Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หอพักเพิ่มราคาค่าห้องช่วงนี้ ขอคำปรึกษาทีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สัญญาหอหมดต้นเดือนพฤษภา แต่ต้องแจ้งว่าจะย้ายออกก่อน 1 เดือน ถ้าต่อสัญญาใหม่ราคาค่าห้องก็ถูกดีดตัวขึ้นอีก 1000 บาท ซึ่งแค่ราคาเดิมก็แทบไม่มีเงินใช้จ่าย แล้วช่วงนี้โควิคระบาด จะย้ายหอได้อย่างปลอดภัยมั้ยคะ ของใช้คงต้องเอาแอลกอฮอล์ราด ไหนจะต้องขนย้ายคนเดียวอีก เหมือนตัวเองโดนบังคับให้ต่อสัญญาเพราะโรคนี้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กัลย์ 24 มี.ค. 63 เวลา 10:18 น. 1

ช่วงนี้ เศรษฐกิจประเทศไทยแย่มาก ลูกจ้างถูกนายจ้างเลิกจ้างจำนวนมาก โดยนายจ้างยอมจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมาย เพื่อประหยัดรายจ่ายของนายจ้าง เพราะการค้าไม่ดีเลย มีแต่รายจ่าย ไม่มีรายได้


โรคโควิด 19 มีผลกระทบกระเทือนไปหมดทุกสาขาอาชีพ ลูกจ้างบางคนแม้ยังไม่ถูกไล่ออก หรือถูกเลิกจ้าง แต่ก็ถูกสั่งให้หยุดงาน ให้หยุดอยู่บ้าน ไม่ต้องไปทำงาน โดยไม่ได้รับค่าจ้าง หรือนายจ้างบางคนยอมจ่ายค่าจ้างบางส่วน ไม่เต็มจำนวน จ่ายเพียงพอให้ซื้ออาหารกินในแต่ละวัน

ผู้เช่าหลายคนไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามปกติ ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องเต็มจำนวน จึงไปขอลดค่าเช่าห้องจากผู้ให้เช่า ผู้ให้เช่าบางคนใจดียอมลดราคาค่าเช่าห้องให้บางส่วน


ฉะนั้น หากผู้ให้เช่าเดิมจะขึ้นราคาค่าเช่าห้องอีก 1,000 บาท ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ก็ควรหาห้องเช่าใหม่ดีกว่า เพราะช่วงนี้ มีแต่คนย้ายออก กลับไปอยู่ต่างจังหวัด กลับประเทศตัวเอง ห้องเช่าว่างจำนวนมาก หาห้องเช่าง่ายกว่าเดิม ค่าเช่าห้องถูกกว่าเดิม


ส่วนโรคโควิด 19 อย่าไปกลัวเกินเหตุ ไม่ต้องเอาแอลกอฮอร์ราด หรอก แค่ทำความสะอาดธรรมดา ก็ดีแล้ว โรคนี้ไม่น่ากลัว สำหรับเด็ก วัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน คนแข็งแรง คนสุขภาพดี แต่น่ากลัวสำหรับคนแก่ คนสูงอายุ คนมีโรคประจำตัว คนป่วยออดๆแอดๆ

1