Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ TCAS!!!!!!! วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง (ควรอ่าน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีน้องๆเด็ก 63 และ บลาๆ ทุกคน  กระทู้นี้พี่มีประสบการณ์  การวางแผนเข้ามหาวิทยาลัยมาฝากน้องๆครับ ประสบการจริงจากเด็ก 62 ที่กว่าจะติดมหาลัย เลือดตาแทบกระเด็น

ตอนนี้ใครยังไม่มีที่เรียน อย่าพึ่งกังวลไปครับ เรายังมีอีกหลายรอบที่จะเข้ามหาลัยได้ครับ กว่าพี่จะติดมหาลัย รอเเล้ว รอเล่า ก็ไม่ติดสักที อาจเป็นเพราะคะเเนนอันน่ารักของพี่ จนสุดท้ายติด รอบ 4  ได้อย่างภาคภูมิใจ และต้องบอกก่อนว่า พี่เองไม่ใช่เด็กเก่งอะไรมาก ถามว่าขยันมั้ยก็ไม่ได้ขนาดนั้นครับ หัว ก็งั้นๆ ไม่ใช่เด็กหัวดีอะไรมาก พี่เรียนสายวิทย์-คณิต จบด้วยเกรดเฉลี่ยรวม 5 ภาคเรียน 3.5 นิดๆ  

 พี่มีการวางแผน เเต่มันก็เหมาะกับบ้างคนนะแผนนี้ ลองเอาไปปรับใช้ได้ เรามาดูกันดีว่าครับ ว่าพี่วางแผนในการเข้ามหาลัยอย่างไรให้สำเร็จ (ลืมบอก พี่ติดรอบ 4 มหาวิทยาลัยหมิดล สายสุขภาพ ไม่ระบุเเล้วกันว่าคณะไหน อิอิ)

HOW TO .... การวางแผนเข้ามหาลัยอย่างไรให้ได้ให้โดน !!!!!!!
- อันดับเเรก มีกระดาษ A4 จำนวน 5 แผ่น สำหรับเเทน Tcas ทั้ง 5 รอบ(ในปี 62) 
- ต่อมา พี่เขียน คณะ + มหาลัย + กฎเกณฑ์การรับสมัคร  ที่พี่จะสมัคร(เลือกเขียนเฉพาะที่เรามีคุณสมบัติ เพื่อที่จะได้ไม่เสียโอการในการสมัครและติดมหาลัยนั้นๆ)
- เมื่อพี่เขียนจนครบ ทั้ง 5 แผ่น(5 รอบ) แล้วก็พับเก็บเอาไว้
- จากนั้นเมื่อระบบ Tcas หรือมหาลัย เริ่มเปิดสมัคร พี่จะเอาแผนที่เขียนแล้วพับเก็บไว้มากางดู เริ่มจากเเผนเเรก
- แผนที่ 1 ไม่ติด พี่ขย้ำแล้วเก็บไว้(อย่าพึ่งทิ้ง เก็บเอาดู) ไม่ติดไม่เป็นไร กางแผนที่ 2 ต่อ
- แผนที่ 2,3 พี่ก็ยังไม่ติด ก็ทำเหมือนเดิม ขย้ำแล้วเก็บไว้ 
- สุดท้ายพี่กางเเผนที่ 4 แล้วประสบความสำเร็จ ติดรอบ 4 อันดับ 1 มหาวิทยาลัยมหิดล 
- ส่วนแผนที่ 5 (สำหรับรอบ 5) พี่ก็ยังพับเก็บไว้ที่เดิม ไม่ได้เอาออกมากาง

นี่คือแผนทั้งหมดที่พี่ใช้ในการเข้ามหาวิทยาลัยในปี 62 ที่ผ่านมา การวางแผนเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องวางแผนอย่างรอบครอบและให้คำสำคัญกับทุกแผนที่เราจะทำ

พี่อยากให้ประสบการณ์ของพี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้น้องๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก 63 ก็ดี หรือ น้องๆมัธยมปลาย ก็ดี ได้นำวิธีนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองเพื่อที่จะเข้าคณะ เเละมหาวิทยาลัยที่ตัวเองอยากเข้า 

สุดท้ายนี้พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ทั้งที่มีที่เรียนเเล้ว หรือยังไม่มีที่เรียนก็ตาม ขอให้น้องๆประสบความสำเร็จในการเข้ามหาวิทยาลัยทุกคนนะครับ  น้องๆคนไหนมีคำถาม ข้อสงสัย หรือ อยากปรึกษา สามารถคอมเม้นต์ใต้กระทู้นีเได้เลยนะครับ พี่พร้อมจะตอบน้องๆทุกคนครับ อะไรที่พี่ตอบไม่ได้ทันที พี่จะพยายามไปหาคำตอบมาตอบน้องๆโดยเร็ว

heartheartสำหรับวันนี้ขอบคุณน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านครับheartheart

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

potaeitk 1 เม.ย. 63 เวลา 16:51 น. 1

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์และเคล็ดลับวิธีในการวางแผนการสอบที่ดีมากๆเลยนะครับ ผมเห็นด้วยกับการมูฟออนไม่จมกับการที่สอบไม่ติดในรอบแรก แต่เก็บมาเป็นบทเรียนในรอบถัดไป ปีนี้กำลังจะยื่นรอบสามแล้ว อยากให้ทุกคนไม่ท้อกับคะแนนที่ออกมา ให้คิดว่าทำเต็มที่ที่สุดแล้วจะดีกว่า!

1
Minny 10 เม.ย. 63 เวลา 18:39 น. 2

ตอนนี้ก็ทำประมาณนี้นะคะ แต่มันก็จะยากหน่อยเวลาเอาคะแนนไปเทียบ บางครั้งไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ต้องดูอย่างละเอียดเลย แงงง....สอบได้คะแนนน้อยด้วยสิ ไม่ค่อยถึงครึ่งเลยแต่ละวิชา กลัวจะไม่ติด

1
เค เคอะ 12 เม.ย. 63 เวลา 16:30 น. 2-1

สู้ๆนะครับ ปีที่เเล้วกว่าจะติดก็รอบ 4 เพราะ รอบ 2-3 ไม่ทราบว่าจะหาคะเเนนของปีก่อนๆจากไหน เพื่อมาเทียบ และส่วนใหญ่คะเเนนก็ไม่ผ่านเกณฑ์ เเต่อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงรอบ4 เราสามารถเทียบคะเเนนต่ำ-สูง จากปีก่อนๆได้ รอบนี้ถือว่าการวางแผนของเรา ต้องเลือกให้ดี ดูรายละเอียด ดูเกณฑ์ที่เราจะสมัครไป เราต้องผ่านเกณฑ์ เเน่ๆ จะได้ไม่เสียสิทธิ์ หรือโอกาสที่จะติดครับ ดังนั้น รอบ 4 เลือกสมัครเฉพาะอันที่คะเเนนเเละเกณฑ์เราถึง จะมีโอกาสติดสูงมาก แต่ยังไงก็ขอให้ติดมหาลัยเร็วๆนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

0