Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วันว่างของนักเขียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนอาจจะคิดว่า ในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวไม่ได้ออกไปไหนมาไหนแบบนี้ นักเขียนอย่างเราจะต้องเขียนเยอะอัปรัว แต่จริงๆนี่คือไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้ออกไปไหนมันทำให้ตันมาก!! เพื่อนๆมีวิธีแก้ยังไงบ้าง?

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

Miran/Licht 2 เม.ย. 63 เวลา 09:51 น. 1

ไม่มีเวลาเขียนนิยายค่ะ ทำงานรัวรัว // หัวเราะแห้ง ๆ

พล็อตเพียบ ได้แต่ทดไว้ก่อน ทำมาหาเงินก่อนนะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png

0
nmreality 2 เม.ย. 63 เวลา 10:35 น. 2

เหมือนกัน คิดว่าจะได้หลายๆบทหน่อย ป่าวจ้า งานเต็มโต๊ะ พอเหนื่อยก็อยากแต่จะนอนพัก+ดูซีรีย์ให้เบาสมอง ไปๆมาๆหมดไปแล้วหนึ่งวัน เป็นเศร้า...https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
varunyanee 2 เม.ย. 63 เวลา 10:54 น. 4

งานประจำทำเอาเราทำอย่างอื่นลำบาก กลับบ้าน อาบน้ำสระผมนอน.....เฮ้ออออออ ทำอะไรต่อไม่ได้เลย นอนดึกก็ไม่ได้ เดี๋ยวภูมิต่ำ /สรุปต้องแข็งแรงอ่ะ

0
SilverPlus 2 เม.ย. 63 เวลา 11:16 น. 5

กักตัว มันมีเรื่องให้เครียดเยอะอยู่นะ ยิ่งในวัยที่ต้องทำงาน ที่ทำงานดันโดนปิด เรื่องเงินทองมันกวนใจมาก ทำให้ไม่มีกะจิตกะใจแต่งเท่าไหร่


ตอนนี้พยายามคลายเครียดด้วยการเล่มเกมกับดูเมะ พลางคิดพล็อตไปเรื่อย ๆ

0
2 เม.ย. 63 เวลา 11:31 น. 6

แต่เรากลับเขียนได้เยอะกว่าเดิมมากๆ เลยนะ 555 ทั้งที่ก็มีงานวิจัยรออยู่ ต้องวิดีโอคอลคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาแบบเอ็กคลูซีฟ ต้องตามเรียนแต่ละวิชา ทำงานส่งอาจารย์ให้ครบ แต่อาจเป็นเพราะพอมหาลัยสั่งปิด ต้องมาเรียนออนไลน์ เราได้กลับมาอยู่บ้าน มีครัวให้ทำอาหารกิน บางทีแม่กับยายก็ทำไว้ เลยไม่ต้องกังวลเรื่องหิวเหมือนตอนอยู่หอ ก็เลยมีเวลาปั่นงานเขียนออกมาได้วันละ 2-3 ตอนเลยค่ะช่วง 6 วันที่ผ่านมานี้ เราว่าถ้าตัน... ลองนอนพัก เล่นเกม อ่านหนังสือ ชิลๆ ไปเรื่อย เดี๋ยวไอเดียน่าจะโผล่มานะ เวลาว่างๆ แบบนี้

0
玉兰 2 เม.ย. 63 เวลา 11:46 น. 7

ยิ่งต้องกักตัวก็ยิ่งเครียดค่ะ งานก็ยังต้องทำ เงินก็ยังต้องหา ในขณะที่รายได้กำลังลดลงฮวบ ๆ ค่าใช้จ่ายกลับสูงขึ้นมาหลายเท่าตัว ด้วยปัจจัยเหล่านี้ เราว่าหลาย ๆ คนคงไม่มีกะใจจะมานั่งเค้นสมองกันหรอกค่ะ เขียนได้ก็เขียน เขียนไม่ได้ก็ปล่อยวาง เอาตัวเองและครอบครัวให้รอดก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน

0
เมล่อนเมย์ 2 เม.ย. 63 เวลา 14:01 น. 8

เราไม่เคยว่างเลยค่ะ แฮ่! เราทำงานเอกสารส่วนตัวที่รับเอาไว้, ปลูกผักปลอดสารพิษ(ปลูกเยอะ ขายได้ด้วย), วาดรูปสะสมเอาไว้(รอเปิดสตูดิโอเล็กๆโชว์ผลงานอันพึลึก อยู่ในขั้นก่อสร้าง), ทำงานบ้าน(ค่อนข้างกินเวลา), ออกกำลังกาย ***จากนั้นก็ปั่นนิยายค่ะ :)

1
ROSE TEA & LAVENDER TEA 2 เม.ย. 63 เวลา 17:59 น. 9

ไม่ได้เขียนเลยค่ะ ตัน+ไม่มีอารมณ์แต่งจากอะไรหลายๆ อย่าง พอ WFH แล้วทำแต่งานหลัก แถมป่วยด้วย เป็นแค่คออักเสบ ไม่ได้เป็นโควิดนะคะ แต่มันก็ทำให้แพนิกอยู่ดี ไหนจะอากาศร้อนอีก เลยไม่ได้แตะงานเขียนเลยค่ะ นี่ก็เพิ่งเข้าเว็บบอร์ดในรอบหลายวัน เป็นท้อ ฮือๆๆ

3
Miran/Licht 2 เม.ย. 63 เวลา 18:02 น. 9-1

ช่วงนี้คนป่วยเยอะจริงค่ะ เราเป็นหวัด (ธรรมดา) ยังไม่หายดีเลย แม่เราก็เป็นหวัดเหมือนกันอีก

0
อรัณย์ Arunne 3 เม.ย. 63 เวลา 00:36 น. 10

จิบเบียร์ไปเขียนไปค่ะ

อุ๊บบบ เด็ก ๆ ไม่ควรเลียนแบบนะคะ ความสุนทรีย์เฉพาะตัวค่ะ ทำให้เขียนลื่นนิดนึง แค่ช่วงนี้ร้อน ๆ แล้วกลางดึกฝนตกละบรรยากาศมันดีมากเลยค่ะ เลยอดไม่ไหววว

2
อรัณย์ Arunne 3 เม.ย. 63 เวลา 00:58 น. 10-2

นิดเดียวเองค่ะ แต่ตอนวางพล็อตนิยายนี่ไม่ชิวเลยนะ5555 สู้คุณเมล่อนเมย์ที่ปลูกผักวาดรูปไม่ได้จริง ๆ ค่ะ55555

0