Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนสถาปัตย์ แต่ม.ต้นเรียนสายภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งแต่เรียนมาไม่ค่อยถนัดวิทย์คณิตเลยค่ะ วาดเส้นตรงก้อเป็นวงกลม เเต่เเนวเเน่มากค่ะ!!!  
ม.สี่ว่าจะเรียนสายอื่นอยู่แต่  ต่อสายไหนดีคะ   แล้วเรียนพิเศษยังไงดี  แล้วพี่ๆคนอื่นๆนี่มีใครเป็นแบบนี่บางมั้ย   เเล้วพี่ๆเรียนพิเศษที่ไหนกันบ้างคะ หรือว่ามีตารางเวลาเรียน   หรือมีใครมีStudy Gram คนไหนแนะนำมั้ยคะ   แล้วอยากเข้าสถาปัตย์จุฬาอะค่ะ ต้องทำยังงัย;-;

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

งงในงง 4 เม.ย. 63 เวลา 21:42 น. 1

ม.ต้นไม่มีแยกสายวิทย์สายศิลป์นะครับ จะไปแยกตอนม.ปลาย บางโรงเรียนมีโครงการห้องภาษาม.ต้นบ้าง แต่ไม่นับว่าเป็นสายศิลป์จริงๆนะครับ คุณจะไปเรียนต่อม.ปลายสายอะไรก็ได้

0
Frungg 4 เม.ย. 63 เวลา 22:01 น. 2

รอบ3 สถาปัตจุฬา ใช้คะแนน 9 สามัญ คนิต1กับฟิสิกส์มาคิดด้วยนะคะ ถ้าจะเรียนสายอื่นก็อย่าลืมอ่านสองวิชานี้ด้วยล่ะ

0
♥memydear 14 เม.ย. 63 เวลา 00:47 น. 3

สถาปัตย์จุฬารับทุกแผนการเรียนค่ะ แต่ใช้วิชาสามัญฟิสิกส์ เลข มีเพื่อนมาจากสายศิลป์ภาษา /ศิลป์คำนวณ วิทย์ มีหมดค่า อาจจะเลือกจากวิชาที่ชอบถนัดแล้วอยากต่อยอด แล้วถ้ายังอยากเข้าสถาปัตย์อยู่ก็เสริมวิชาที่ต้องใช้สอบเอาค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่า วิชาที่เรียนม.ปลาย /วิชาที่ติวตอนสอบเข้า /วิชาที่เรียนในมหาลัย ไม่ได้กระทบหนักกันถึงขนาดว่าไม่ได้เรียนแล้วจะไม่รอดค่ะ แค่อาจจะต้องเปิดใจหรือขยันกว่านิดนึงงี้ // ถ้าเตรียมตัวเนิ่นๆตั้งแต่ม.4 ไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะะ พยายามสม่ำเสมอ อาจจะเรียนพื้นฐานวาดเส้น ไปก่อนช่วงม4 ลองหลายๆอย่างพื้นฐาน+ให้รู้ว่าชอบจริงมั้ย สนใจเข้าภาคอะไร ส่วนพวกวิชาการก็เก็บเกรด เรียนไปเรื่อยๆ พอช่วงม.5 ก็เน้นไปที่วิชาที่จะสอบ+อาจจะเผื่อคณะ /ส่วนPAT4หรือวิชาสถาปัตย์ถ้าเรียนกับสถาบันติวลองปรึกษาเขาแนะนำเป็นคอร์สให้ได้ค่ะ ส่วนม6ก็โฟกัส ตะลุยข้อสอบจับเวลาาค่ะ (พอดีเราเริ่มช้ามากๆเลยไม่แน่ใจคนอื่นเตรียมตัวยังไง)

0