Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีวิธีเพิ่มพื้นที่ให้มากกว่า 1 GB มั้ยครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ พอดีผมแต่ง Visual Novel มาเอะ แล้วพื้นที่เต็ม ถ้าลบรูปเก่า ๆ ออกจะทำให้รูปในเรื่องเก่าหายไป แบบถ้าคนเข้าไปเล่น แล้วมันจะไม่เห็นรูป เลยอยากมาถามว่าพอจะมีวิธีเพิ่มพื้นที่ให้มากกว่านี้โดยไม่ต้องสร้าง id ใหม่มั้ยครับ? 

เพราะอยากให้เรื่องทั้งหมดอยู่ใน id เดียว ถ้ากระจายกลัวคนที่ติดตามจะลำบากน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

.+*Vanessa*+. 18 มี.ค. 63 เวลา 23:19 น. 1

อยากโอนพื้นที่ให้มากค่ะ 555 พอดีมันเหลืือและเราใช้รูปจากภายนอกเข้ามาเยอะ ในนิยายก็ไม่ค่อยใส่รูปเลยไม่เจอปัญหานี้ ถ้าเราปรับขนาดรูปให้เป็นขนาดสำหรับเว็บ มันจะลดขนาดพื้นที่ของรูปไปได้บ้างล่ะมั้งคะ เพราะดูเหมือน 1 GB ก็น่าจะเยอะสุดแล้ว

2
ZErOGraviTy 19 มี.ค. 63 เวลา 06:11 น. 1-1

ปกติผมปรับรูปใน photoshop ให้เป็น 800 x 600 ภาพขนาดเว็บอยู่แล้วครับ ดูเหมือนจะต้องสร้างไอดีใหม่อย่างเดียวเลยสินะครับเนี่ย

0
.+*Vanessa*+. 19 มี.ค. 63 เวลา 19:47 น. 1-2

ไม่งั้นก็โฮสต์ภายนอกเถอะค่ะ ไม่ได้ทำให้โหลดช้าลง

0
Miran/Licht 19 มี.ค. 63 เวลา 07:07 น. 2

คุณปรับขนาดรูป ใช้ resolutionเท่าไร ถ้าเกิน 150 มันกินเนื้อที่ค่อนข้างเยอะตอนเซฟเลือก jpeg แล้วเลือกความละเอียดที่ 7-10 พอ


ขนาดเราลงรูปตินทำทำเนียบนักเขียน 2-300 รูปยังเหลืออีกเยอะเลยค่ะ เอาเนื้อที่เราไปก็ได้นะ

5
ZErOGraviTy 19 มี.ค. 63 เวลา 07:26 น. 2-1

ผมใช้ resolution ที่ประมาณ 6 ใน photoshop ครับ (เอาที่รูปไม่แตก ไม่เน้นละเอียดมาก ยกเว้นปกเรื่องที่เขาให้ไม่เกิน 500) ในคลังผมมีถึง 5745 รูป และผมทำ visual novel มาค่อนข้างนานแล้ว บางเรื่องใช้ประมาณ 1000 ฉากหรือ 1000 กว่ารูป สามารถเข้าไปดูใน profile visual novel ที่ผมทำได้ครับ


ว่าแต่มันให้เนื้อที่กันได้ด้วยเหรอครับ?

0
Miran/Licht 19 มี.ค. 63 เวลา 07:37 น. 2-2

ถ้าเป็นหลายพันก็คงเต็มจริง ๆ แหละค่ะ ของเรา 500 กว่ารูปเนื้อที่เรา 500 MB ใช้ไปครึ่งเดียวเอง คงไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูแล้วล่ะค่ะ

เนื้อที่ถ้าให้ได้คงแบ่งให้ไปอยู่นะคะ ถ้าเขียนเยอะขนาดนั้นแนะนำว่าไปสร้างโดเมนแล้วทำเว็บเองเถอะค่ะ จะต้องการเนื้อที่เยอะแค่ไหนก็ได้ เพราะตอนนี้เปิด ID ใหม่คะแนนขึ้นช้ามาก เมื่อก่อนแปป ๆ ก็ขึ้นแล้วเราถึงได้ 5 ดาว แถมตอนนี้ระบบคะแนน error -ที่ควรได้คะแนนไม่ขึ้น เรากลับมาเล่น 3 ปี คะแนนไม่ขยับเลย

0
ZErOGraviTy 19 มี.ค. 63 เวลา 21:41 น. 2-3

ผลงานทั้งหมดของผมอยู่ในนี้อะครับ แล้วก็ระบบ dek d มันก็เป็นระบบที่ทางเว็บนี้สร้างขึ้นมา สร้างเว็บเองคงออกแบบระบบแบบนี้คนเดียวไม่ได้หรอกครับ ยังมีเรื่องค่าใช้จ่ายอีก คือผมอาจเป็นคนเดียวที่มาถึงขีดจำกัดนี้ของ dek d นี้ก็ได้มั้ง แล้วผมอยากรู้คำตอบเฉย ๆ ว่ามันเพิ่มเนื้อที่ได้หรือเปล่า ไม่ต้องบอกให้ผมไปเปิดเว็บเองก็ได้ครับ เหมือนไล่ผมอะ


เข้าใจครับว่าระบบตอนนี้มันขึ้นช้า แล้วตอนนี้แอดมิน visual novel ก็ไม่อยู่แล้ว คิดว่าอะไร ๆ คงยากขึ้นสำหรับคนที่จะทำ Visual Novel เป็นเรื่องเป็นราวอะครับ เพราะเมื่อก่อนตอนผมทำฉากตันจนระบบค้าง แอดมินก็ยังมาช่วยให้คำตอบ แต่ตอนนี้ไม่มีแอดมินดูแลสำหรับหมวดนี้แล้ว



0
Miran/Licht 19 มี.ค. 63 เวลา 23:36 น. 2-4

ไม่ได้ไล่นะคะ แต่อย่างที่บอกว่าตอนนี้กว่าจะได้พื้นที่ 1 GB อีกเท่าตัวมัน...ยากมาก ถึงบอกว่าถ้าแบ่งให้ได้คงแบ่งให้ไปแล้ว ปัจจุบันก็ไม่ค่อยได้ใช้เนื้อที่ตรงนี้เท่าไร เราไปลงนิยายที่อื่นมากกว่า


ลองถามจาก WM ไหมละคะว่าแบบนี้จะทำอย่างไรได้ ลองเสนอความเห็นไปดูก็ได้เผื่อว่าเขาจะปรับปรุงเพิ่มเนื้อที่ให้ จากล่าสุดเคยถามไปก็ว่าจะเอาระบบดาวกับคะแนนออก (ส่วนการจัดสรรเนื้อที่ไม่รู้นะ) ว่าแต่ VN นี่เชื่อมโยงจากโฮสต์ภายนอกอย่าง google.drive ได้ไหม อันหนึ่งเต็มก็สร้างเมล์เป็นซีเรียลนัมเบอร์ขึ้นมาเหลือเฟือแน่


ที่แนะนำว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของสถานที่เองจะทำอะไรก็ได้ เพราะคุณสร้าง VN ได้ระดับนั้นไม่ใช่ธรรมดาแน่ เก็บค่าเข้าชมมาเป็นค่าบำรุง SV + ค่าจ้างทำระบบได้ไม่น้อยล่ะค่ะ และเคยมีคนบอกเราว่า เขาทำเว็บลงนิยายของตัวเองมั่นใจในฐานแฟนคลับเก็บค่าเข้าชม โดยใช้ที่นี่เป็นฐานเก่าแล้วโฆษณาไปที่ใหม่ ก็น่าทึ่งดี

0
ZErOGraviTy 20 มี.ค. 63 เวลา 21:30 น. 2-5

ผมบอกไปแล้วนะครับว่แอดมินหรือ webmaster สำหรับบอร์ด VN นี้เขาไม่อยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าถ้าไปถามหมวดนิยายเฉย ๆ จะผิดระเบียบมั้ย VN ตัวนี้เชื่อมจากภายนอกไม่ได้ครับ แต่มีอีกทางเลือกนึงคือแนบลิงค์เอาแทนที่จะอัพภาพลง my id ตรง ๆ ซึ่งไม่แน่ใจว่ารูปจะหมดอายุมั้ย แต่คงเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าลอง


ส่วนเรื่องสร้างเมล์เป็นซีเรียลนัมเบอร์ไรนั่น ผมทำไม่เป็นครับ ไม่รู้ด้วยว่าสิ่งที่คุณพูดมาคืออะไรยังไง มีการเก็บค่าเข้าชมบลา ๆ SV ไรอีก ถ้าคุณอยากให้ผมเห็นภาพต้องยกลิงค์อะไรสักอย่างมาอ้างอิงอะครับ ไม่ใช่อธิบายขึ้นมาลอย ๆ งง ๆ

0
Adisronn 27 ก.ย. 64 เวลา 23:44 น. 3

เรามีแอพมาแนะนำชื่อ Tera Box มีการสำรองขอมูลมือถือให้ถึง1024GB คนชอบถ่ายรูป หรือต้องการพื้นที่เพิ่ม แนะนำให้ลองใช้นะ

0