Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลิกคบกลุ่มเพื่อนที่สนิทแต่ดันมีคนอื่นมาเคืองเราไปด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือขอเล่าก่อนนะคะว่า กลุ่มนี้สนิทกันมาตั้งแต่ม.1 ตอนแรกมีกัน13คนค่ะ พอม.2ก็เริ่มแตกตัวกันไปตามห้องอื่นๆ เราก็ได้อยู่กับเพื่อนอีก4คนที่เคยอยู่ห้องเดียวกันตอนม.1นั่นแหละค่ะ ก็สนิทกันดี ชีวิตราบรื่นดี แต่พอขึ้นม.3 ทุกคนใน4ในตอนม.2ก็แยกย้ายกันไปตามห้อง (ม.3มีเพื่อนเพิ่มมาเป็น6คน มาเพิ่มจากลุ่มม.1อีก2คน)แต่เราได้อยู่กับเพื่อนคนนึงที่สนิทกันมาเป็น10ปีแล้ว แบบรู้จักกันตั้งแต่อนุบาลแล้วมาเจอกันใหม่ อีกครั้ง(รร.เราจะต้องมีสักหนึ่งคู่ที่จะอยู่ห้องเดียวกัน3ปีสุ่มๆเอา)ซึ่งคนนี้ก็คือคู่เราที่รร.สุ่มมา แต่แล้วก็เกิดปัญหากัน ทะเลาะกันจนเป็นเรื่อง ที่เราต้องแยกตัวออกมา คือเอาจริงๆเราก็ไม่แน่ใจนะว่าใครผิดแต่สุดท้ายเราก็ออกมาคนเดียว? อาจจะเพราะเรื่องที่ผ่านๆมาเราก็ไม่โอเคในกลุ่มด้วย เราเลยตัดสินใจออกเองก็ แล้วผ่านไปไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ ก็มีเพื่อนคนนึงในกลุ่ม นั่งร้องไห้ แล้วเล่าให้เพื่อนของเขาหลายๆคนฟัง ว่าแบบเราแยกตัวออกจากลุ่มมา รู้สึกไม่โอเค ที่กลุ่มต้องแตกกัน(ไม่รู้รายละเอียดมาก รู้แค่เล่าประมาณนี้) แล้วหลังจากนั้นทุกคนก็เริ่มมองเราแปลกไป จากเมื่อก่อนที่เราเดินไปไหนก็จะมีคนทักหรือเราทักเขาก็จะยิ้มให้บลาๆ ชวนคุยต่างๆ แต่มันเปลี่ยนไปค่ะ เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลย คือตอนนี้เราอยู่คนเดียวด้วยมั้ง คนเลยนึกว่าเราไม่อยากคบใคร แต่จริงๆแล้วคือไม่เลยสักนิด เราไม่รู้จริงๆว่าเขาพูดอะไรให้คนอื่นฟังบ้างทั้ง5คนในกลุ่มแต่ละคนก็ต่างเล่าให้เพื่อนในกลุ่มห้องของเขาฟังกัน แต่รู้แค่ว่าเขาพูดกันทำนองว่าเรื่องเราออก จากกลุ่ม เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา เราสอบเสร็จก็มีเพื่อนกลุ่มอื่นจะไปกินชาบูกัน เลยแบบขอไปด้วยคน/ไม่ได้ตั้งใจจะไป แต่ว่างพอดีเลยไปด้วย เราไปถึงร้านก็เจอเพื่อนทั้ง5คน ครบทั้งกลุ่ม แปลกมากๆๆๆ เพราะตลอดที่เราคบกันมา3ปี เราชวนหลายๆครั้ง แต่ก็ไม่เคยครบกลุ่มสักที แต่ที่แปลกคือ พอเราออกจากกลุ่มทุกคนดูมีเวลาให้กันมากๆ ไปเที่ยวกันบ่อย พอวันก่อนกำลังจะจบม.3 มีเพื่อนเอากล้องมาถ่ายรูปกัน ทั้งๆที่เมื่อก่อนเราชวนเป็นร้อยล้านรอบ ไม่เคยมีใครคิดจะมาถ่ายกันเลย เรารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นตัวขัดขวางความสุขเขาเลยอ่ะตอนนี้ มันเจ็บลึกๆมากๆ แบบหื้ยเรามันแย่หรอ คือทุกคนที่อ่านต้องเข้าใจก่อนนะคะ คือเราเป็นคนหน้าหยิ่งๆแต่เราคุยได้ทุกคนนะ ไม่ได้หยิ่งเหมือนหน้า และก็เราเป็นคนพูดตรงๆตรงมากๆ ไม่ชอบคือไม่ชอบ ไม่เสแสร้งอะไรเลย ทุกคนคิดว่าไงกับเรื่องนี้คะ คือเราพอเจอเรื่องนี้รู้สึกไม่อยากคบเพื่อนไปอีกนานเลยอ่ะค่ะ มันแบบเราเสียใจมาก นั่งคิดทุกวัน แต่ก็พยายามจะไม่ยุ่งไม่สนแล้วเริ่มต้นม.4ใหม่กับคนใหม่ๆ แต่เขาก็เข้ามาวุ่นวายในสายตาเราอยู่เรื่อยๆ แบบเขาชอบมาทำอะไรที่ทำให้เราปวดใจอ่ะ แบบมาชวนกันถ่ายรูปแบบครบๆอะไรทำนองนี้ มีความสุข เหมือนมาอวดนิดๆ คือเอาตรงๆไม่เคยมีแฟน เลยรู้สึกเจ็บปวดเรื่องเพื่อนเป็นพิเศษ เข้าใจนะคะทุกคนอาจจะบอกว่าเพื่อนไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่เรายังมูฟออนไม่ได้ อยากรู้ความเห็นคนอื่นว่า จะรู้สึกยังไงที่โดนแบบนี้ จากคนที่เคยคุยเล่นกันบ่อยๆ แต่เขากลับทักเราน้อยลงเราทักเขา เขากลับทำนิ่งเฉย คุยกับเราน้อยลง ดองแชท เพื่อนที่เราทักหมายถึงเพื่อนที่พอสนิทกับคนที่ไปนั่งร้องไห้เรื่องเราด้วย เราคิดมากอยากออกจากจุดนี้ เราเสียใจมากๆ ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ เขียนผิดยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะอย่าลืมออกความเห็นนะคะ จะด่าเราก็ได้หรือเราไม่ดีจริงๆก็บอกติชมได้ค่ะไม่โกรธ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 16 ก.พ. 63 เวลา 16:21 น. 1

พอออกกลุ่มมา เราก็เหมือนเป็นคนนอกแล้วค่ะ จริงๆ แค่เคลียร์ปัญหากันโดยไม่ต้องออกมาไม่ได้หรอคะ แต่มันผ่านไปแล้วก็ช่างมันค่ะ หาเพื่อนใหม่ดีกว่านะคะ อะไรที่มันทำให้เรารู้สึกไม่ดีก็ตัดออกไปบ้างก็ได้ค่ะ

0
เดือนสิบแปด 16 ก.พ. 63 เวลา 18:16 น. 2

move on นะคะจขกท เข้าใจว่าทำใจลำบากมากๆเพราะคนก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ไปหากลุ่มใหม่อยู่นะคะ ห้องใหม่เริ่มต้นกับเพื่อนใหม่เนอะ ตอนนี้จขกทอาจจะยังไม่มีเพื่อนกลุ่มใหม่เป็นกลุ่มเป็นก้อนแต่อีกหน่อยก็จะมีเองค่ะแล้วก็จะ move on จากกลุ่มเก่าๆได้เองนะ สมัยเราเรียนกลุ่มเราก็คล้ายๆจขกทค่ะ ม.ต้นมี 6 พอมาม.ปลายเหลือ 4 กว่ากลุ่มจะลงตัวก็เกือบจะจบ ม.4 น่ะค่ะ เรื่องแบบนี้ใช้เวลานิดนึง ยิ้มเยอะๆ จะได้มีเพื่อนเร็วๆนะคะ

0