Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอวิธีรับมือคนที่เกลียด+ขอระบาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือมีเพื่อนในห้องคนนึงเป็นหัวหน้าแก๊งค์นางฟ้าประจำกลุ่มเลยตั้งแต่เทอมแรก ยันตอนนี้จะปิดเทอมแล้วก็ยังโดนแกล้งไม่เลิกเราพยายามไม่สนใจทำนิ่งไปแล้ว แต่เหมือนเขาจะได้ใจด่าเรายกใหญ่เหมือนพูดกับเพื่อนแต่พูดเสียงดังให้เราได้ยิน บางทีก็ผลักเราเตะเราแล้วก็โทษเพื่อนคนอื่นว่าเขาผลักมา พอหลังชนกันก็ทำเป็นปัดแล้วก็ทำตัวขยะแขยง แถมยังเอาขยะมาใส่ใต้โต๊ะแล้วก็วาดรูปอุบาทว์ใส่โต๊ะเรา พอเราทนไม่ไหวโทรบอกแม่ว่าไม่ไหวแล้วเขาก็มารับแล้วก็มาเคลียร์ให้ เขาก็เลิกแกล้งเราสักพักแล้วก็กลับมาทำเหมือนเดิมอีก แล้วพอเขารู้ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าเขาก็เอามาล้อเรา 

แล้วเราก็รู้ความจริงว่าที่เขาเกลียดเราเพราะเขาหมั่นไส้เรา ทำไมอะ หน้าตาเราก็ไม่ได้ดี เรียนเขาก็ฉลาดกว่าเรา เราไม่เคยทำไม่ดีใส่ใครไม่เคยนินทาใครแล้วทำไมต้องหมั่นไส้เราด้วย หรือเพราะเราดูน่าแกล้ง เพราะเราขี้กลัว เพราะเราไปทำให้เขารำคาญหรอ 

สำหรับเราเราคิดว่าถ้าเขามายุ่งมาด่าแค่เงียบก็พอแต่บางทีมันก็เหนื่อยกับการต้องนั้งร้องให้คนเดียวบอกเพื่อนก็ไม่ได้ บอกพ่อแม่ก็ดีแต่ทำให้พวกท่านหนักใจ บอกอาจารย์ท่านก็เหนื่อยมากแล้ว บอกพี่ชายเราก็ไม่ได้เพราะไม่ถูกกัน

หากใครรู้จักวิธีรับมือกับคนที่เกลียดหรือหมั่นไส้เราก็ช่วยบอกหน่อยนะคะ เราจนปัญญาจริงๆ

ปล.ขอบคุณที่ฟังเราระบายน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 1 มี.ค. 63 เวลา 17:56 น. 1

ตีหน้านิ่งใส่เลยค่ะ คนแบบนี้ถ้าเราโว้ยวายจะยิ่งได้ใจ ลองนิ่งๆ หรือเห็นเค้าเดินมาเราก็เดินหนี ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ทำเรื่องย้ายห้องเรียนดีมั้ยยอ่าา สู้ๆ นะเธอ

1
yosora2 1 มี.ค. 63 เวลา 20:02 น. 1-1

ทำแล้วคะทำทุกวันแต่ก็ยังมาวอแวไม่เลิก ส่วนเรื่องย้ายห้องเราทำแล้วค่ะ แต่ต้องรอขึ้นชั้นใหม่ไม่งั้นก็เรียนม.ซ้ำ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

0
mwhnj 2 มี.ค. 63 เวลา 11:02 น. 2

จากที่ดูตอนเล่ามา เหมือนจะพยายามหลีกเลี่ยงทุกวิถีทางเลยใช่ไหมคะ แต่เค้าก็ยังมารำควานอยู่ดี เราไม่สามารถทำให้เค้าเลิกแกล้งเราได้หรอกค่ะ เพราะฉะนั้นเรามาปรับกันที่ตัวของเราเองดีกว่านะคะ ขั้นแรกก็คือถ้าเห็นคนพวกนั้นเดินมาจากที่ไกล ก็ให้เดินหนีเลยนะคะ ขั้นที่2ถ้ารู้จังหวะเวลาที่คนพวกนั้นจะมาแกล้งก็ให้ละกขึ้นเดินไปที่อื่นตั้งแต่เนิ้นๆ เเต่ถ้าพวกเค้ายังหาวิธีมาแกล้งเราอยู่เรื่อยๆ ทั้งๆที่เราก็ไม่ตอบกลับทำหน้านิ่งใส่ก็แล้วเค้าก็ยังมาแกล้ง บางทีคนพวกนั้นอาจจะคิดว่ายิ่งนิ่งยิ่งเงียบยิ่งไม่สู้ยิ่งอ่อนแอฉันก็จะแกล้งแกอยู่แบบนี้แหละมันสนุกดี ถ้าคนพวกนั้นคิดแบบนั้นจริงๆ มันก็ถึงเวลาที่เราต้องลุกขึ้นมาเข็มเเข็งแล้วค่ะ! ลองมองตัวเองในกระจก สังเกตตัวเองว่าตัวเองดูเป็นยังไงบ้างพอสำรวจอะไรต่างๆเสร็จแล้ว สิ่งสุดท้ายที่พูดกับตัวเองก่อนไปโรงเรียนเลยก็คือ 'ฉันทำได้' 'ฉันเข็มแข็ง' 'ฉันจะผ่านอุปสรรคทุกๆอย่างไปให้ได้' ฉันจะเอาชนะคนที่ทำไม่ดีกับฉันด้วยตัวของฉัน' แล้วก็สุดท้ายนี้ต้องพธดทุกวันเลยนะคะ..."สู้สู้นะตัวฉัน" เราขอเป็นกำลังใจให้เธอนะคะ มีอะไรอยากระบายหรือไม่สบายใจทักมาหาเราได้ตลอดเลยนะคะ

3
Maliza_Pornpan 2 มี.ค. 63 เวลา 21:35 น. 3

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ส่วนวิธีของเราก็นิ่งค่ะ แล้วมองคนที่เกลียดเหมือนอากาศธาตุ

1
ดอลลี่มาให้กำลังใจนะ 3 มี.ค. 63 เวลา 02:29 น. 4

:/ เมื่ิอก่อนเราก็ชอบโดนแกล้งค่ะ แต่นี่เป็นแบบว่าเงาในห้องเรียน ส่วนใหญ่จะโดนผช.แกล้ง ล้อรึแซว(เพราะเป็นคนเงียบๆไม่ยุ่งกับใครค่ะ)


แต่พอเราดรอปชั้นเลยเปลี่ยนนิสัยสักหน่อย ตอนเข้าม.1ก็เจออีกค่ะ ย้ายที่เก่าเจอเจ้าใหม่ จากเมื่อก่อนเราใช้วิธีนิ่งๆเฉยๆเมินคำพูด เลยดูอ่อนแอค่ะ(เราขี้โรคด้วย) พอได้โอกาสเปลี่ยนนิสัย ใครมาแกล้งมาแซว เราก็จะจิกกลับอ่ะค่ะ ว่าบ้าง ประมาณ หัดลองมองตัวเองบ้าง ไม่ก็ เรื่องของ*ู คือ*ูจะเป็นแบบนี้แล้วมันหนักหัวใคร อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ มันก็จะกลัวๆเวลาเรานิ่งใส่ (แต่ปัจจุบันคือไม่ซีเรียสค่ะ เครียดกับการเข้ามหาลัยทุกคน^-^)


นิ่งอาจจะดี แต่ก็ต้องมีพูดบ้างค่ะเพราะเงียบมันอาจทำให้เขาได้ใจ และทำให้ดูอ่อนแอด้วยT-T สู้ๆน๊า

1
ผู้ลงทัณฑ์แห่งความมืด 3 มี.ค. 63 เวลา 19:31 น. 5

เคยทนไม่ไหวจนลุกขึ้นมาด่ากราดเรียงตัว หลังจากนั้นพวกนางก็มาขอโทษเราเลย ก็รู้อ่ะนะว่าพวก-สวยพวก-เก่ง แต่เรื่องที่พวกมันทำไม่ได้และไม่กล้าทำสุดท้ายก็โยนมาให้เราอ่ะจ้ะ ผ่ากบใครผ่า เรา ช่วยครูขนโหลดองงู เรา จับแมลงสาบในห้อง ก็เรา ใครหาเรื่องอีกสิ เดี๋ยวแม่จะเอาแมลงสาบไปปล่อยในกระเป๋าให้

1
namnini2 12 มี.ค. 63 เวลา 09:38 น. 6

คุณจขกท.ต้องสู้ๆนะ เป็นฝ่ายที่ไม่ต้องยอมอย่างเดียว เคยตอนเเกล้งเเรงๆตอนประถมพอจากนั้น เราก็ไม่ยอม เขาถีบเราเราถีบกลับ ทำมาทำกลับ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ต้องมาใช้ความรุนเเรง มาเเกล้งคนออ่นเเอกว่า ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ จขกท.ก็พยายามอยู่ให้ห่างจากกลุ่มเพื่อนคนนั้น ไม่ต้องไปคุยด้วยหรืออะไรเลย คนเเบบนี้สักวันก็ต้องโดนทำคืน หรือ จขกท จะย้ายรร.ก็ได้นะ ไงก็สู้ๆเราเป็นกำลังใจให้ เเล้วก็ขอให้หายไวๆนะ

1
6w822727727262782 26 มี.ค. 63 เวลา 21:26 น. 7

ลองทำให้้เขามองเราใหม่...ลองทำให้เขาประทับใจอะไรก็ได้...เเบบเนียนๆ...ที่หนูพูดคือหนูไม่รู้นิสัยเขานะ...เท่าที่อ่านเหมือนเเค่ไม่ชอบ...หนูไม่รู้ว่าเขาเป็นคนยังไงใจอ่อนไหมมีส่วนดีไหม...

1
เบื่อเว้ย 28 เม.ย. 63 เวลา 17:00 น. 8

คำถามแรกคืออยู่มัธยมไรหรอเราว่าแกสู้เลย บอกตามตรงโทรหาผปคไม่ค่อยได้ช่วยเท่าไหร่ ไม่ทำให้พวกนั้นสำนึกในสิ่งที่ทำลงไปหรอก ถ้าคนมันจะเกลียดเราอ่ะอยู่เฉยๆมันยังไม่ชอบเลยด้วยซ้ำเพราะงั้น กรณีเนี้ยการนิ่งเงียบไม่ช่วยไรเลย บอกตัวเองว่าเข้มแข็งได้แล้ว สรุปก็คือแกอย่ายอมให้พวกนี้มาย่ำยีแก สู้กลับบ้างอย่าปล่อยให้ตัวเองเจ็บไปมากกว่านี้ มีไรปรึกษาเราได้ ถ้าต้องการเดี๋ยวเราให้ไลน์นะ

0