Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเข้ามหาลัยเดียวกับคนที่แอบชอบมา 5 ปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมแอบชอบคนหนึ่งมา 5 ปีแล้วตั้งแต่ ม.3 จนตอนนี้ ม.6 ผมใกล้จะเตรียมสอบ GAT PAT และปลายภาค แล้วผมรู้สึกว่าผมชอบเขาแต่ก็ไม่กล้าบอก เพราะเราเป็นเพื่อนกัน เขาก็รู้ผมชอบนะ บางทีท่าทีเขาก็ทำเหมือนมีใจให้นะ เช่นไปเที่ยวกันสองคน เดินกลับด้วยกัน มีมากมาย แต่ผมไม่แน่ใจว่าควรบอกดีไหม เพราะเธอเฟลนลี่กับทุกคนมาก (แต่ไม่ได้ทำกับคนอื่นแบบที่ทำกับผม) หรือว่าเธอทำกับเพื่อนสนิทแบบนี้ทุกคน ผมไม่แน่ใจ ผมเลยไม่กล้าบอกความรู้สึกนี้ออกไป เธอจะเข้ามหาลัย หนึ่งคณะหนึ่ง ซึ่งมหาลัยนี้เข้ายากพอควร ผมจะเข้าอีกคณะหนึ่ง(ตามฝันตัวเอง) แต่รู้ว่าเธอจะเข้าที่มหาลัยเดียวกับผม(ผมอยากเข้าเพราะคณะนี้มีแค่สองมหาลัย) ยิ่งทำให้ผมหลงรักเธอเข้าไปอีก แต่ผมกลัวว่าผมจะไม่ติดมหาลัยนั้นแต่เธอติด ผมควรทำยังไงดี บอกไปเลย ? ผมกลัวว่าหากเธอติดจริงๆ ผมไม่ติด เธอคงจะเจอผู้ชายดีๆ เข้าหาเยอะแน่ เพราะเธอหน้าตาดี ผมรู้สึกหึงทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน เพราะผมกลัวแบบว่าเธอรู้ สึกตรงกันกับผมแต่บอกช้าไปจนเธอเข้ามหาลัยแล้วมีคนอื่นแล้ว ไม่ได้อยู่คุย กับเธอแล้วเหมือนเมื่อก่อน ไม่ได้กลับบ้านด้วยกันแล้วแม้ผมจะอ่านนสส. แล้วแต่รู้สึกมันต้องไม่ได้แน่เลย ฮือ  -_- (ผมหัวปลานกลางแต่เธอหัวดี)

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 6 ก.พ. 63 เวลา 20:17 น. 1

กล้าเสี่ยงมั้ย ? ถามตัวเองก่อน ถ้าบอกไปแล้วเกิดเค้าไม่ได้คิดแบบเรา จะรับได้มั้ย ถ้าตัวเองรับได้บอกไปเถอะคะ อย่างน้อยก็ได้ลองดีกว่ามานั่งเสียใจที่หลังนะ จากที่อ่านๆ ก็เหมือนผู้หญิงเค้าจะมีใจหน่อย ๆ แหละ ^^ สู้ๆ ทั้งเรื่องสอบและเรื่องความรัก

1
Hohoiloveyou 6 ก.พ. 63 เวลา 20:48 น. 1-1

ถ้าเป็นผมจะรุ้เลยย ผมอธิบายไม่ถูก แต่ทุกอย่างมันคล้ายคนคุยกันมากกว่าเพื่อนอีกนะ เธอทำเกินเพื่อนมาก ฮืออ กลัวแบบเขาให้ความหวังเราเกินไป อะครับอีกอย่างเข้า friend zone ไปแล้วทำให้ผมไม่กล้าบอกเพราะหากไม่ใช่จะต้องเสียเพืื่อนไปแน่ :'( การเป็น เฟลนโซนนี้มันออกยากจริงๆ นะครับ

0
Sleepytimeeeee 6 ก.พ. 63 เวลา 21:20 น. 2

ถ้าน้องอยากให้คบกันรอด จริงๆ น้องก็ต้องไปหาเขาได้ทุกวัน

พี่ไม่รู้ว่ามที่น้องคิดว่าจะติด กับมที่น้องผญจะไปมันไกลกันเท่าไร

ถ้ามันไกลกันแบบคนละทาง น้องก็ต้องติดม.ที่น้องผญเขาติดอย่างเดียวครับ (ซึ่งจริงๆมันทำให้น้องจีบได้ง่ายกว่าด้วย เพราะน้องชวนไปไหนมาไหนได้แบบไม่แปลก แล้วมันจะประเมินง่ายกว่าว่าเขารู้สึกยังไง)


เอาเป็นว่ารอให้ผลออกก่อน พี่ว่ารีแอคชั่นเขาเวลาที่รู้ว่าน้องอยู่ม.เดียวกันไหมน่าจะชัดพอให้น้องมั่นใจว่าควรทำอะไรต่อ


4
Hohoiloveyou 6 ก.พ. 63 เวลา 21:28 น. 2-1

เขาให้ผมลงสนามสอบ อะไรที่เดียวกับเขา เขาบอกเป็นไปได้อยากให้ผมติด ที่เดียวกัน เพราะผมเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเขา เขาบอกแบบนี้ ฮือออ

0
Hohoiloveyou 6 ก.พ. 63 เวลา 21:31 น. 2-2

แม้คนละคณะ ก็มีโอกาสใช่ไหมครับ ถ้าอยู่ม. เดียวกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Sleepytimeeeee 6 ก.พ. 63 เวลา 21:45 น. 2-4

ปิดคอมแล้วไปอ่านหนังสือเดี๋ยวนี้ครับน้อง

พี่ไม่สามารถตอบได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเขาคิดเกินเพื่อนรึเปล่า

แต่ถ้าเขาแคร์อยากให้น้องไปที่เดียวกับเขาขนาดนี้ น้องก็ต้องทุ่มทุกอย่าง ไม่ใช่มานั่งงอแงแบบนี้

0
บอกกัน 6 ก.พ. 63 เวลา 21:22 น. 3

ถ้าไม่ได้เรียนที่เดียวกันไม่รอดแน่นอน จากประสบการณ์ตรง หญิงหน้าตาดีเรียนเก่ง มีใจให้เปิดทาง ถึงขนาดบอกผ่านมาทางน้องชายว่าจีบพี่สาวได้นะ เราก็เรียนดีแต่เลือกต่อคนละที่ ระยะทางห่างไกลกันมาก พอเข้ามหาวิทยาลัยไม่มีโอกาสสานต่อเพราะเราก็เรียนหนัก ไม่มีเวลาสนใจคนที่อยู่ไกล สุดท้ายก็ มคปด ครับ ผ่านไปหลายสิบปี เธอมีลูก ตั้งรกรากอยู่จังหวัดที่เรียน วันหนึ่งเธอติดต่อมาอยากเจอ แสดงว่าเธอก็ยังคงรู้สึกกับเราอยู่แต่คงเลือกคนใกล้ตัวมากกว่า ไม่กล้าไป ไม่อยากรู้สึกเจ็บ


แนะนำให้น้องเรียนที่เดียวกันให้ได้ครับ หลายคู่จะสำเร็จตอนเรียนมหาวิทยาลัย ผู้หญิงหลายคนพอเรียนจบก็อยากจะมีความมั่นคง อยากมีคนคบไปสักพักแล้วแต่งงาน ต่อให้เธอรู้สึกดีกับเราแค่ไหน ถ้าเราไม่ได้สานต่อก็จบแค่นั้น เธอจะเลือกคนที่คิดว่าดีที่สุดที่อยู่ใกล้ตัว

2
บอกกัน 6 ก.พ. 63 เวลา 22:04 น. 3-2

ยากอยู่นะ แต่ถ้าจริงจัง แนะนำให้พยายามติดต่อไปสักอาทิตย์ละครั้ง แต่อย่ามากไป บางทีเธออาจจะงานเยอะแล้วรำคาญเราได้ แต่อย่าน้อยไปเพราะเธอจะคิดว่าเราไม่จริงจัง

0
Hohoiloveyou 6 ก.พ. 63 เวลา 21:29 น. 4

ล่าสุดก็โทรคุยกันบ้างเลยครับ พึ่งกลับหลังจากที่ผมเดินไปส่งบ้านเธอ หลังจากผมถึงบ้าน เธอก็โทรมาคุยกันเลย

0
....... 7 ก.พ. 63 เวลา 16:36 น. 5

สอบให้ติด ม. ถ้าได้ที่เดียวกันก็ดีมาก แล้วก็ไม่ต้องลังเล ขอเป็นแฟนเลย (ห้ามยืดยาด)

สอบติด ม. คนละที่ (ก็ขอเป็นแฟนเลย) อย่างเร็วที่สุด ช้าอาจมีปัญหา

สอบไม่ติด ม. (ต้องทำใจ ถ้าขอเป็นแฟนเลย อาจได้คำตอบ "เพียงแค่เพื่อน" เท่านั้น)

เชื่อผมเหอะ..........

2
Hohoiloveyou 7 ก.พ. 63 เวลา 16:50 น. 5-1

ผมพยายามทำ gat ไทยให้ได้ gat eng พยายามนิดนึงอย่างน้อยไทยต้องได้ onet ผมต้องได้ไทย สังคม อังกฤษ คณิต วิทย์ ผมไม่น่าจะมีทางได้ เพราะผมโง่เลข วิท ผมออกไปทางศิลป์มากกว่า 9 วิชาสามัญเช่นกัน :'(

0
Hohoiloveyou 7 ก.พ. 63 เวลา 16:51 น. 5-2

อ่านแกทอยู่ช่วงนี้ ถ้าผมติดมหาลัยเดียวจริงๆ ผมจะไม่ปล่อย opportunity บอกขอเธอคบแน่ ผมพูดเลย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-04.png

0
Footprints on Mars 11 ก.พ. 63 เวลา 16:41 น. 6

ของเราก็มีโมเม้นนี้ค่ะ เรากับคนที่เราชอบ(เเต่เขาไม่รู้...) เเพลนไว้ว่าจะเข้าม.กรุงเทพด้วยกันถ้ารอบแรกไม่ติดเพราะไม่อยากสอบแกทแพท คุยกันซะดิบดี ไปดูมหาลัยมาแล้วด้วยนะ55555 สรุปผลรอบแรกออก เราติดธรรมศาสตร์ คนที่เราชอบติดมศว. ค่ะ นกไปตามระเบียบ ขอให้จขกท. สู้ๆนะคะ

1
Hohoiloveyou 12 ก.พ. 63 เวลา 21:51 น. 6-1

แต่อันนี้เขารู้ แถมเขายังเอาผ้าเช็ดหน้าผมเก็บไว้เป็นความทรงจำอีก แถมเราก็ปัจฉิมนิเทศกันไปแล้วด้วย วันที่ผมจะได้ไม่ได้ก็คือวันสอบแกท แพท แกทผมไม่ห่วงนะ ไทยหวังเต็มได้ชัวร์ 150 แต่ แพท ฝรั่ง ผมไม่มั่นใจว่าจะทำได้ถึง 150/300 (ขั้นต่ำเกษตร คะแนนแพท7 150) :'( :'( ตอนปัจฉิมเธอเอามือถือผมไปถ่ายหน้าตัวเองอย่างเยอะเลยยย เพราะผมบ่นไม่มีใครถ่ายด้วย เป็นช่วงเวลาที่เศร้าา แต่ถ้าผมไม่ได้จริงคงต้องมูฟออนให้เธอไปเจอคนที่ดีกว่า :( มหาลัยผช. ดีๆ มีเยอะ แน่นอน เพราะเธอก็สวยด้วย ฉลาดด้วยก็ตามนั้น ฮือออ

0
Hohoiloveyou 20 ก.พ. 63 เวลา 07:38 น. 7-1

ถามอ้อมบ่อยแล้วครับ เขาก็บอกผมเป็นเพื่อนตลอดแต่ที่ทำเกินเพื่อนแน่นอน

0