Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้บัวลอยไม่จืด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเมื่อวานคืออยากกินบัวลอย แล้วไม่มีที่ไหนเปิดเลยลองทำกินเอง แต่ก็ทำตามสูตรเป๊ะเลย 1​ผสมแป้งกับน้ำ 2​ปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ 3เอาไปต้มกับน้ำเปล่า และแช่กับน้ำเย็น 4 เอาไปต้มกับน้ำกะทิ
แต่พอลองกินดูเลย บัวลอยจืดมาก แล้วน้ำกะทิโครตหวาน
สรุปกินไม่ได้เลยเททิ้ง ดีนะทำไม่เยอะ เลยอยากจะขอคำแนะนำหน่อยว่าทำยังไงไม่ไห้จืด

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Jennita05 25 มี.ค. 63 เวลา 21:40 น. 1

ต้องเอาแป้งผสมกับเครื่องด้วยค่ะ อย่างเช่น คุกกับมัน จะออกสีเหลือง คุกกับน้ำไปเตยที่ผสมน้ำตาล เกลือ จะออกสีเขียว คุกกับเผือกจะออกสีม่วง ไรงี้อะค่ะ ถ้าใส่แป้งผสมสี ไม่อร่อยอยากค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0
varunyanee 25 มี.ค. 63 เวลา 21:41 น. 2

จริงๆเสน่ห์ของบัวลอยน้ำกะทิ คือความหอมหวานของน้ำกะทิที่มัันชื่นใจ ตัวเม็ดบัวลอยเองก็แค่แป้งค่ะ ถ้าชอบหวานคราวต่อไปใส่น้ำตาลปึกไปสักนิดก็ได้มั้ง ....มั้งนะ เราสายฟิวชั่น ไม่เป๊ะสูตร แต่ก็พอทานได้อ่า ชอบแบบไหนลองทำดู /ไป 7-11 ดู น่าจะมี อีกทีใส่เผือกในแป้ง รสจะดีขึ้นมานิดหนึ่ง ^^

0
เวิ่นเว้อ 25 มี.ค. 63 เวลา 21:48 น. 3



ว่าแต่บัวลอยมันก็จืดนี่ค่ะ มีหวานปนเค็มนิดๆ เพราะน้ำกะทิ นอกจากมีผสมพวกเผือก มัน ฟักทองในแป้ง ก็จะมีรสชาตินิิดๆ เหมิือนที่คุณJennita05 กับ varunyanee บอก เลยไม่แน่ใจว่าควรจะยังไง

0
Miran/Licht 25 มี.ค. 63 เวลา 22:07 น. 4

ถ้าไม่ต้องการให้ตัวแป้งจืดสนิทหลังต้มแป้งสุกแช่น้ำเย็นแล้วให้แช่ในน้ำเชื่อมจาง ๆ ค่ะ

0
HuaWon 25 มี.ค. 63 เวลา 23:19 น. 5

ตามที่เราทำเองนะคะ ต้องใส่อย่างอื่นผสมเข้าไปในแป้งด้วย เช่น อย่างเราอยากให้บัวลอยมีสีสัน เราผสมมันม่วง หรือ มันเทศ เข้าไปด้วย เท่านี้นอกจากจะได้สีสันแล้ว บัวลอยก็ไม่จืดอีกด้วยค่ะ

0