Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่าง 2 มหาลัยนี้ทุกคนจะเลือกอันไหนกันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเราเป็น DEK63 อะค่ะ แล้วทีนี้เราอะอยากจะเรียนคอม แลวทีนี้ด้วยความที่คะแนนมันออกมาน้อยมากกกกก;---; จนทำให้เราพลาดวิศวะคอมหลายๆม.ไป แต่ทีนี้ คะแนนเราพอจะยื่น ธรรมศาสตร์ กับ เกษตรศรีราชา ได้ แต่ว่าในส่วนของคณะที่ติดก็ต่างกันก็คือ
ธรรมศาสตร์ เรายื่น วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ได้
เกษตรศรีราชา เรายื่น วิศวะคอมได้
คือป๊าเราก็ไปถามเพื่อนต่างๆนาๆมาว่า เนี่ยเข้าเกษตรแหละดีแล้ว แต่พอดีเราไปเจอเว็บนึงเขียนไว้ว่า ถ้าสมมติเราไปสมัครงานเค้าจะดูว่าเรามาจากวิทยาเขตไหน มันจะมีผลต่อการรับเข้าทำงานด้วย เราเลยไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่ากันเพราะของมธก็พึ่งปรับหลักสูตรเมื่อไม่นานมานี้เหมือนกัน เราก็เลยอยากฟังความเห็นของทุกคนหน่อยอะค่ะ ว่าถ้าเป็นทุกคนจะเลือกยังไงกัน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

betbet 7 เม.ย. 63 เวลา 22:24 น. 1

วิทยา กับ วิศวะ ก็ต่างกันล่ะครับ ชื่อเสียงของธรรมศาสตร์ทางสายศิลปดีมาก แต่สายวิท งั้นๆ

0
8 เม.ย. 63 เวลา 11:32 น. 2

ขออนุญาตแสดงความเห็นตามนี้ครับ


เอาเรื่องคณะวิศวะ ของม.เกษตรก่อน เรื่องที่จบออกไปแล้วทางบริษัทที่รับทำงานดูว่าจบจากวิทยาเขตไหนนี่จริง และมีผลครับ วิศวะ เกษตรต้องบางเขน เพราะคะแนนรับเข้าเรียนมันต่างกันมากครับ เด็กที่เข้ามาคนละกลุ่มกันเลย คนที่เข้ามาด้วยคะแนนอันดับหนึ่งของศรีราชาคะแนนยังไม่ถึงอันดับบ๊วยของบางเขนในสาขาเดียวกันด้วยซ้ำ


ทีนี้มาพูดเรื่องธรรมศาสตร์บ้าง ธรรมศาสตร์ดังทางคณะสายสังคม เศรษฐกิจและการเมือง ไม่ได้เด่นดังทางคณะสายวิทย์และเทคโนโลยี แต่ก็ไม่ได้แย่จนถึงขนาดรับไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังด้อยกว่าเกษตรบางเขนอยู่ ทั้งคณะวิศวะและวิทยาศาสตร์


มาถึงตรงนี้ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง วิศวะ กับ วิทยาศาสตร์ ของ ทั้งสามที่ คืือ เกษตรบางเขน ธรรมศาสตร์ เกษตรศรีราชา จึงขอเปรียบเทียบรวามยากในการสอบเข้าเรียนและคะแนนต่ำสุดในการสอบเข้าโดยภาพรวม (เน้นว่าโดยภาพรวม)จะได้ตามลำดับข้างล่าง


1.วิศวกรรมศาสตร์ เกษตรบางเขน

2.วิศวกรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์

3.วิทยาศาสตร์ เกษตรบางเขน

4.วิทยาศาสตร์ ธรรมศาสตร์

5.วิศวกรรมศาสตร์เกษตรศรีราชา

6.วิทยาศาสตร์ เกษตรศรีราชา

1>2>3>4>5>6 เรียงตามกลุ่มลำดับคะแนน


สรุปตามความเห็นส่วนตัว ถ้าให้เลือกระหว่าง วิทย์คอม มธ. กับ วิศวะคอม เกษตรศรีราชา ส่วนตัวขอเลือก วิทย์คอม มธ.ครับ




0