็ทำมันได้ดีมากซะด้วย ( ตัวละครน่าสนใจมาก ๆ ทำให้แม้ว่าการเดินเรื่องจะธรรมดา ก็ยังน่าอ่านน่าติดตามอยู่ดี ) ก็เลยชดใช้ตรงส่วนนั้นไปได้ บวกความที่ข้อมูลในส่วนแรกไม่จำเป็นต้องลากยาว เอามาเล่าคร่าว ๆ ให้พอเห็นภาพว่าเรื่องมันเป็นมายังไง ให้ผมเดา เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องยาว และมีเซตติ้งแน่นหนาระดับหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าบอกว่ามีภาคอื่นแยกออกไป ผมจะไม่แปลกใจด้วยซ้ำ อีกอย่างที่ต้องขอชื่นชม วิธีการใช้ภาษาของคุณ ถ่ายทอดความสดใส ชวนผ่อนคลายคล้ายสายลมพัดผ่านมาระเรื่อย บางครั้งก็มีกลิ่นหอมของดอกไม้ลอยมาให้สูดเข้าเต็มปอดแล้วคลี่ยิ้มด้วยความสบายใจ พอถึงช่วงที่ให้ความอบอุ่น อย่างการใช้เวลาด้วยกันของครอบครัวพระเอก อ่านแล้วต้องยิ้มตามเลยครับ รู้สึกอบอุ่นไปด้วยจริง ๆ เป็นคนที่ใช้อารมณ์ในการสื่อสารออกมาเป็นตัวอักษรได้ดีมาก ๆ คนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นนักเขียนที่ค่อนข้างมีพลังด้านบวกเพื่อแบ่งปันคนรอบตัวได้อย่างน่าชื่นชมเลยล่ะครับ ทำดีแล้ว ทำมันต่อไปนะครับ

0
Echo9 19 ม.ค. 63 เวลา 11:18 น. 2

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

Warwick' way ผู้กล้าหลบไป ข้าจะครองโลก

https://my.dek-d.com/yourina/writer/view.php?id=1788941

แนว: แฟนตาซี คอมาดี้

คำโปรย:

นี่ผู้กล้า ทำไมพวกเราไม่มานั่งคุยกันอย่างสันติล่ะ ฉันเองแค่นำของเล่นมาให้เด็กๆ แล้วมาสอนหนังสือเฉยๆ เห็นมะ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร สันติไงสันติ วอริคว่าแบบนั้น


12
กังฉินสุด ๆ 19 ม.ค. 63 เวลา 14:24 น. 2-1

55555555 ผมอ่านไปแล้วตอนนึงนะครับ ชื่นชมในความกล้าเขียน ถูกเรียกตัวไปปรับทัศนคติเมื่อไหร่ บอกผมได้ จะแวะไปเยี่ยมเยียน ว่าแต่คุณต้องการคำแนะนำตรงส่วนไหนบ้างนะครับ ผมจะได้วิจารณ์ถูกจุด

0
Echo9 19 ม.ค. 63 เวลา 14:56 น. 2-2

เส้นเรื่องอะนะ รู้สึกมันแปลก ๆ ตอนคิดว่ามันโอเคและ พอเขียนไป กลายเป็นว่าเราหาตรงกลางของการเอาประเด็นมามัดรวมกันไม่ได้อะค่ะ ลองอ่านทบทวน มันเป๋จริง เลยอยากได้คำแนะนำ


ส่วนเรื่องนี้... แค่นิยายแหละค่ะ อย่าคิดมากกันสิ อยากลองเขียนแนวนี้บ้างค่ะ

0
เส้นเรื่อง 19 ม.ค. 63 เวลา 15:21 น. 2-3

หืม พอจะเล่าให้ผมฟังคร่าว ๆ ได้ไหมครับว่าเรื่องมันประมาณไหน และคิดว่าตรงจุดไหนที่มันไม่โอเค เพราะถ้าให้ดูเส้นเรื่อง ผมต้องอ่านยาวมากกว่า 1 ตอนและอาจจะต้องอ่านทั้งเรื่องด้วยซ้ำ ถึงจะให้คำแนะนำในเรื่องนั้นได้ ซึ่งผมยังไม่สะดวกจะทำแบบนั้นในตอนนี้ แต่ถ้าคุณไม่สะดวก ผมคงให้คำแนะนำได้แค่เท่าที่อ่านได้เท่านั้นครับ

0
Echo9 19 ม.ค. 63 เวลา 15:33 น. 2-4

เอาตามที่อ่านเลยก็ได้ค่ะ มันมีบางส่วนยังคิดไม่แตกด้วย ขอบคุณนะคะ

0
อยากกินข้าวแดง 19 ม.ค. 63 เวลา 16:15 น. 2-5

ผมอ่านไปแค่ตอนเดียวเท่านั้นครับ ถ้าจะมีอะไรที่พูดได้บ้างก็...สำนวนคุณดีแล้ว แปลก ๆ ไปบ้างสร้างเอกลักษณ์ ซึ่งผมว่ามันโอเค ตราบใดที่เขียนออกมาแล้วสื่อสารกับคนอ่านได้อย่างไม่สับสน ผมสังเกตว่าคุณนิยมหาศัพท์ระดับเกินธรรมดามาใช้บ่อย และบางครั้งก็นำคำมาตัดหรือผสมเอง ให้ระวังเรื่องนี้ให้ดีครับ กสรประดิษฐ์คำหรือประโยคเพื่อสร้าง Signature ให้ตัวเองน่ะทำได้ แต่ทำออกมาแล้วให้ใจความสมบูรณ์ด้วยก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกันครับ ในเรื่องของการบรรยาย POV ที่คุณใช้ค่อนข้างชวนสับสนมาก จะใช้ POV ไหนก็ตามแต่ ในหนึ่งย่อหน้าให้ยึดตัวละครสักตัวในการบรรยายจะดีมากครับ สลับกันเล่าถึงอารมณ์ตัวละครนั้นมาตัวละครนี้ในย่อหน้าเดียวกัน ผสมปนเปไปมา มันค่อนข้างอ่านไม่รู้เรื่องและชวนสับสน ใจจริงผมอยากแนะนำให้ยึดแค่ตัวละครตัวเดียวในการเล่าทุกอย่างด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักการสลับมุมการเล่าไปมาให้อ่านรู้เรื่อง อืม ในเรื่องการดำเนินเรื่อง รู้สึกว่ามันสะเปะสะปะและตัดแปะไปครับ เหมือนข้อมูลยังถูกจัดไม่เข้าที่ดี ก็ถูกเอามาเผยแพร่แล้ว ส่วนตัวชอบพล็อตและความกล้าเสียดสีของคุณมาก ถถถถถถถ อีกเรื่องคือพยายามอย่าทำให้มันดู "เกินไป" ครับ ให้ลองใช้อารมณ์ความรู้สึกเขียนให้ออกมาเป็นธรรมชาติ ถ่ายทอดความ "เรียล" ออกมามากกว่าการพยายามปั้นแต่ง จะเพิ่มมิติและความน่าสนใจให้นิยายเรื่องนี้มากกว่าที่เป็นอยู่เยอะมาก ลองดูครับ

0
NUMAI-13 19 ม.ค. 63 เวลา 19:13 น. 2-6

จากคนที่เคยอ่านงานของคุณ Echo นะคะ แม้จะไม่ใช่เรื่องนี้ก็ตาม
คห. 2-5 ทำให้เราเอะใจเมื่อพูดถึง POV ชวนสับสน จึงเปิดเพื่อสกิมตอนแรก
เราว่า.. คุณรู้ดีว่า POV ของคุณไม่ได้พัง คุณเป็นคนที่บรรยายได้ดี เห็นภาพ เข้าใจง่าย
ดีกว่าเราด้วย.. แม้เราจะให้คำแนะนำอะไรไม่ได้ก็ตาม แต่อยากบอกว่า


เป็นอย่างที่คุณเป็นนั่นแหละ.. ดีแล้ว


อ้อ! นึกออกละ เราเพิ่งอ่าน Soul Ripper ไปน่ะ
ชอบการผูกพล็อตนะ มีแค่บางช่วงคุยกันหลายคนทำให้ชวนงงนิดหน่อยเท่านั้น


ป.ล. เราชอบนามปากกาคุณ จึงสนใจเป็นพิเศษ

0
Echo9 19 ม.ค. 63 เวลา 19:21 น. 2-7

ขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตา ช่วงนี้เป๋ ๆ กำลังหาทางกลับค่ะ 555 ตั้งใจจะแก้วอริคสักรอบด้วย รู้สึกเส้นเรื่องตีกันไป เอาจริงเราก็รู้สึก แต่คิดไม่ออกแค่นั้น ขอบคุณที่ชี้แนะและชื่นชอบผลงานของเรา


ขออนุญาตนำไปปรับปรุงนะคะ รู้สึกการสลับฉากนี่เราด้อยมาก แต่อยากลอง


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เด็กหญิงจากโลกอดีต 19 ม.ค. 63 เวลา 11:33 น. 3

รับนิยายวายไหมคะ

ขอแปะลิงก์ไว้ก่อน เผื่อพิจารณา ถ้าไม่รับก็ไม่เป็นไรค่ะ


รักของผม (ไม่) ส้มหวาน

https://writer.dek-d.com/kkyochan/writer/view.php?id=2026308

ขอบคุณค่า

2
Shiny Terra 19 ม.ค. 63 เวลา 12:21 น. 4

รบกวนด้วยนะคะ


The Song of Echo

เมื่ออแมนด้า..เด็กสาวผู้ผิดหวังในความรักต้องตายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะเงือก เธอพบว่าชะตาของตัวเองต้องถูกผูกไว้กับทั้งสองโลก เด็กสาวจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกระหว่างมนุษย์และเงือกผู้ซึ่งเธอล้วนห่วงใย

https://writer.dek-d.com/earthnada/writer/view.php?id=1861724

7
เงือก 19 ม.ค. 63 เวลา 14:31 น. 4-1

อ่านไปแล้วนะครับ 1 ตอน ไม่ทราบว่าคุณต้องการคำแนะนำเรื่องอะไรบ้าง ?

0
Shiny Terra 19 ม.ค. 63 เวลา 14:36 น. 4-2

เรื่องความสมเหตุสมผลของตัวละครกับพล็อตค่ะ ถ้าเป็นไปได้

0
น่าเสียดายครับ 19 ม.ค. 63 เวลา 15:01 น. 4-3

อืม ผมอ่านไปตอนกว่า ๆ เท่านั้น ไม่น่าจะพูดอะไรได้มากในเรื่องของพล็อต แต่ในเรื่องความสมเหตุสมผล เท่าที่อ่านไปก็ดูไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ถ้าจะมีส่วนไหนที่ผมว่าควรทำได้ดีกว่านี้ ก็น่าจะเป็นตรงการปูเรื่องตอนแรกครับ ตอนที่ตัวเอกของเรื่องไปเจอ...ตัวอะไรสักอย่างห่อส่าหร่าย มันคือการ build up ที่เสียเวลาและเปล่าประโยชน์มาก เมื่อคุณไม่ได้อธิบายอะไรเกี่ยวกับมันเพิ่มเติมเลย ทั้ง ๆ ที่เป็นการเริ่มเรื่องที่ค่อนข้างจะน่าสนใจ ( ถึงอย่างนั้นก็ยังสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ครับถ้าถามผม ) อยากถามว่าเพื่อ ? พอมาในบทถัดไป คุณกลับไปเล่นปมที่ค่อนข้างเบสิกไปสำหรับเรื่องที่เริ่มได้น่าสนใจขนาดนั้น ปมอกหัก เสียใจอย่างหนักจนพลั้งตกเหวตาย...เล่นง่ายไปครับ น่าเสียดายมาก มันทำให้ผมไม่สนใจจะอ่านต่อแล้ว รู้สึกว่ามันมีอะไรให้เล่นเยอะกว่านี้ สามารถนำพาตัวเอกเข้าสู่โลกเงือกได้น่าสนใจกว่านี้ แต่คุณกลับเล่นวิธีเซฟแทน แล้วก็สำหรับบทแรก เร่งรัดเนื้อหาไปครับ เดินเรื่องเร็วไป เหมือนคุณรีบ ๆเขียนเพื่อให้ตัวเอกไปเจอเงือกสักที อารมณ์นั้น และเมื่ออ่านบทถัดไป ก็เป็นอย่างที่ผมคิด เข้าโลกเงือกแบบง่ายไปมาก ๆ อืม เรื่องภาษาผมคงไม่แตะอะไรนะครับ น่าจะมีที่อยากบอกเพียงเท่านี้

0
Shiny Terra 19 ม.ค. 63 เวลา 15:48 น. 4-4

บทนำจะมีความสำคัญในตอนต่อๆไปในเรื่องค่ะ ส่วนที่ว่าอกหักแล้วตกเหวตายจริงๆก็มีอะไรมากกว่านั้นเหมือนกันค่ะ แต่คุณจขกท.อ่านไปแค่ตอนกว่าๆอาจจะยังไม่เห็น ขอยืนยันว่าไม่ใช่การ build up ที่เปล่าประโยชน์แน่นอนค่ะ ยังไงก็ขอบคุณที่สละเวลามาช่วยวิจารณ์นะคะ

0
Shiny Terra 19 ม.ค. 63 เวลา 15:58 น. 4-5

เอ่อ อันนี้อยากรู้เฉยๆนะคะ ที่ว่านำเข้าสู่โลกของเงือกได้น่าสนใจกว่านี้ ที่คุณคิดได้คือยังไงเหรอคะ?

0
สวัสดีอีกทีนะครับ 19 ม.ค. 63 เวลา 16:20 น. 4-6

ผมก็วิจารณ์ตามที่อ่านไปแค่ตอนเดียวเช่นกันครับ ส่วนคำถามของคุณผมคงตอบไม่ได้ครับ พอดีไม่ได้คิดจะเขียนเรื่องเดียวกันกับคุณ วันนี้ผมแค่มา "วิจารณ์" เท่านั้น

0
ปรึกษาอะไรนะ 19 ม.ค. 63 เวลา 14:33 น. 5-1

ขอรับวิจารณ์แค่เรื่องเดียวนะครับ ให้คุณเลือกมาว่าเรื่องไหน แล้วก็อยากได้คำแนะนำตรงจุดไหนบ้าง

0
หิวก็กินข้าว ห้าวก็เขียนนิยาย 19 ม.ค. 63 เวลา 13:06 น. 6

รบกวนหน่อยนะครับ

แนว:แฟนตาซี,ผจญภัย


ชื่อ:บันทึกการเดินทางต่างโลกของตัวละครเลเวล MAX


คำโปรย:เกมออนไลน์ MMORPG ที่เปิดมาอย่างยาวนานกำลังปิดให้บริการ ด้วยความผูกพัน 'อาทัส' บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก จึงตัดสินใจรอจนกระทั่งเกมปิด แต่แล้วเขากลับไปอยู่ต่างโลกด้วยคาแรกเตอร์จากเกมเสียอย่างนั้น!?


https://writer.dek-d.com/nawarat5500/writer/view.php?id=2021256


3
Strongest 19 ม.ค. 63 เวลา 14:42 น. 6-1

อ่านไปแล้วตอนนึงนะครับ ไม่ทราบว่าคุณต้องการคำแนะนำในเรื่องอะไรบ้าง ?

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

หิวก็กินข้าว ห้าวก็เขียนนิยาย 19 ม.ค. 63 เวลา 15:08 น. 6-3

ความลื่นไหล ภาษา พล็อตเรื่อง การดำเนินเรื่อง ตัวละคร ฉากต่อสู้ ความน่าสนใจ เนื้อหานิยาย การบรรยาย ถ้าให้ดีน่าจะอ่านตอนที่ 2-3 นะครับ เพราะหลักๆ เลยคือ 2 ตอนนี้ ประมาณนี้ครับ

0
เดือนหรือดาว 19 ม.ค. 63 เวลา 14:46 น. 8-1

ถามหน่อยครับ เนื้อหาตรงหน้าแรกของนิยาย จำเป็นต้องอ่านด้วยไหม ( มันคือคำนำหรือเปล่า ? ) หรือผมข้ามไปอ่านตอนแรกเลยก็ได้ แล้วก็อยากได้คำแนะนำในเรื่องอะไรบ้างนะครับ ?

0
Quixotic 19 ม.ค. 63 เวลา 14:48 น. 8-2

ไม่ต้องค่ะ เป็นแค่คำโปรยๆ เราแค่ยกเนื้อหาของตอนส่วนหนึ่งมาเฉยๆ

0
Quixotic 19 ม.ค. 63 เวลา 14:49 น. 8-3

อยากให้บอกภาพรวมทั้งหมด ตัวละคร การบรรยาย การดำเนินเรื่อง ความน่าสนใจ ว่าควรไปต่อในระดับไหนค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

0
Quixotic 19 ม.ค. 63 เวลา 14:50 น. 8-4

แล้วก็ดูความสมเหตุสมผลกับพล็อตค่ะ พอดีว่าเรื่องนี้เขียนจากเค้าโครงเรื่องจริง บางอย่างก็เคยเกิดขึ้นจริงมาก่อน อาจจะแปลกๆ นิดหน่อยนะคะ

0
น่ารักดีนะน้องหมา 19 ม.ค. 63 เวลา 16:01 น. 8-5

อืม...สารภาพตามตรงว่าตอนผมเริ่มอ่านตอนแรก ในหัวก็มีแต่คำว่า "น่าเบื่อ" ว่าจะเลิกอ่านตั้งแต่ตัวเอกไปเดินตลาดแล้วล่ะครับ แต่พอเห็นว่ามันมีย้อนอดีตขึ้นมา ก็เลย โอเค ลองอ่านไปอีกสักหน่อยก็แล้วกัน ก่อนจะ...อื้ม 555555555555 เขียนดีครับ แต่ยังมีจุดให้พัฒนาอยู่หลายจุด ขอไล่ไปตามที่คุณขอคำแนะนำมาเลยละกันครับ เรื่องตัวละคร อืม...ผมจะพูดยังไงดี แครักเตอร์ของตัวเอก สำหรับผม ส่วนตัวแล้ว มองว่าไม่น่าสนใจครับ แต่คนที่ทำให้ผมสนใจมากกว่าจริง ๆ ก็คือคริส การพูดถึงคริสของตัวเอก ดึงผมให้อ่านต่อจนจบได้ ความเป็น "เดือน" ที่ตัวเอกสาธยายเกี่ยวกับคริส ค่อนข้างจะถูกถ่ายทอดออกมาได้ดีพอสมควร ในส่วนของตัวเอก การเล่าถึงความรู้สึกของตัวเองต่อคริสของเขา ทำให้เขาดูน่าสนใจขึ้นกว่า "บุคลิก" ของเขาเฉย ๆ เวลาที่เขาพยายามอยากอยู่ใกล้คนที่ชอบ มันทำให้เขาดูน่ารักน่าเอ็นดูมาก ถือว่า "ตก" ผมไปได้พอสมควรเลยทีเดียว ในด้านการบรรยาย สำนวนที่คุณใช้ค่อนข้างเป็นสำนวยที่คุณน่าจะใช้พูดในชีวิตจริงด้วย เลยทำให้มีบางประโยคที่ต้องอ่านทวนหลายรอบเพราะชวนงงมาก แต่พออ่านไป 2-3 รอบก็เก็ตว่าคุณจะสื่ออะไร ให้ระวังในเรื่องนี้นิดนึงครับ พยายามเขียนด้วยภาษาที่คนอ่านเข้าใจง่าย ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึง ในด้านหลักภาษา ทำได้ดีระดับเกือบมากครับ ถ้าให้ผมให้คะแนนก็ 4 จาก 5 ส่วนคำผิด...ก็มีพอสมควร เอาเท่าที่ผมจำได้ก็...ลิงค์ ไม่ได้เขียนแบบนั้นนะครับ ไม่งั้นมันจะแปลว่า องคชาต ลิงก์ ต้อง ก์ เท่านั้นครับ ส่วนสปอตไลต์ สมาร์ตโฟน เฟซบุ๊ก แชต แลนด์มาร์ก ก็เขียนอย่างที่ผมเพิ่งเขียนไปครับ อ่อ แล้ว อะ ก็ไม่มีไม้เอกนะครับ...ในด้านการดำเนินเรื่อง บอกตามตรงครับว่าโคตรน่าเบื่อมาก อย่างที่ผมบอกไปว่าเกือบเลิกอ่านละ จะพรรณนาอะไรนักหนาถึงเด็กที่เพิ่งย้ายเข้ากรุง แต่ว่า...ถ้ามันเป็นแนวสโลว์ไลฟ์ล่ะก็ ผมเก็ตก็ได้ครับ ถือว่าทำได้โอเคมาก โทนภาษาค่อนข้างเป็นกันเองและอบอุ่น อ่านได้เรื่อย ๆ เหมือนฟังเพลงชิลล์ ๆ ผ่อนคลายมองดูรถแล่นไปมายามค่ำคืนจากร้านอาหารบนตึกสูงในกรุงเทพอย่างไร้จุดหมาย เหม่อลอยไปเรื่อย ๆ อะไรประมาณนั้นมั้งครับ ถามว่าน่าสนใจไหม...ก็สำหรับคนที่สนใจแนวนี้ ก็น่าสนใจแหละครับ มั้งนะ ในด้านพล็อตและความสมเหตุสมผล อ่านไปแค่เท่าที่ผมอ่าน คงยังพูดอะไรมากไม่ได้ครับ ท้ายนี้ที่คุณบอกว่าเค้าโครงจากเรื่องจริง ตอนที่ผมอ่านไป ผมค่อนข้างคิดว่ามันเป็นความรักที่เกิดขึ้นกับ ผญ ทั้งหมดมากกว่า แล้วคุณเลือกเอามาเขียนแบบ Yaoi เพราะมันเป็นแนวการเขียนที่คุณชอบ ถถถถถถถ ถ้าใช่นี่บันเทิงครับ ก็คงมีที่จะพูดแค่นี้ ขอให้สนุกกับการเขียนต่อไปครับ ทำได้ดีแล้ว

0
kurozuki 19 ม.ค. 63 เวลา 14:58 น. 9



แนวดาร์คแฟนตาซี ส่วนพล็อตก็คล้ายเดอะคอนเจอริ่งคือสืบหาที่มาของต้องสาปอะไรทำนองนี้ แบบจบเป็นตอน


http://writer.dek-d.com/degel01/writer/view.php?id=2039025


อยากจะให้ช่วยวิจารณ์ว่ามันสมจริงหรือเปล่า มีตรงจุดไหนที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติมบ้าง

0
nickkomkrit 19 ม.ค. 63 เวลา 16:09 น. 10-1

อยากให้วิจารณ์สำนานและความน่าชวนอ่านต่ออ่ะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

J Dream Heart 19 ม.ค. 63 เวลา 15:30 น. 11

แนวแฟนตาซีเวทย์มนต์ครับ

https://writer.dek-d.com/james794/writer/view.php?id=2006213


ช่วยวิจาร์ย์จุดเด่นจุดด่อยพล็อค คาแร็กเตอร์ การเขียน ด้วยครับ จะได้ปรับปรุง


2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Lilithx 19 ม.ค. 63 เวลา 16:38 น. 14

เป็นนิยายวายจีนโบราณค่ะ

ด้วยความที่มันเป็นนิยายอิงกระแสเลยอยากจะให้ช่วยวิจารณ์หน่อยว่าพล็อตของเรามันซ้ำกับคนอื่นเขามากไปรึเปล่า แล้วก็เดาเนื้อเรื่องออกได้ง่ายมากไหมน่ะค่ะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ

.

.

https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2005394


(~^~;)

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

พันชั่ง 19 ม.ค. 63 เวลา 22:28 น. 16

มาทันไหมเนี่ย?


ฝากวิจารณ์หน่อยครับ อยากได้คำแนะนำจริงๆ ตั้งใจแต่งมากๆ


สัญญารักจากฟากฟ้า

เมื่อมนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลก แต่เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่่ก่อสงคราม เพียงแต่ขออยู่อาศัย แต่ในที่สุดก็เกิดความขัดแย้ง เลยกลายเป็นสงครามในที่สุด


https://writer.dek-d.com/punchangk/story/view.php?id=1506990

0
akatsukiie 19 ม.ค. 63 เวลา 22:55 น. 18

ขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ฉันจะทำลายโลกนี้ทิ้งและเอาผู้ชายของฉันคืน

https://writer.dek-d.com/akatsukiie/story/view.php?id=2020667

แนว: แฟนตาซี

คำโปรย:เมื่อความเบื่อหน่ายตัวเองของผู้กล้าสาวปะทุ หน้าที่คนรัก หน้าที่ผู้กอบกู้ นานะจึงขอกำหนดเป้าหมายขึ้นใหม่ เธอจะยุติความชั่วร้ายทุกอย่างด้วยด้านมืดในใจ และทำลายล้างทุกสิ่งที่ขวางเส้นทาง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น