Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว (2/7)!! ชีวิตเด็กชีวเชิงอนุรักษ์หลังเรียนจบ สายงานที่2: หน่วยงานรัฐบาล ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สายงานที่ 2: หน่วยงานรัฐบาล ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 
"การเรียนที่นี่ทำให้เรามักจะคิดถึงผลกระทบจากการกระทำของเราที่จะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมกับสัตว์ป่าเสมอ และจะคิดหาเหตุผลตลอดว่าสัตว์ทำพฤติกรรมต่าง ๆ แบบนั้นทำไม มันทำเพราะอะไร และเราจะคิดตลอดว่า เราจะไม่เข้าไปเบียดเบียนและแทรกแซงชีวิตของสัตว์ป่า ให้มันได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติของมันค่ะ"
"CB ทำให้เข้าใจความสำคัญของสิ่งมีชีวิต เข้าใจความหมายของการอนุรักษ์และเข้าใจการเรียนรู้ที่จะปรับตัวเพื่ออยู่รอดกับสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ทุกวันนี้ผมมองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวในมุมมองของธรรมชาติ และพยายามใช้ชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด"
 
"ทุกครั้งที่เราจะทำอะไรจึงทำให้เรานึกถึงผลที่จะตามมาจากการกระทำของเราเสมอ CB ไม่ได้สอนแค่สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นมาอย่างไร แต่ CB สอนให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันกับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ บนโลกใบนี้ให้สมดุลอย่างไร"
 
"หลักสูตร CB มีส่วนช่วยหล่อหลอมให้เราเป็นคนที่ตระหนักและนึกคิดในการรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เห็นถึงคุณค่าและควรช่วยกันรักษาไว้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรในชีวิตประจำวันเราจะนึกถึงสิ่งแวดล้อมตลอดเวลา"
"หลักสูตร CB ฝึกให้เรามีความอดทนต่ออุปสรรคต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ จากกิจกรรมการเดินป่าและโครงงานวิจัยที่เคยทำสมัยเรียนปริญญาตรี ฝึกให้ไม่มองว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง ยังมีสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ๆ อีกที่อาศัยอยู่ในสังคมโลก รวมไปถึงสภาพแวดล้อมรอบตัวด้วยค่ะ"


"หลักสูตร CB ปลูกฝังให้เคารพทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา สอนให้รู้ว่าเราไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล เราเป็นเพียงส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ให้เคารพทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต รวมทั้งอาชีพที่เราทำด้วย"

แสดงความคิดเห็น

>