Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครอบครัวบั่นทอนจิตใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้พ่อกับแม่เราทะเลาะกันทุกวัน  พ่อก็ขู่ว่าจะประจานเเม่ เรากับน้องก็ไม่รู้ว่าย้ายออกจะไปอยู่ที่ไหน หรือจะมีที่อยู่ไหม แต่ตอนนี้จิตใจเราไม่โอเคเลย เราอยากหนีออกจากบ้านมากเลย แต่เราก็เป็นห่วงเเม่กับน้อง พ่อบอกว่าพ่อรักเรา แต่เรากลับมาถามตัวเองว่า ถ้ารักเราจริงทำไมพ่อต้องทำกับแม่เเบบนั้น ถ้าพ่อรักเราจริงทำไมถึงพูดกับเรากับน้องแบบนั้น ตอนนี้เราไม่ไหวแล้ว บางทีเราก็รู้สึกว่าเราอยากตายนะ....

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 23 ม.ค. 63 เวลา 17:49 น. 1

เข้ามากอดจขกท.นะคะ ไม่เป็นไรนะ เราอยู่รับฟังตรงนี้ ยังไงลองหนีไปอยู่บ้านญาติก่อนชั่วคราวดีไหมคะ แล้วค่อยๆคิดว่าหลังจากนี้จะไปอยู่ที่ไหนดี เอาใกล้ๆร.ร.ดีไหม จะได้สะดวกเราด้วย

1
mwhnj 23 ม.ค. 63 เวลา 18:33 น. 1-1

เร่ไม่มีญาติอยู่ที่นี้เลยค่ะ มีแต่อยู่จังหวัดอื่นหมดเลยค่ะ

0
ReadyGo 24 ม.ค. 63 เวลา 00:37 น. 2

ตอบเท่าที่เล่า (เล่าเต็มๆหลังไมค์ได้) ประจานแม่ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่แม่เราจะดูแลปกป้องเรายังไง เลี้ยงดูเราได้ไหม ตั้งสติแล้วลองถามแม่ว่าเรามีเงินอยู่เท่าไรตอนนี้ จะอยู่ได้นานอีกกี่เดือนหรือกี่ปี ลองไปเช้าห้องเล็กๆ รายวันเป็นการชั่วคราวไปก่อน แต่ก็แพงถ้าอยู่นาน แนะนำห้องเช่าที่ราคาถูก 1-2 พัน เป็นรายเดือน ไม่รู้อยู่ที่ไหน อาจจะแพงกว่านี้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน


อีกหนทางให้แม่ย้ายออกไปอยู่คนเดียวก่อน เพื่อลดความขัดแย้ง แล้วเรากับน้องอยู่กับพ่อที่บ้านไปก่อน อดทนกับพ่อหน่อยเป็นการเอาตัวรอดแต่แม่ต้องแวะมาหาหรือเราไปหาแม่ได้ แต่พ่อไล่แม่กับน้องไปนี่แปลกนะ ขาดลักษณะความเป็นพ่อคนไปแต่ขอไม่ตัดสินไปมากกว่านี้

0