Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสวย-ดูดีขึ้น ภายใน6เดือน มีวิธีไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เราคิดว่าเราเป็นคนหน้าตาดีพอสมควรนะคะ หน้าตาดีแบบคล้ำๆอะค่ะ(ปกติเราปล่อยผมก็ดูดีอยู่ แต่ถ้ามัดก็ไม่ค่อย) แต่ไม่ดูแลตัวเองเลย ลิปก็ไม่ทา และก็ไม่ดูแลพวกผิวเลยอะค่ะ (แต่สิวไม่เคยขึ้น)
แต่ตอนนี้เรามีคนที่ชอบอยู่คนนึง (เราก็อยากดูดีในสายตาเค้าอะ) 




อยากรู้ว่า


 1. เราควรทำยังไงในชีวิตประจำวันดี
 2. มีวิธีลดใต้ตาดำมั้ยคะ (สินค้าก็ได้)
 3. มีครีมอะไรทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นมั้ยคะ
 4. เราจะลดรอยแผลเป็นยังไงดีคะ
 5. วิธีทำให้ปากหายคล้ำ
อันนี้สงสัย
 








แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 23 ม.ค. 63 เวลา 18:04 น. 1

1. นอนหลับให้เพียงพอ ก็ช่วยให้ผิวพรรณดี สดใสได้นะคะ ออกกำลังกายด้วยจะยิ่งดูดีเลย

2. ถ้านอนไม่เพียงพอ ครีมกระปุกละหมื่นก็ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆค่ะ

3. พวกครีมไวท์เทนนิ่งทั้งหลาย หรือเซรั่มวิตซีก็ช่วยได้นะคะ ลองหาดู มียี่ห้อดังๆ เพียบเลย

4. หมั่นสครับผิวบ่อยๆ ทายาลดรอยแผลเป็นค่ะ

5. สครับปากบ่อยๆ ช่วยได้จ้า

6. อันนี้ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ช่วยไม่ได้จริงๆ 555

1
Once mina 24 ม.ค. 63 เวลา 17:43 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ เราจะลองเอาไปทำดู

****เขาจะต้องชอบเรา****


0
ReadyGo 24 ม.ค. 63 เวลา 00:04 น. 2

1. เราควรทำยังไงในชีวิตประจำวันดี

- วางแผนวันๆนึงเราอยากทำอะไรและทำให้ได้อย่างที่ได้วางแผน วิ่งวันเว้นวัน, bodyweight เบาๆ ไม่ต้องหนักแล้วค่อยๆเพิ่มความหนักเข้าไปอาทิตย์ละครั้งตามกำลังฝืนแต่ไม่หักโหม


2. มีวิธีลดใต้ตาดำมั้ยคะ (สินค้าก็ได้) 3. มีครีมอะไรทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นมั้ยคะ

- 1. กินวันละ 1-2 มื้อ เช้า-เย็น หรือ เย็นอย่างเดียว งดเที่ยง หลัง 6 โมงเย็นหยุดกินทุกอย่าง ดื่มน้ำได้อย่างเดียว งดของหวานทุกชนิด มื้อเช้าพอประมาณ(ไม่กินก็ได้) จัดหนักมื้อเย็น กินเนื้อให้น้อยลงกิน(งดได้ยิ่งดี) กินผักให้เยอะขึ้น ถ้าอยากกินเนื้อขอให้เป้นอาหารทะเล การกินช่วยในการปรับฮอโมนในร่างกายให้สมดุลไม่มากเกินไปจนหมองคล้ำ



- นอนให้ไว ตื่นนอนตามเวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตก หากต้องอ่านหนังสือ ให้อ่านตอนตื่น อย่าอ่านจนดึกไม่ได้นอน ควบคุมการกินและการนอนอาจจะทำให้เวลานอนสั้นลง 5-7ชั่วโมง เพราะเป็นเวลาธรรมชาติที่เพียงพอกับร่างกาย ไม่เยอะเกินไป

4. เราจะลดรอยแผลเป็นยังไงดีคะ

- หาครีมมาทา

5. วิธีทำให้ปากหายคล้ำอันนี้สงสัย

- อ่านข้อ 2 และ 3 ดื่มน้ำเยอะๆ ทาลิปมัน

6. อ่อยยังไงให้เพื่อนชอบแบบเนียนๆ

- คิดดีพูดีทำดี คุยเรื่อยๆเนียนๆ บอกใบ้นิสนึง

3
Once mina 24 ม.ค. 63 เวลา 17:46 น. 2-1

บอกใบ้ยังไงอ่าคะ แบบเราขี้อายมากกกก แถมเหมือนเราจะมีคู่แข่ง ไม่อยากนกก็ต้องอ่อยสินะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png

0
Aralias 24 ม.ค. 63 เวลา 18:19 น. 2-2

อันนี้ขอแย้งเรื่องการกินนิดนึงนะคะ

กินวันละ 1-2 มื้อนั้นถูกต้องแล้ว แต่มื้อที่ควรงดต้องเป็น"มื้อเย็น"ค่ะ และ ห้ามงดมื้อเช้าเด็ดขาด เพราะสารอาหารระหว่างมื้อเย็นไปจนถึงมื้อกลางวันของอีกวันไม่เพียงพอต่อการทำงานของสมอง ยิ่งน้องที่อยู่ในวัยเรียนยิ่งต้องห้ามหากอยากมีสุขภาพผิวและสุขภาพร่างกายที่ดี ถ้ากลัวอ้วน ให้กินนมไขมันต่ำกับธัญพืชอบแห้งเป็นอาหารเช้าได้ค่ะ


ส่วนเรื่องเนื้อ ถ้างดไป ร่างกายจะขาดโปรตีน เพราะงั้นกินได้แต่ต้องเลือกค่ะ อาหารทะเลจริงๆแล้วมีโซเดียมสูงมากๆ และโซเดียวทำให้ตัวบวม เพราะงั้นตัวเลือกที่ดีในกรณ๊นี้คืออกไก่ต้ม หรืออกไก่ย่าง(แนะนำให้ย่างเอง เพราะจะได้ควบคุมปริมาณน้ำมันได้เองด้วย) จริงๆควรกินให้สมดุลด้วยซ้ำ หมั่นออกกำลังกายบ่อยๆ ถ้ากลัวดำให้เลือกเล่นกีฬาในร่มจำพวกเวท ซิตอัพ แพลงกิ้งอะไรพวกนี้


ดูดีได้ แต่สุขภาพต้องดีด้วยนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ReadyGo 24 ม.ค. 63 เวลา 23:56 น. 3

จากหนังสือ "ยิ่งหิวยิ่งสุขภาพดี" (ส่วนตัวเราเองก็ใช้วิธีนี้อยู่และได้ผล)

https://www.thairath.co.th/content/786607


ทั้งนี้ทั้งนั้นในหนังสือไม่ได้มีแหล่งอ้างอิงเท่าไรแต่เป็นประสบการณ์ตรงจากคุณหมอเอง มีผลงานวิจัยหลายอย่างสอดคล้องกันรวมทั้งก็มีคนได้พิสูจน์แล้วได้ทดลองทำใน youtube มาก ขอแนะนำให้ลองศึกษา intermittent fasting, อดีตเคยมีคน อดอาหารนานที่สุด 382 วัน คือ Angus Barbieri กินแต่วิตามิน กาแฟ (มั้ง)


ถ้าเราไม่อ้างอิงถึงวิทยาศาสตร์มาก เราก็เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่อาศัยบนโลกนี้เหมือนสัตว์อื่นๆ เมื่อหิวก็ออกล่า อิ่มแล้วก็นอน มีแต่มนุษย์ที่กินตลอดเวลาเพราะมีเชื่อในความสมบูรณ์ เพราะเราหิวจึงต้องกินเลยเกิดโรคมากมาย ภัยไกล้ตัวก็เพราะนิสัยการกินนี่เอง ซึ่งจริงๆแล้วร่างกายเราไม่ต้องการมากมายขนาดนั้น ทำไมถึงให้เลือกกินมื้อเย็นหนักๆ เพราะมันคือ อาหารก่อนนอน เราคงไม่ได้นอนทันทีหรอก ถึงเวลาพระอาิทตย์ตก เราก็ง่วงตามธรรมชาติแบบสัตว์อื่นๆ ตื่นก็เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น ที่นอนเยอะ 8-10 ชั่วโมงเพราะร่างกายเหนื่อยมากต้องไปจัดการอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด แต่ถ้าทำตามธรรมชาติ ตามสัญชาตญาณร่างกายบอกให้เรานอนไม่เกิน 4-6 ชม (ถึงบอกให้อ่านหนังสือตอนเช้า) ความเชื่อเดิมๆจึงอาจจะไม่ถูกต้องเสียทีเดียวเพราะมีงานหลายอย่างได้ศึกษามาแล้วก็สามารถมาทดแทนความเชื่อเดิมได้ เช่น ไม่กินเนื้อสัตว์จะขาดโปรตีนก็เป็นความเชื่อที่เก่ามากแล้ว เนื้อสัตว์มีโปรตีนก็เพราะกินพืช แล้วทำไมเราไม่ดื่มนมทำจากพืชที่มีโปรตีนละ มีคนมากมายไม่กินเนื้อก็อยู่ได้นะไม่ขาดโปรตีน


ถ้าอ้างอิงตามวิทยาศาสตร์เลยลองพิมพ์ https://www.youtube.com/watch?v=mYpCPM81GQU เป็นข้อมูลที่เขารวบรวมมาได้อย่างดีลองศึกษาได้ แต่จะรวบรัดไปหน่อย


ขอฝากไว้สุดท้าย คุณป้าของเราอายุ 90 ฟันแท้จ้า ไม่เคยใช้ฟันปลอม มีคนพิสูจน์อยู่ไกล้ตัว ยังเดินได้ดีมากถึงจะใช้ไม้เท้าขาเดียว


สุดท้ายของสุดท้าย เราไม่จำเป็นต้อง Hardcore ขนาดว่าต้องกินวันละมืื้อแต่กินให้เพียงพอกับการออกกำลังกายของเราและอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อาจจะกินเช้าเย็นเว้นเที่ยงเพราะจะได้ไม่ง่วง ก็ลองๆเอาไปปรับใช้วางแผนดูนะ


ขอให้หล่อๆสวยๆและรวยมาก

0
kokhengzero 25 ม.ค. 63 เวลา 16:43 น. 4

ก. การดูแลตัวเองคงมีคนตอบเยอะแล้ว ขอข้ามครับ (ผมก็หล่อแบบไม่แต่งครับ 555)

ข. สร้างคุณค่าใ้ห้ตนเอง

1. เป็นคนใจกว้าง พูดดี ทำในสิ่งที่ดีไม่เสื่อมเสีย

2. ไม่อวดรู้อวดเก่ง จะทำให้เราใส่ซื่อน่ารัก

3. ใช้ปัญญาไม่ใช้ความรู้สึกในการใช้ชีวิตประจำวัน คือ ไม่เอาความคิดตนเป็นใหญ่ รู้จักวิธีพูดที่ไม่ผิดใจใคร ให้เกียรติเขา ไม่ดูถูกใคร แต่เราสามารถพูดให้แง่คิดช่วยเหลือเขาได้โดยที่ไม่ดูถูกเขา รู้จักแยกแยะทีเล่นทีจริงไม่เคร่งเครียดกับทุกเรื่อง ทำให้เห็นว่าเขาไม่จริงจังกับชีวิต สนุกสนาน แต่พึ่งได้น่าคบหาอยู่ด้วยแล้วอุ่นใจ


คนหน้าตาดีแต่มีสาระมักจะใช้ชีวิตแบบนี้แหละครับ ผมก็ด้วยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png 555



2