Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวการสอบมากจน กังวลคิดมากกดดันตัวเองมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อีก1 เดือนจะสอบข้อเขียนเข้ามหาลัยล่ะ จะเข้าสถาปัตย์เเต่ไม่ได้เรียนติวเพิ่มเลย เรียนรู้ด้วยตัวเอง เเละฝึกด้วยตัวเอง มีไปค่ายฟรีที่สาขาจะเข้าบ้างนิดหน่อย รุ่นพี่สาขาอาจารย์ก็ชมมานะ เเต่คงกลัวมาก เพราะวาดแบบไม่ค่อยได้ รู้สึกว่าถ้าเจอโจทย์เเบบที่ไม่เคยฝึกจะวาดไม่ได้เเละกลัวไม่ติดมาก เพราะซิ่วมา 2ปีเเล้ว ซึ่งรู้ตัวเองยุล่ะชอบสถาปัตย์เเต่ปีที่เเล้วสมัครสอบล่ะเพราะกลัวเลยไม่ได้ไปสอบ วันที่สอบเลยไปเข้าสาขาที่ไม่ใช่ทาง เเละปีนี้เหลืออีก1 เดือนกลัวมากกังวลมากกลัวไม่ติดกลัวไปหมดเลย กังวลเพิ่มๆเรื่อยๆทุกวันเลย ขอคำเเนะนำเเละกำลังใจกันหน่อยครับ 

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 19 ก.พ. 63 เวลา 21:29 น. 1

สู้ๆน้าา เราเป็นกำลังใจให้ กดดันตัวเองบ้างก็เป็นเรื่องดีค่ะ แต่ถ้ามากไปจะเป็นผลเสียกับเราแทนได้ หาอะไรทำเป็นการพักผ่อน คลายเครียดบ้างก็ดีนะคะ

2
anurakaad 20 ก.พ. 63 เวลา 09:08 น. 1-2

ขอบคุณมากนะครับ จะพยายามอย่างเต็มที่ครับ

0
เป็นเด็กดี 20 ก.พ. 63 เวลา 20:28 น. 2

ก่อนอื่นเป็นกำลังใจให้นะคะ นี่เราก็เด็กซิ่ว เราแอบเข้าใจความกลัวนะคะ ทุกคนมันมีความกลัวอยู่แล้ว ต่อจะให้เก่งแค่ไหนยังไงในสนามมีคนเก่งเสมอ มันคือเรื่องจริง แต่ที่เราอยากจะบอก คือ สุดท้ายถ้าเราไม่ก้าวข้ามมันไปซะที เราจะรู้ไหมว่า ผลจะออกมาเป็นไง จะรู้ไหมว่าที่อ่านที่ท่องหนังสือไปในสนามจริงไปถึงฝันรึเปล่า ต่อให้สุดท้ายจะไม่สมหวังอย่างน้อยได้ชนะใจตัวเอง ได้รู้ว่าที่ผ่านมาจนถึงนาทีสุดท้ายเราเต็มที่กับมันแล้ว 

ที่สำคัญถ้ายังเอาชนะใจตัวเองยังไม่ได้ จะเอาชนะคนอื่นได้ยังไง

ปล.ถ้าเราพูดแรงไปขอโทษด้วยนะคะ แต่แค่ไม่ให้ทิ้งความฝันแค่เพราะคำว่ากลัว

1
anurakaad 21 ก.พ. 63 เวลา 13:37 น. 2-1

ขอบคุณมากเลยนะครับ ช่วงนี้ก็ยังฝึกวาดกับสิ่งที่กลัวยุ เเต่รอบนี้มีโอกาสจะสู้เสี่ยงจะติด ดีกว่าไม่ทำไรเลยล่ะบอกว่าไม่ติด สาขาที่อยากเรียน รอบนี้จะพยายามเต็มที่นะครับขอบคุณครับ️

0
Mimi2 21 ก.พ. 63 เวลา 15:32 น. 3

เป็นกำลังให้ค่ะ อย่าเครียดมาก แต่ก็อย่าละเลย ชีวิตของเรามีทางออกเสมอ เมื่อเราทำเต็มที่แล้วและดีที่สุดแล้ว ทุกคนมีความกลัว แต่อย่าเอาความกลัวนั้นมาบั่นทอนน่ะ

1
Baby 21 ก.พ. 63 เวลา 15:36 น. 4

กลัวได้ครับเป็นเรื่องปกติ แต่อย่ากลัว อย่ากดดันจนมากไป มั่นใจในตัวเองบ้างก็ดีครับ เข้าไปสอบแค่ต้องการเข้าที่ๆอยากเข้าเรียน ไม่ได้เข้าไปเพื่อต้องการทำให้ได้คะแนนเต็มซักหน่อยครับ แต่ก็อย่ามั่นใจจนมากเกินไปเหมือนกันมันก็ไม่เป็นผลดีเหมือนกันครับ เอาประสบการณ์ที่ได้จากการซิ่วมาเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันตัวเองดีทีี่ี่ี่ี่ี่ี่ี่ี่ี่สุดครับปล.เราก็เด็กซิ่วเหมือนกัน

1
สู้ๆนะ จขกท. ^^ 21 ก.พ. 63 เวลา 15:53 น. 5

จขกท.สู้ๆน้าาา เราเป็น #dek61 ที่แปลงร่างกลายมาเป็น #dek63 เหมือนกันค่ะ

ถ้าเราเตรียมตัวมาดีก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลน้า อาจจะมาให้กำลังใจช้าไปสำหรับสอบข้อเขียนมหาลัย แต่มาทันสำหรับแกทแพทพรุ่งนี้นะ55555 อยากให้ลองนั่งสมาธิสัก 10 นาทีโดยไม่ต้องคิดอะไร แล้วให้กำลังใจตัวเองเยอะๆนะคะ บอกตัวเองว่า "เธอเก่งมากๆ ทำดีมากๆ เราภูมิใจในตัวเองที่สุดเลย ไม่ว่าผลทุกอย่างจะออกมาเป็นอย่างไง เราจะยินดียอมรับแล้วไปต่อ"

ทำให้ดีที่สุดและสุดความสามารถน้า เธอไม่ได้เดินทางเพียงคนเดียวแต่ยังมีเพื่อนอีกหลายๆคนที่เดินทางไปพร้อมเธอนะ อย่างน้อยก็เราคนนึงนะคะ เจีย โหยววว!!!

1
anurakaad 24 ก.พ. 63 เวลา 14:13 น. 5-1

เราไม่ได้ลงสมัครสอบgat pat เลยต้องพยายามสอบรอบ2มหาลัยให้ติด 555 ขอบคุนนะครับ

0
Ss-pandoraz 21 ก.พ. 63 เวลา 17:53 น. 6

เราเป็นเด็กซิ่วเหมือนกันมาให้กำลังใจเราก็กลัวๆเหมือนกันแต่ไม่อยากให้เครียดมากจะกลายเป็นกดดันเกินเหตุ พยายามคุยกับตัวเองว่ายังไงเราก็จะพยายามทำให้ได้ เป็นกำลังใจให้กันและกันน้าาา

1
mustach 21 ก.พ. 63 เวลา 18:31 น. 7

เหมือนกันเลย ใจเย็นๆคิดแค่ว่าทำให้เต็มที่ก็พอแล้วครับ หาสิ่งที่ทำให้จิตใตฮึกเหิมเข้าไว้ครับ ผมจะอวยพรเผื่อคุณนะครับ พน.ผมก็จะไปสอบแล้ว55555 นายทำได้พวก.

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น