Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมัครเรียนมหาลัยตอนนี้ยังทันไหม?!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมจบปวส อาหารมาครับ อยากทราบว่าสมัครเรียนมหาลัยตอนนี้ยังทันไหม หรือต้องรอปีหน้า อยากเรียนที่มันตรงกับสายงานอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ ถ้าช่วยแนะนำมหาลัยด้วยจะดีมากครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ ถ้าแท็กผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 12 มี.ค. 63 เวลา 22:33 น. 1

คือมันอธิบายยากมากเลยอ่ะ มันแบ่งตั้งหลายรอบ แล้วแต่ละรอบก็ใช้เกณฑ์ไม่เหมืนกัน คิดว่าหาข้อมูลทำความเข้าใจเรื่องระบบการเข้ามหาวิทยาลัยก่อนดีกว่ามั้ยอ่ะคะ แล้วก็ไอเรียนตรงสายงานนี่คือจะเรียนอะไรอ่ะ ยังไงถึงเรียกว่าตรงสาย สายไหนอ่ะ การผลิต การวิจัย บริหาร หรืออะไร เราว่าหาก่อนมั้ยอ่ะ ว่าอยากเรียนอะไรกันแน่ ศึกษามันให้ดีก่อนมั้ย ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลย แล้วมาให้แนะนำ มันก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงเน้อ เพราะคนที่จะรู้ดีสุดว่าอะไรเหมาะสมกับตัวเองที่สุดก็คือตัวเองนี่คะ สำหรับรอบเอนทรานซ์ปีนี้ไม่น่าทันแล้วมั้ยหว่า มันสอบแกทแพท โอเน็ตไรไปหมดแล้ว รอมั้ย ศึกษาข้อมูลก่อน แล้วเริ่มปีหน้า หรือถ้ารอไม่ได้จริงๆจะต้องเริ่มเลยจริงๆ รามก็เป็นมหาวิทยาลัยนะ ไม่แน่ใจว่าเปิดรับรึยัง ลองหาข้อมูลจากเว็บมหาลัยดูนะคะ

1
เชยสะบัด 14 มี.ค. 63 เวลา 01:28 น. 2

น่าจะขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยที่ตัวเองจะสมัครเข้าค่่ะ แต่ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมระบบ tcas น่าจะต้องรอปีหน้านะคะ เราแนะนำว่าระหว่างนี้ลองเสิร์ชศึกษาระบบ tcas ทั้ง 5 รอบการสมัครให้เข้าใจก่อนเพื่อที่จะได้เตรียมตัวได้ทันทั้งเรื่องการสอบวิชา O-NET GAT PAT 9 วิชาสามัญ


- รอบ 1 : Portfolio

- รอบ 2 : โควต้า

- รอบ 3 : รับตรงร่วมกัน

- รอบ 4 : Admission

- รอบ 5 : รับตรงอิสระ


และลองหาข้อมูลคณะที่ตัวเองสนใจจริงๆ ตรงสายเรียนที่เรียนมาแล้วก็มหาวิทยาลัยที่อยากเข้าดูนะคะ แบบนี้น่่าจะดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

ลองอ่านเว็บนี้ดูนะคะ น่าจะมีประโยชน์อยู่

https://www.trueplookpanya.com/tcas/article/detail/73584

1