Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การแสดงเพลงใน The Mask งานวัด ep 7 (อาจมีสปอย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การแข่งขัน The Mask งานวัด ep 7 เป็นการแข่งขันกันในรอบ Semi Final ของ Group 1 ซึ่งมีทั้งหมด 4 หน้ากากที่แข่งกัน (คัดมาจากรอบแรกของ Group 1) และจะมี 2 หน้ากากที่ผ่านเข้าสู่รอบ Final ของ Group 1

4 หน้ากากที่แข่งขันกันประกอบด้วย
1. หน้ากากม้าหมุน
2. หน้ากากขนมถังแตก
3. หน้ากากสาวน้อยตกน้ำ
4. หน้ากากปาโป่ง

เรามาดูรายละเอียดการแสดงของทั้ง 4 หน้ากากกันดีกว่า
#1 หน้ากากขนมถังแตก - ก่อนฤดูฝน (The Toys)
เรียกได้ว่าหน้ากากนี้เลือกเอาเพลงหวานๆ มาร้อง สำหรับเพลงก่อนฤดูฝน ของ The Toys ทำให้คนสงสัยว่า เอาเพลงของลูกชายตนเองมาร้อง อารมณ์จะคล้ายๆ ฟังเพลงยุค 90s ส่วนท่อน Rap เจ้าตัวเลือกที่จะร้องแบบสบายๆ
ส่วนเนื้อหาของเพลง เพลงต้องการสื่อว่า แม้ว่ามีบรรยากาศฝนตก ถึงจะเป็นแค่ครั้งเดียวที่ได้บอกรัก แต่เขาก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต ซึ่งแรกๆ เราก็ไม่ได้คิดไว้ว่าวันหนึ่งเมื่อคนนั้นจากไปจะรู้สึกอย่างไร ภาพฝนตกที่หน้าต่าง สื่อถึงอารมณ์เศร้า อกหัก ซึ่งเมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างแล้วเห็นฝนตก ก็มักจะคิดถึงคนนั้นทันที

#2 หน้ากากสาวน้อยตกน้ำ - โธ่เอ๊ย (บาซู) + รักต้องเปิด (แน่นอก) (ใบเตย อาร์สยาม)
สำหรับหน้ากากนี้ เลือกที่จะเอาเพลงลูกทุ่งแดนซ์ มาใช้ในการแข่ง เพลงนี้ต้นฉบับ นักร้องชายกับนักร้องหญิงร้องโต้ตอบกัน แต่หน้ากากนี้ทำให้เราต้องอุทานว่า โธ่เอ๊ย ไหนบอกว่าจะให้รอ เราก็รอซะจนหมดหวัง ตอนจบเพลง
เนื้อหาของเพลง จะพูดถึงเหตุการณ์การนัดผู้หญิงไปเที่ยว ซึ่งฝ่ายชายไม่สามารถไปตามนัดได้ แต่ฝ่ายหญิงไม่รู้ เลยคิดไปเองว่าฝ่ายชายปล่อยให้เขารอ

#3 หน้ากากม้าหมุน - ฝนตกไหม (ทรีแมนดาวน์)
หน้ากากนี้เลือกที่จะทำเพลงหวานๆ มา และแต่งแร็ปเอง โดยเฉพาะ 4 วรรคสุดท้ายได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมที่ทั่วโลกรู้จัก และน้ำเสียงยังมีความน่ารักเบาๆ ซ่อนอยู่
เนื้อหาของเพลงกล่าวถึงบรรยากาศฝนตกในแง่ของ ฝากให้สายฝนส่งความคิดถึงไปให้คนรัก เพื่อหวังว่าจะต้องไม่แยกจากกัน และถามว่า ฝนตกไหม สบายดีไหม

#4 หน้ากากปาโป่ง - อยู่บ่ได้ (ครูเต้ย อภิวัฒน์)
หน้ากากนี้ตัดสินใจมาคนละแนวกับหน้ากากอื่น เพราะคนอื่นใช้เพลงที่มีอารมณ์สดใส แต่คนนี้มาในเพลงเศร้า ซึ่งถ้าจะเข้ารอบ ต้องดึงอารมณ์คนดูให้มากๆ (ในเทปถ่ายทำก่อนมีประกาศเคอร์ฟิว) เพราะเขาใช้การแอดลิปเสียงให้ดูเหมือนว่า เธอจากไปแล้ว อยู่ไม่ได้ กรรมการจึงคิดไปว่า หน้ากากนี้อาจจะเป็นครูเต้ยมาเองก็ได้
เนื้อหาจะเป็นการพรรณนาถึงคนรักที่เลิกกันไป จนต้องร้องขอว่า กลับมาได้ไหม อยู่บ่ได้ ใจจะสลาย

ส่วนผลการแข่งขัน ต้องไปดูในรายการเอง แล้วจะรู้สึกเสียดายกับอีกสองคนที่ตกรอบ

แสดงความคิดเห็น

>