Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กังวลเรื่องเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เล่าก่อนเลยว่าตอนมัธยมต้นเราเป็นคนร่าเริงมากมากที่สุดเพื่อนก็เยอะพอจบม.3มาขึ้นม.4เรารู้สึกว่าตัวเเปลี่ยนไปจากเด็กที่ร่าเริง คุยเก่งเราทำให้เพื่อนหัวเราะทั้งวัน เพื่อนก็จะชอบ
กลายเป็นเด็กที่คุยไม่เก่ง ยิ้มไม่เยอะ หัวเราะไม่อร่อยเลย เหมือนเป็นคนเงียบๆ เศร้าๆไปเลย แล้วเพื่อนเราตอนม.ต้นเเยกย้ายกันไปเรียนสายศิลป์บ้างสายวิทย์บ้างเราสนิทกับเพื่อนเรามี2คน คน ก เรียนสายวิทย์สายเดียวกับเรา. อีกคนสนิทกันค่อนข้างมากกว่า คน ก เราให้เป็นคน ข ละกัน ข สายศิลป
เเล้วช่วงเปิดเทอมตอนม.4เราก็ร่าเริง ปกติ พอช่วงต้นเปิดเทอมมา เราเปลี่ยนไปมาก อย่างที่บอก เงียบแบบเงียบไม่คุยกับใคร รู้สึกนิสัยเสียมากๆ เราทำนิสัยแย่ๆหลายอย่าง เช่น เมินเพื่อน ตัดบทสนทนา
เราคิดเราไม่มีเพื่อนสนิทเลย พอเทอมสองมาเราก็พยายามปรับปรุง ตัวเอง มันก็เงียบน้อยลง คุยกับเพื่อนบ่อยขึ้น บ่อยในที่นี้วันหนึ่ง ประมาณ10 -15คำ
จนเราอยากย้ายห้องไปหาเพื่อนเก่าเรา ซึ้ง เป็น ข และก แต่ ขและ ก อยู่คนละสายกัน เราเลยว่าจะย้ายไปหา ก แต่มันย้ายไม่ได้เพราะมันจะจบแล้ว
พอช่วงจะสอบเรา ห่อข้าวมากิน ซึ่งเราก็เอามากินบนห้องเพราะประหยัดตังค์ด้วย เวลาเที่ยงเราก็จะขึ้นไปกินบนห้อง เพื่อนๆก็จะไปกิน ที่โรงอาหาร มันทำให้เราไม้ค่อยได้คุยกับเพื่อนเลย จนชิน เราเลยไปติดต่อครูดูครูบอกว่าต้องรอดูเปิดเทอม. เรากำลังคิดอยู่จะย้ายดีไหม?ถ้าย้ายไม่ได้ จะคุยกับเพื่อนยังไงดี
เราไม้รู้ว่าเราเป็นอะไร มันจะมีอยู่ช่วงหนึ่งตอนปิดเทอมจะขึ้นม.4เราไปเปิดเว็ปหนึ่งมันบอกเปลี่ยนจากคนอารมณ์ดีกลายเป็นคนเย็นชา เราบองทำดูไม้รู้ว่ามันจะเปลี่ยนไปเพราะอันนี้รึเปล่า หรือสิ่งที่เรารู้สึกมาตั้งแต่ตอนม.ต้น มันอัดอั้น แล้วมาลงตอนม.4
เราไม่รู้เราเป็นอะไร ? ช่วยบอกเราหน่อยเราควรทำยังไงดี อยากคุยกับเพื่อนจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

namnini2 2 เม.ย. 63 เวลา 11:35 น. 1

เรื่องคล้ายกันเลย คิดว่าจขกทไม่ต้องลาออกเหรอ มันก็ยุ่งยากลำบากถ้าคิดถึงเพื่อนเก่าก็ลองไปหาทักไปคุยชวนไปเที่ยวกันตอนนี้ก็ปิดเทอมเเล้วจขกท ลองเเบบชวนเพื่อนคนอื่นคุยหรือเล่นเกมส์ก็ได้ ทักไปถามเเบบ ปิดเทอมเป็นไงบ้าง สบายดีไหม คือเเบบ ชวนคุยเปิดเทอมก็ลองเข้าหาเพื่อนให้มากกว่าเดิม ลองเปิดใจให้เพื่อนคนอื่น เราว่าอาจจะเป็นเพราะเรื่องที่จขกทอ่านมาเลยอยากทำให้เเบบเปลี่ยนเเบบนั้น ก็ธรรมดานะอารมณ์วัยรุ่น

0
Nichsara 2 เม.ย. 63 เวลา 16:13 น. 2

1.ลองหาเรื่องที่สนใจหรืออยากทำเหมือนกันกับเพื่อนกลุ่มนั้น จะทำให้เรามีบทสนทนาเพิ่มขึ้น

2.พยายามลองคิดว่าเพื่อนคนนั้นนิสัยเป็นยังไง เข้ากันเราได้มั้ย ไม่ได้ก็ลองเปิดใจกับเพื่อนกลุ่มใหม่

3.ลองเข้าหาเเบบ -มีไรให้ช่วยมั้ย เช่น งานกลุ่ม อะไรนิดๆหน่อยๆ เช่น ยกของ จองที่นั่งกินข้าว หรือ-ฝากซื้อของไรมั้ย เดี๋ยวไปร้านนี่ที่โรงอาหาร

4.ลองปรับนิสัยบางอย่างที่คิดว่าเพื่อนอาจจะไม่ชอบ

5.ใส่ใจเพื่อนเวลาเพื่อนมีปัญหา คอยรับฟัง เเละถ้ามั่นใจว่าเพื่อนคือเพื่อนที่ดี ก็ลองเปิดใจถามว่า -ว่ากุเป็นคนยังไงบ้าง ควรปรับอะไรมั้ย

0
ไก่ฟ้า 5 เม.ย. 63 เวลา 03:25 น. 3

ขอบคุณมากๆเลยค่ะคำแนะนำต่างๆที่บอกเราจะเก็บเอาไว้ใช้ค่ะ

รู้สึกโล่ง สบายใจมากขึ้นเลยค่ะ

0