Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเพื่อน5คน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือกลุ่มเรามันมี 5 คน แต่เวลาเดิน มันก็จะเดินเป็นคู่ๆ เราก็ต้องเดินคนเดียว แล้วทีนี้เวลาไปไหนก็ไม่ชวนเราเลย แต่ยืมของเราทุกอย่าง หวี ลิปมัน สายชาติ หูฟัง เวลามันให้เราพาไปไหนเราก็พาไป เวลาเราขอมันก็ไม่เคยพาไป ยิ่งเวลาจับคู่งาน ถ้าเป็นงานคู่เราโดนแตะออกให้ไปหาคู่เองตลอด เวลานั่งก็นั่งคนเดียว ใน 5 คนมันจะมีคนนึงที่เรียนเก่ง มันก็ทำงานให้อีก 3 คนแต่ไม่ทำให้เรา เราไม่เคยมีเพื่อนสนิทที่เล่าได้ทุกอย่างเลย ทุกวันนี้เราโดนนินทาจากเพื่อนกันเองเยอะมาก เราไม่อยากเล่าให้ใครฟังเลย เก็บไว้อยู่คนเดียวจนบางทีกลับบ้านไปแล้วมันเหนื่อยจนอยากร้องไห้ มีวีธีที่ทำให้โล่งใจไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 21 ม.ค. 63 เวลา 23:22 น. 1

โอ๋ๆ เข้ามากอดนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ ลองมองหาเพื่อนใหม่ๆดูบ้างดีมั้ยคะ หรือไม่ก็อยู่คนเดียวไปเลย สบายใจ ไม่ต้องแคร์ใคร มีน้องแมว น้องหมา เป็นเพื่อนอะไรแบบนี้

0
hlek 22 ม.ค. 63 เวลา 10:47 น. 2

หาเพื่อนใหม่ครับ แต่กลุ่มเดิมนี้ ก็คงความสัมพันธ์ดีๆไว้ พูดคุยได้แต่ไม่ต้องสนิทมาก ไม่จำเป็นต้องเสียสละทุกอย่างเพื่อจะได้เป็นเพื่อน มีน้ำใจแต่ไม่ใช่ให้หมดใจ ความสัมพันธ์ดีๆ เราสร้างได้ ไม่นินทาใครถือเป็นเรื่องดี วันใดต้องกลับมาเจอกันก็ยังมองหน้ากันติด คุยแต่เรื่องดีๆ จัดการกับความรู้สึกตัวเอง อย่าไปจัดการกับสิ่งรอบๆตัวที่อยู่เหนือการจัดการของเราโดยเฉพาะความคิดของคนอื่นที่มีต่อเรา ทำสิ่งดีๆให้ตัวเองภูมิใจ เช่น ทำเกรดดีๆ สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ว่าเราทำได้ อย่าได้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครว่าเขาดีกว่าเก่งกว่า สู้ๆ ทำให้ตัวเองมีค่า เห็นค่าตัวเอง ไม่ต้องง้อให้ใครมาเห็นเราเห็นของเราก็พอแล้วจะดึงคนแบบเดียวกันเข้ามาเอง

0
KorapatFangFang 28 ม.ค. 63 เวลา 09:01 น. 3

เราเคยเป็นนะ ในกลุ่มมี5คนเหมือนกัน เรียนอยู่ห้องgiftedของโรงเรียน จะว่าเราเก่งมั้ย ก็เกรด3อัพทุกเทอม แต่เกรดน้อยที่สุดในกลุ่มอ่ะนะ อีก3คนก็3ปลายๆ อีกคนนึงเป็นผู้ชาย 4.00 ทุกเทอม เราเคยเป็นเหมือนเธอเลย แต่เราใช้การพูดคุยตรงๆกับเพื่อนนะคะ เปิดใจคุยกัน ว่าเรารู้สึกยังไง เค้ารู้สึกยังไงกับเรา พยายามทำความเข้าใจกัน ตอนนี้ผลลัพธ์กลับมาดีมากกก กลับมาสนิทกันมากกว่าเดิม ไปไหนไปกัน ไปเรียนพิเศษด้วยกัน ไปกินขนมด้วยกัน โอเครมากค่ะ

ปล.แต่เราไม่รับประกันนะคะว่าวิธีนี้ทุกคนใช้แล้วจะได้ผล แต่เราใช้ได้ผลอ่ะค่ะ

0
คนที่เงียบๆ 28 ม.ค. 63 เวลา 13:53 น. 4

วิธีหรอคะ? วิธีที่ดีที่สุดที่เราคิดคือ “หาคนระบาย” ค่ะ

จขกท.อยู่มัธยมแล้วใช่ไหมคะ? มีเพื่อนวัยเด็กต่างโรงเรียนที่สนิทไหม ลองระบายให้เพื่อนฟังดูค่ะ มันสบายใจมาก ๆ เลย

0
ซอสามสาย :) 28 ม.ค. 63 เวลา 15:52 น. 5

เราเคยเป็นนะ เข้าห้องสมุดเลยย อ่านหนังสือ อ่านการ์ตูน ปลีกวิเวกไปเลย เวลากินข้าวก็ซื้อไปนั่งกินตรงอื่น เราทำเเล้ว สรุปได้เป็นยอดนักอ่านเลย ทุกวันนี้ความรู้จากตรงนั้นเยอะมาก ทำให้เราชอบอ่านหนังสือ พอเข้ามหาลัยพืื้นฐานเราก็ดีกว่าคนอื่น แถมฝึกการอยู่คนเดียวด้วย ที่นี้คล่องตัวเลย จะไปไหนจะทำอะไร สบาย อย่าไปแคร์ แล้ววิ่งตามใครจนเราหมดค่า เราสวยค่ะ เรามีความรู้ ท่องไว้!!!


ปล.ถ้าไม่ชอบอ่านหนังสือ หาอย่างอื่นทำค่ะ ชมรมดนตรี ไทยหรือสากลก็ได้ ศิลปะ กีฬา เอาเวลาไปซ้อมเลย จบม.6 มามีความสามารถติดตัวด้วยนะ

0