Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์เรื่องเพื่อนแย่ๆกันหน่อยยย;-;

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเหนื่อยใจเรื่องเพื่อนมากเลยไปอยู่ที่ไหนก็เจอเพื่อนไม่จริงใจคบที่ผลประโยชน์ อยากเจอเพื่อนที่เข้าใจจริงๆ
มีใครเป็นเหมือนเราบ้างมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ส้มโอ 6 มี.ค. 63 เวลา 23:41 น. 1

เป็นเหมือนกันเลยยย ตอนนี้เราเลยเลือกอยู่คนเดียว ไม่ได้คบเพื่อนคนไหนจริงจัง อย่างว่าแหละเพื่อนดี ๆ หายาก

0
Thierry2004 7 มี.ค. 63 เวลา 01:01 น. 2

เป็นเหมือนกันค่ะ เราเจอหลายประเภทเลย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่ไปทางงี่เง่าหน่อยๆ

ก็คือ เพื่อนชวนเราไปเที่ยวสวนสนุก แต่เราเพิ่งไปมาแล้ว เราเลยบอกเพื่อนไปว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เพิ่งไปสวนสนุกกับครอบครัวมาเอง (ลองคิดดูสิ ถ้าเราไปอีกมันจะเสียตังค์เพิ่ม แต่เราไม่อย่าเสียตังค์อีก เราก็เลยปฏิเสธไปดีๆ) พอคุยกันไปปึ้ป นางก็มาบอกต่อว่า แค่นี้เอง ทำไมไม่ไปด้วยหล่ะ ระหว่างครอบครัวกับเพื่อนจะเลือกใคร ก็คือแค่ประโยคนี้อ่ะคือจื๊ดดดดเลยอ่ะ ตั้งแต่นั้นเราเลยออกห่าง ละพอเราไปคบกับเพื่อนอีกคนก็ดั้นนน ขี้งอนน้อยใจบลาๆ เป็นใครๆก็เบื่อแหละ เช่นแบบ เราสอบได้คะแนนสูง ก็งอนเราแล้วอ่ะ เราก็เลยไปอยุ่กับอีกคน พออีกคนก็อีก คือนางแบบมีแฟน เหมือนแบบชอบทำตัวเด่น ละแบบทุกวันอ่ะ กลางวันแฟนนางก็มาหานางทุกวันละชั้นก็ถูกทิ้งอ่ะแกรรร เข้าใจกันดีแหละ ละพอวันงานที่แบบต้องแต่งตัวสวยๆ พอเราถามนางว่าชุดเป็นไง นางก็บอกเราว่า อ๋อ ชุดเรายังไม่ได้ไปดูเลยอ่ะ กะว่าก่อนวันนึงไปงานจะไปดู แต่เราก็ส่งรุปชุดไปให้นางดูนะ พอถึงวันงานนางหลุดปากมาว่า เนี้ยะ ไปดูชุดมาเหมือนอาทิตย์ที่แล้ว ละให้เขาแก้มาพอดีด้วยย เราเลยเอะใจสงสัย ก็คือทุกอย่างอ่ะ เราเลยไม่ชอบ เราก็เลือกที่จะถอยมาดีกว่า พอแนะนำอะไรก็ไม่ฟัง เหมือนเห็นแก่ตัวอ่ะ เจอหลายแบบจริงๆ

พอมาที่ใหม่ก็เจอเพื่อนที่ชอบดูถูกเราอ่ะว่าแบบ เราไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่จริงๆเราฟังอาจารย์สอน รู้เรื่อง รู้คำศัพท์แต่เราแค่ไม่แสดงออกด้วยซ้ำ คือคนนี้หลายครั้งแล้วอ่ะ เรื่องหลายอย่าง แต่ทำไงได้ เพื่อการเข้าสังคมในชีวิตประจำวันก็ต้องปรับอ่ะ แต่เราแนะนำนะ ถ้าเรารู้สึกว่าเพื่อนคนไหนเฟค หรือ ไม่คลิ๊กกับเรา ก็อย่าไปไว้ใจ คบได้คบแบบเพื่อนรู้จัก แต่ไม่ต้องไว้วางใจบอกความับมากหรอก นี่แหละเราก็ปรับ เจออะไรก็ยิ้มไว้ คือเหมือนต้องยอมรับอ่ะ กลับมาจากบ้านก็บ่นทุกวันเลยนะ บ่นให้แม่ฟังอ่ะ ถึงแม่จะปรับตัวกับเพื่อนที่แย่ๆ แต่ก็การที่ได้บ่นอะไรกับคนที่ไว้ใจเช่น พ่อแม่คือจะช่วยได้มาก บางทีเก็บไว้คนเดียวมันเครียดมากๆ เคยทะเลาะกับเพื่อนในเรื่องที่แบบกะจึ๋งเดียวอ่ะ แต่ทำไงได้นางชวนทะเลาะ55555 นี่จ้าาา กรี๊ดแหลกกกกก เพื่อนเห็นที อกอีแป้นจะแตกกกก คือมันหนักจริงๆอ่ะ จนทำให้เราคิดว่าแบบ การที่เราไว้ใจเราเองนั้นสำคัญสุดแล้ววว เราเชื่อว่าจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ถึงแม้ว่ามันจะผ่านมาเรื่อยๆ แต่การผ่านมาเรื่องนี้จะทำให้เราแข็งแกร่งและดูคนออก มันเป็นเรื่องปกติแหละที่คนเขาจะนิสัยแย่ บ้าบอคอแตกของเขาอ่ะ แต่เรารุ้ตัวเราเสมออ ว่าสิ่งใดที่เราเจออยากไปทำกับคนอื่น เพราะคนบนโลกนี้ก็ต้องการเพื่อนที่จริงใจกับเราหลายคน เราเตือนใจตัวเองประมาณนี้แหละ

เราไม่รุ้ว่าจะพิมพ์งงมั้ยนะะ55555


0
phooum 7 มี.ค. 63 เวลา 15:57 น. 3

ตั่งแต่เด็กจนกูโตกูเจ็บปวดมากๆมีไม่กี่ครั้ง

ครั้งที่แรกกูเรียนต่อในที่เรียนกับเพื่อนไม่ได้

ครั้งที่สองคือครั่งนี้คือ พ่อและแม่ ต่างคิดว่ากูอ่อนแอ

ครั่งที่สามคือครั้งนี้คือตอนนี้กูร้องไห้ออกมาเพราะคนที่จะต้องเชื่อว่าลูกของตนไม่อ่อนแอคือพ่อแม่แต่ไม่คนที่มองว่าลูกของตนเองอ่อนแอไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นพ่อแม่ของตนกูเศ้รามากๆ

กูเลยเบื่อตัวเองเพียงเพราะคนที่กูหวังให้เชื่อในตัวกูยังบอกว่ากูอ่อนแอกูควรทำยังไงดี

กูเศร้ากูเคลียดกูอยากระบายแต่กูก็ทำไรไม่ได้กูเลยเขียนสี่งนี้ขึ้นเพื่อตัวของกูเอง

การเขียนสิ่งนี้ขึ้นทำให้กูดีขึ้นแต่ไม่ได้ทำให้กูมีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆอีกเลย

กูอยากหยุดคิดว่าตัวเองอ่อนแอแต่ทำไม่ได้

กูเศร้ามากๆจนกูไม่มีอารม์ณเล่นเกมหรือทำไรทั้งสิ้น

สิ่งที่กูทำได้ตอนนี้คือนั่งร้องไห้และติตัวเองว่าอ่อนแอ

กูควรทำยังไงดีกูท้อกับตัวเอง

1
sadgirl 9 มี.ค. 63 เวลา 15:58 น. 3-1

อย่างแรกคือต้องเข้มแข็งไว้ก่อนนะ เชื่อมั่นในตัวเอง หาอะไรทำที่ทำให้ตัวเองมีความสุข สู้สู้นะ

0
Dee 9 มี.ค. 63 เวลา 12:13 น. 4

ตตอนนี้เราก็เป็นค่ะ เจอเเต่เพื่อนเเย่ๆ ไม่จริงใจ เอาเเต่พูดให้เรา ไม่นึกถึงความรู้สึกกันเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Vat 12 มี.ค. 63 เวลา 09:13 น. 6

เราเจอเรื่องความทรงจำไม่ดีกับเพื่อนมาตั้งแต่ประถมแล้วอะคะ ตอนนี้อยู่ม.ปลายละ สมัยประถม โดนเพื่อนหักหลังหนักมาก ทั้งๆที่สนิทกันมาตั้งแต่อนุบาล มาม.ต้น มีเรื่องกับเพื่อน แล้วเราก็โดนด่าเสียๆหายๆ เพราะมันไปนินทาเรากับเพื่อนคนอื่น ทั้งๆที่เราคิดว่ามันรักเรานะ เรารักมันมาก แต่พอได้รู้ความจริง ยอมรับว่า เริ่มเกิดโรคซึมเศร้าเลย เพราะ ทั้งห้อง รวมไปถึงห้องอื่น มันก็เอาไปบอกความลับ แล้วเขาก็มองเราในทางที่ไม่ดีไปเลย ม.ปลายเราย้ายโรงเรียน เจอเพื่อนใหม่ เพื่อนก็ชอบบูลลี่ปรมด้อยของเรา เพื่อนก็ขี้โกรธ ขี้งอน เรื่องไม่เป็นเรื่อง ชอบแกล้งเรา


ตอนนี้เริ่มเข้าใจโลกแล้วละคะ555 ชีวิตคนเรามันเจอคนหลายๆแบบ ร้อยพ่อพันแม่ ไม่ได้สอนมาแบบเดียวกัน พ่อแม่เราสอนให้เราใจอ่อน ช่วยเหลือคนอื่น แต่เราดันเอามาใช้ผิดทาง พอเพื่อนคนนึงขอให้ทำอะไร เราก็ทำให้หมด จนมันเหลิง คิดว่าเราทำให้มันได้ทุกอย่าง พอเราไม่ทำให้ มันก็โกรธ มันก็งอน เอาไปโพสต์เฟส โพสต์ไอจี ด่ากัน แซะกัน บ้าง แต่เราเองก็พยายามทำตัวให้ดีมากที่สุด เพราะอีกไม่นานก็จบ ไปเจอเพื่อนมหาลัยก็เลือกดีๆ เลือกเพื่อนที่รักเราจริงๆ ไม่ใช่มาเพื่อหวังผลอะไร


ชีวิตจริงโครตยิ่งกว่าละครนะคะ เราเป็นคนที่เจอเรื่องเพื่อนแบบไม่ดี มาเกือบตลอด แต่ก็พยายามผ่านมันมาจนได้ ขอให้เจ้าของกระทู้สู้ๆนะคะ เราเชื่อว่าทุกคนเคยเจอปัญหากันกับเพื่อนแทบทุกคนคะ


0
เดะแม่ตบคว้ามมมม 31 มี.ค. 63 เวลา 20:22 น. 8

เพื่อนที่คบเราไว้ลอกการบ้าน ทำงานให้ ลอกข้อสอบ ด่าเหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ของพวกนาง ปสด.มากๆ แก้โดย

1.ลอกการบ้านได้ ถ้าอ่านลายมือฉันออก ไม่ต้องบอกว่าเขียนสวยหน่อย อยากบอกต้องมีปัญญาอ่านเอง

2.ไม่ให้ลอกข้อสอบ ถ้าโกรธ ตอบกลับไปว่า โกรธที่...โง่ไม่อ่านหนังสือเองเหอะ

3.ให้ทำงาน เราคิดตัง ด่าหน้าเงิน บอกเชิญไปที่อื่น

4.ระบายอารมณ์ใส่ = เราไม่ให้ลอกการบ้าน

555555

อยู่กับคนแบบนี้ ก็ต้องแรงถึงจะรอดค่ะ

0