Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยการขึ้นม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอขึ้นม.4ก็จะเจอเพื่อนใหม่ๆ เราเป็นอีกคนที่ชวนคุยไม่เก่ง
อย่างเวลารับน้อง จะมีเพื่อนใหม่กลุ่มใหม่ -เราเนี่ยอยากคุยเเต่มันแบบ ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี 
เคยพยายามคุย แบบ เฮ้ยเธอชื่อไรอ่ะ ถาม เเล้วเพื่อนตอบ เเล้วประโยคสนทนาก็จบ เราหาเรื่องคุยต่อไม่เป็นเลย
เราควรทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ส้มโอ 11 มี.ค. 63 เวลา 09:13 น. 1

ต้องปรับที่ตัวเราเองก่อนเลยค่าา ฝึกความกล้าเข้าไว้ เพราะเรื่องที่เราทำมันมีผลดีในอนาคตนะ การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ก็มีโอกาสดี ๆ เข้ามาหลายอย่าง อย่างตอนนี้เราก็จะได้มีเพื่อน ยังไงลองฝึก ๆ พูดหน้ากระจกดูก่อนก็ได้น้าา เราเองก็ทำบ่อย ๆ

1
E-BI 11 มี.ค. 63 เวลา 20:36 น. 2

อาจจะลองๆถามโรงเรียนเก่าอะไรแบบนี้ก่อนก็ได้นะคะ แบบว่ามาจากโรงเรียนไหน แล้วอาจจะถามเพิ่มว่าทำไมเรียนสายนี้ สนใจหรอ อะไรแบบนี้ก็ได้ค่ะ พยายามจับจุดที่เขาพูด เรื่องไหนที่น่าจะเข้ากับเราได้ก็จะต่อบทสนทนาได้ง่าย


แต่ถ้าคนไหนที่ชคิดว่าเข้ากันไม่ได้จริงๆก็อย่าฝืนเลยนะคะ แหะ


นี่ก็จะขึ้นม.4 กลัวอยู่เหมือนกันแต่ต่อรร.เดิมน่าจะหาเพื่อนได้ง่าย

พยายามนึกถึงม.1 ไว้ค่ะว่าทำยังไงถึงมีเพื่อน อย่างเรานี่ตอนแรกก็ไม่มีนั่งกินข้าวคนเดียว แต่ไปเจอเพื่อนหลายคนที่ชอบอะไรเหมือนกันเลยมีเรื่องคุยกันได้


แนะนำอีกอย่างคือทำหน้ายิ้มเข้าไว้ค่ะ55 ให้มันดูเฟรนลี่ ตอนม.1 เพื่อนไม่ทักเราเพราะเราหน้านิ่งนึกว่าหยิ่ง จากนั้นเลยพยายามยิ้มมาตลอด

1
lalidafff 14 มี.ค. 63 เวลา 10:41 น. 2-1

ขอบคุณมากๆค่ะ เราก็เป็นคนที่ชอบฝึกยิ้มหน้ากระจกซ้อมไว้เวลาไปเจอคนอื่น 5555

0
เชยสะบัด 12 มี.ค. 63 เวลา 01:30 น. 3

พี่ว่าน้องพยายามแบบนั้นเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้วค่ะ รู้จักกันครั้งแรกก็คงมีเรื่องให้คุยกันไม่เยอะเท่าไร อันนี้เข้าใจได้้้ค่ะ รู้จักชื่อรู้จักหน้ากันแล้ว ลองพูดคุยอย่างเป็นธรรมชาติดูค่ะ คือไม่ต้องพยายามจะหาเรื่องมาพูด แต่อาจจะพูดเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำด้วยกันในขณะนั้นอย่างกิจกรรมรับน้อง ทำกิจกรรมร่วมกันแล้วสักพักทั้งเราทั้งเพื่อนก็อาจจะเริ่มไว้วางใจซึ่งกันและกันในระดับหนึ่ง พอผ่านจุดนั้นมาได้ความประหม่าจะหายไปเอง


ถ้าโชคดีเจอคนพูดเก่ง เข้าสังคมง่าย เฟรนด์ลี่ ทุกอย่างจะง่ายค่ะ แต่ถ้าเจอคนเหมือนเรา ขี้อาย ประหม่าไม่กล้าพูด ลองใช้เวลาดูตามที่บอกนะคะ เร่งไปจะพากันอึดอัดซะเปล่าเนอะ สู้ๆ น้องๆ สมัยนี้เก่งกันอยู่แล้ว :"D

1