Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุผลที่เลือกเรียนคณะพยาบาลฯ ม.สยาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“คนอื่นทำได้ เราต้องทำได้” ไม่มีอะไรเกินความสามารถของเรา  
 
ถ้าพูดถึงอาชีพพยาบาล เราเชื่อว่า คงเป็นอาชีพที่หลายๆคนใฝ่ฝัน พยาบาลชุดขาว  ที่พร้อมจะทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น  และฉันก็เป็นอีกคนนึงที่อยากเข้าเรียนในคณะนี้เช่นกัน  กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปถ้าเรามีความตั้งใจ ที่จะทำมันให้ได้ 


นางสาวกัลตนาร์ ศิลาโชติ (อ้าย)
คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 


- เหตุผลที่อยากมาเรียนคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยาม
เริ่มแรกเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดีทางบ้านก็ตามใจบอกว่า “เรียนอะไรก็ได้ลูก ที่ลูกชอบ” ทางเราก็คิดหนักว่าจะเรียนอะไรดี แล้วก็เริ่มมองหาอาชีพก่อนว่าเป็นอะไรแล้วมั่นคงไม่ตกงานแน่ๆ เริ่มหาข้อมูลแต่ละอาชีพจาก google และมาดูเพื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อด้อย ไม่นานก็ตัดสินใจว่าพยาบาลนี้แหละเหมาะที่สุดแล้วด้วยความมั่นคงของอาชีพ รายได้ และการต่อยอดทางวิชาชีพมีหลากหลายทางเลือกมาก โดยถามรุ่นพี่ที่โรงเรียนเขาแนะนำมาว่าที่นี้ดีมีรุ่นพี่ รุ่นก่อนๆเรียนอยู่ที่นี้ได้ที่ทำงานแล้วด้วย เราจึงตามต่อที่เว็บไซต์ของทางมหาวิทยาลัยสยาม และ facebook ของคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยาม ตามข่าวสารการเปิดรับสมัครและได้ลงสมัครรอบ Admission วันที่ประกาศผลเรานั่งรอหน้าโทรศัพท์เปิดมาเจอสีเขียวๆ ดีใจกรี๊ดบ้านแทบแตก โทรไปบอกแม่แม่เดินร้องไห้ด้วยความดีใจ พอถึงวันสัมภาษณ์เรามองเข้ามาในมหาวิทยาลัยตอนนั้นรู้สึกว่าที่นี้สวย พอเดินมาเจอพี่ๆนักศึกษาพยาบาลที่มารอรับน่ารักมากค่ะ พาเดินไปยังห้องสัมภาษณ์พร้อมทั้งถามว่า เดินทางเหนื่อยไหม ทานอะไรมายัง มาจากจังหวัดอะไร ดูเป็นห่วงเราตอนนั้นคือรู้สึกอบอุ่นมากค่ะ หลังจากนั้นพอวันรายงานตัวก็เจอกับบรรยากาศที่พี่ๆมาต้อนรับเช่นเคย จึงเป็นเหตุผลว่า "ที่นี้แหละที่เราเลือกเพราะที่นี้ให้ความรัก ความอบอุ่นดั่งเสมือนเป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่พร้อมโอบกอดเราค่ะ"

- ความรู้สึกและความประทับใจที่ได้มาเรียนที่นี้
ความประทับใจตลอดระยะเวลาที่เรียนที่นี้ พี่ๆนักศึกษาพยาบาล ให้การดูแลดีมากคอยเป็นห่วง ซื้อขนมมาฝากบ่อยๆ พี่และอาจารย์ทุกคนคอยให้คำปรึกษาในการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวันและในอีกทุกๆเรื่องจนเราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเลย อาจารย์จะคอยดูแลเหมือนกับเราเป็นลูกอีกคนคอยเป็นห่วงในเรื่องต่างๆ พี่และอาจารย์จะปลูกฝังเสมอว่า “ต้องดูแลกันมาด้วยกัน จบด้วยกัน” ทำให้เรารักกันและช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ก่อนมาเรียนที่นี้เป็นคนขี้อายและไม่กล้าแสดงออกเลย พอมาอยู่ที่นี้คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยามมอบให้ทั้งความรู้ ทักษะการปฏิบัติ เสริมสร้างความรุ้ความสามารถในตัวเรา ไม่พอแต่การเรียนเท่านั้นในด้านของกิจกรรม ทางคณะพยาบาลศาสตร์มีกิจกรรมมากมายที่ทั้งสนุกสนาน และเสริมสร้างสมรรถนะในตัวให้มากขึ้น ทำให้เราโตขึ้น ตัดสินใจในสิ่งต่างๆได้ดีมากขึ้น คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยามเราอยู่กันเหมือนครอบครัวคอย ฝึกฝน อบรม และคอยประคับประคองเรามา จากลูกนกตัวน้อยตัวหนึ่งจนเติบโตมาเป็นนกพญาอินทรีที่แข็งแกร่งเผยปีกพร้อมที่จะโบยบินสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ

- ผลงานที่ผ่านมา
• ผู้นำเชียร์ คณะพยาบาลศาสตร์ งานเฟรชชี่ มหาวิทยาลัยสยาม
• ผู้นำเชียร์ คณะพยาบาลศาสตร์ งานหูกวางเกมส์ มหาวิทยาลัยสยาม
• ผู้นำเชียร์ คณะพยาบาลศาสตร์ งานสี่สัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสยาม
• ผู้นำเชียร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ในการแข่งขันกีฬาพยาบาลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 32 ณ. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
• พิธีกรงานรับน้อง คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
• ผู้นำโครงการฝึกผู้นำคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ณ.โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก
• รางวัลชนะเลิศการประกวดนวัตกรรม ดอกปีบคืนต้น คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
• นักศึกษาผู้นำดีเด่น ด้านกิจกรรม ประจำปีการศึกษา 2560

- วิชาที่ชอบ
ชอบวิชา การพยาบาลพื้นฐาน เพราะเป็นวิชาที่เริ่มต้นในการปฏิบัติงาน โดยการเอาความรู้ที่เรียนมาใช้เป็นพื้นฐานที่พยาบาลทุกคนต้องทำเป็น มีเนื้อหาของการบริหารยา การทำแผล การใส่สายสวนปัสสาวะ การเปิดเส้นให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ การประเมินสัญญาณชีพ การเช็ดตัวลดไข้ที่ถูกต้อง เป็นต้น เป็นวิชาที่ต้องทำหัตถการต่างๆมากมาย เมื่อผู้คนเจ็บป่วยความรู้และหัตถการต่างๆในรายวิชานี้จะบรรเทาอาการต่างๆได้อย่างดี เป็นรายวิชาที่ฝึกมากจะเก่งมากเมื่อทำได้ดีจะภูมิใจและดูแลบุคคลอื่นได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ
 
ตลอดระยะเวลาที่มาเรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยามนี้ อาจารย์น่ารักทุกคน น่ารักมากๆ สอนดี ใส่ใจดี ช่วยเหลือในทุกๆปัญหา แต่อาจารย์ที่ชอบที่สุดคือ ผศ.ดร.อรทิพา ส่องศิริ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยาม ท่านเป็นคนเก่ง คอยสั่งสอนตั้งแต่ก้าวเข้ามาวันแรกจนถึงจบการศึกษาทุกเรื่องทั้งการเรียน การใช้ชีวิตประจำวัน และการวางแผนการใช้ชีวิตในอนาคตให้กับนักศึกษาทุกคน ท่านดูแลเสมือนลูกทำให้รู้สึกอบอุ่นตลอดมาค่ะ
 
ขอฝากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของน้องๆทุกคนที่มีความฝันอยากเป็นพยาบาล ขอให้น้องๆทำตามฝัน มองที่เป้าหมายและไปให้ถึง พี่เชื่อว่าทุกคนทำได้ขอจงอย่าละความพยายาม พี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เก่งอะไรมากแต่พี่คิดเสมอว่า “คนอื่นทำได้ เราต้องทำได้” ไม่มีอะไรเกินความสามารถของเราสู้ๆนะค่ะคนเก่ง คณะพยาบาลศาสตร์ขอต้อนรับมาเป็นครอบครัวเดียวกันนะค่ะ สำหรับน้องๆคนไหนที่สนใจอยากเรียนในคณะพยาบาลศาสตร์ รอติดตามข่าวสารการสมัครเรียนของคณะพยาบาลศาสตร์ กันได้ทางเฟสบุ๊คนี้ หรือน้องๆคนไหนที่สนใจ คณะอื่นๆ เราก็มีเปิดรับสมัคร พร้อมมอบทุนการศึกษาดีๆ ให้กับน้องๆ อีกด้วย
ตอนนี้มีสอบรอบรับตรง เปิดรับสมัครถึงวันที่ 12 มีนาคม 2563 นี้แล้ว น้องๆคนไหนสนใจสามารถกรอกข้อมูลทางออนไลน์ หรือเดินทางมาสมัครสอบได้ด้วยตนเองที่ ม.สยามคะ 

สมัครเรียน ได้ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 19 ชั้น 1 ทุกวัน เวลา 8.30-16.30 น. หรือ สมัครออนไลน์ ได้ที่ www.admission.siam.edu/apply/

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Admission siamu 12 พ.ค. 63 เวลา 10:02 น. 2-1

สามารถติดตามทางเฟสบุ๊คมหาวิทยาลัยสยามได้นะคะ พยาบาลจะมีเปิดรับรอบ4 ด้วยคะ

0