Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังสือ9วิชาสามัญ วิชาภาษาไทย สังคม อังกฤษทีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้จขกท.กำลังจะขึ้นม.5 เป็นdek65ค่า มีเป้าหมายใหญ่คือเอกญี่ปุ่นมธ.ค่ะ (มีพื้น) หวังจะได้9วิชาสามัญ70อัพเลย เวลาว่างๆปิดเทอมเลยอยากอ่านไปเรื่อยๆ ชิวๆค่อยๆจำ เลยอยากได้หนังสือ9วิชาสามัญไทย สังคม อังกฤษ ที่เนื้อหาแน่นๆดีๆ ตอนนี้มีแค่หนังสือสรุปสังคมม.ปลายของครูพี่บอล,อังกฤษVOCABกับgrammaของดร.ศุภวัฒน์ รู้สึกว่ามันยังไม่พอค่ะ5555 อยากไปสอบแบบมั่นใจ แบบว่าชั้นติดแน่ๆอะไรงี้ค่ะ ช่วยแนะนำทีค้าบ;-; เวลาอ่านเหลือเฟือมากๆ (เรียนวิทย์คณิตไม่ค่อยมีเวลาอ่านวิชาของเด้กศิลป์เท่าไร เลยต้องพึ่งช่วงปิดเทอมนี่แหละค่ะ;-;

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MXXWXLLZ 18 มี.ค. 63 เวลา 21:49 น. 1

พี่ขอแนะนำในส่วนของวิชาภาษาอังกฤษใน O-NET / 9วิชาสามัญ - GAT ละกันนะ เพราะพี่เน้นอ่านวิชานี้วิชาเดียว

ส่วนตัวพี่จะแบ่งเวลาการอ่านเป็น 2 ช่วงครับ ช่วงแรกคือ 4เดือนก่อนสอบ หนังสือที่พี่ใช้ จะมีหลักๆอยู่ 4 เล่ม คือ เล่มแรก ผ่านฉลุย ตะลุยCU-TEPเล่มสีชมพู ที่มีคนเขียน3คน เล่มนี้พี่เน้นอ่าน Cloze test รายละเอียดเฉลยละเอียดมาก ข้อสอบในหนังสือมีคุณภาพมากๆ แถมมีความรู้อื่นๆด้วย / เล่มที่สอง คือ Intensive GAT ภาษาอังกฤษ เล่มสีกรมขอบสีขาว ของ Mr.Buff and Ms.Aood เล่มนี้พี่ชอบมาก มีเนื้อหาให้อ่านก่อน ทั้งแกรมม่า ทั้งคำศัพท์บลาๆๆ ครบเลย แล้วด้านหลังมีข้อสอบGATไว้ฝึกทำ พร้อมเฉลยอธิบายละเอียดด้วย / อีกสองเล่ม เป็นคนเขียนคนเดียวกัน คือ ท่านรองศาสตราจารย์ ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ ที่พี่ใช้ มี2เล่ม คือ แนวข้อสอบGATภาษาอังกฤษ เล่มสีแดง-ดาว ส่วนอีกเล่มคือ ตะลุยโจทย์ VOCAB 1000ข้อ สิ่งที่พี่ได้จากทั้งสองเล่มนี้คือคำศัพท์ใหม่ๆ มีคำศัพท์ที่ไม่คุ้นเยอะมากๆ แต่เฉลยไม่ค่อยละเอียดนะ ถ้าต้องการโฟกัสการท่องศัพท์ แนะนำสองเล่มนี้ครับ

ช่วงที่สองคือ 2เดือนก่อนสอบ พี่จะเน้นการทำข้อสอบเก่าเยอะๆ จับแพทเทินของข้อสอบว่ามันเป็นประมาณไหน แล้วก็พี่หาไฟล์คำศัพท์มานั่งท่องด้วย ข้อดีของการทำข้อสอบเก่าคือ เราจะได้คุ้นชินกับการทำข้อสอบ แนะนำว่าถ้าจะใช้วิธีนี้ ควรจับเวลาตอนทำข้อสอบตามเวลาของวันสอบจริง เพื่อเพิ่มความกระตือรือร้นในการทำข้อสอบ และหนังสืออีกเล่มที่พี่ใช้คือ Vocabulary รุ่นTCAS เป็นรุ่่นปรับปรุงใหม่จากรุ่น Entrance เป็นหนังสือรวบรวมคำศัพท์ที่ดีมากกกกก มีแผ่นฟิลเตอรไว้บังคำศัพท์ตอนท่องได้ด้วย ปล.ในส่วนของ Gatเชื่อมโยง พี่ใช้เวลาทำความเข้าใจลูกศรแบบทะลุปรุโปร่งประมาณ1วัน จากหนังสือ อ.ขลุ่ย เล่มลายๆครับ แล้วก็ฝึกทำในหนังสือจนหมดเล่ม แล้วค่อยมาปริ้นข้อสอบเก่ามาทำ แต่การฝึกทำข้อสอบGAT ต้องมีวินัยนิดนึง เพราะถ้าทำ1วัน เว้นนนนนไป 5วัน เราจะลืมแพทเทินข้อสอบไป พี่แนะนำว่าทำซัก 3บท/วันก็พอ แต่ต้องทำทุกวัน


ประมาณนี้ครับ

2
Miwa889 18 มี.ค. 63 เวลา 21:53 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะ จะลองทำตามดู พี่สอบเแล้วป็นไงบ้างคะ

0
MXXWXLLZ 18 มี.ค. 63 เวลา 22:01 น. 1-2

อันนี้ความคิดพี่นะ ถ้าพูดวิชาอังกฤษ ถ้าจะให้เรียงความยากไปง่ายก็ O-NET-GATอังกฤษ-9วิชสามัญ คิดว่าโอเน็ตยากกว่าปีก่อนมากๆ แต่เฉลี่ยแต่ละพาร์ทก็มีความยากง่ายเท่าๆกัน พี่ก็ใกล้สิ้นลมไปช่วงนึง555 เครียดหนักมาก แต่ตอนนี้มันผ่านไปได้ด้วย...(เกือบ)ดี. น้องก็เตรียมตัวไปให้ดีๆนะ อ่านการเปลี่ยนของ TCAS65 ด้วยว่ามันจะเปลี่ยนแปลงการสอบและการรับเข้ามหาลัยยังไงบ้าง จะได้เตรียมตัวถูกจุด อ่านหนังสือเยอะๆ แต่อย่าหักโหมเกินไปล่ะ อ่านแค่พอไหว เพราะถ้าสมองรับไม่ไหวแล้ว อ่านไปก็ไร้ค่า เพราะฉะนั้นอ่านตอนสมองพร้อมดีกว่านะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้

0