Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเราไม่สามารถทำให้ใครหัวเราะได้ ไม่สามารถสร้างความสุขให้ใครได้ ไม่สามารถทำให้ใครรู้สึกอะไรได้ด้วยเลยเวลาอยู่ใกล้ จะมีใครอยากอยู่กับเราไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เราเป็นคนไม่มีอะไรเลยค่ะ ไม่มีอะไรให้เปิดเภย ไม่มีอะไรให้ปกปิดไม่มีนอกมีใน หลายๆ คน บอกว่าเราเป็นแบบนี้ เราไม่สามารถทำให้เพื่อน,คนที่อยู่รอบตัวเรามีความสุขได้เลยเวลาอยู่กับเรา ไม่อยู่สึกอะไรเลยที่ว่า คือเค้าไม่มีความสุข ไม่ได้รู้สึกแย่ และบางทีก็อึดอัด เพราะเราดันพูดไม่เก่งด้วย นิสัยของเรามันเป็นเพราะสิ่งที่เคยเจอมาในชีวิต หล่อหลอมจนเรากลายเป็นคนแบบนี้ จะมีใครอยากอยู่ใกล้เราหรือเปล่าคะ 

เราชอบเพื่อนคนนึงมากๆ อยู่กับเค้าแล้วมีความสุขดี แต่เวลาอยู่กับเค้าแค่สองคน เราทำอะไรให้เค้ารู้สึกดีไม่ได้เลย ทำให้หัวเราะก็ไม่ได้ เราสามารถทำอะไรให้เค้ารู้สึกดีเวลาอยู่กับเราได้บ้างคะ ;( เพราะเค้าเองก็เป็นคนที่อยากเจอคนที่ทำให้มีความสุขหรือคุยด้วยแล้วก็มีความสุขเหมือนกัน เราทำให้เค้าไม่ได้ ในขณะที่เราชอบเพื่อนคนนี้ (/ชอบแบบเพื่อนนะคะ)

เราค่อนข้างเอาใจใส่คนเก่ง เป็นพวกชอบสกินชิพ เราพูดไม่ค่อยเก่ง เป็นคนพูดน้อยด้วย เรามีแค่นี้ พอจะเป็นความสบายใจให้เพื่อนคนนี้และใครอีกหลายๆ คนได้ไหมคะ? แต่ปัญหาอีกอย่างนึงที่เราเป็นพวกใส่ใจเก่ง แล้วก็ชอบสกินชิพ เป็นห่วงคนคนรอบตัวเก่งกับเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ ก็ด้วย 

เรากลัวเค้าจะเข้าใจผิด กลายเป็นคิดว่าเราชอบเค้าจังเลยค่ะ ถ้าทำแบบนี้กับเพื่อนทุกคน เค้าอาจจะเข้าใจได้ว่าเราเป็นคนแบบนี้ แต่ว่าเราดันไม่ได้มีเพื่อนเยอะขนาดนั้น และถึงจะมีเพื่อนอยู่ เราก็รู้สึกกล้าสกินชิพกับแค่คนบางคน ทำยังไงดีคะ (เพื่อนเราที่สนิทด้วย ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ค่อนข้างชอบได้ทั้งชายและหญิงค่ะ)

(ขออณุญาตติดแท็กนี้นะคะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

จ๊ะทิงจา 18 ก.พ. 63 เวลา 19:45 น. 1

ไม่เกี่ยวว่าจะพูดกันมาก หรือพูดกันน้อยหรอกค่ะ มันเป็นนิสัย ถ้าคนเราเข้ากันได้ เดี๋ยวมันจะจูนเข้าหา และมีเรื่องให้พูดกันเอง หรือบางทีอาการจูนกันได้ อาจไม่ใช่คำพูด อาจเป็นการกระทำก็ได้ ลองยกอะไรที่น่าจะสนใจมาพูดบ้างก็ได้ค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องกังวลที่เราอาจจะไม่พูด หรือพูดน้อย ใส่ใจ ด้วยการกระทำก็โอเค

1