Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องเครียด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไปซื้อของกับแม่แล้วตอนจ่ายตังคือหางแถวมันจะอยู่ทางซ้าย แต่แม่เราไม่รู้เขาเลยไปต่อข้างหน้าก็คือแซงนั่นแหละ เราก็หันไปบอกแม่ว่ามันต้องไปต่อทางซ้าย แม่ก็บอกว่าต่อตรงนี้ก็ได้เราก็ยืนเถียงกับแม่อยู่ สุดท้ายแม่ก็เข้าไปจ่ายเงินแล้วก็แซงผู้ชายคนหนึ่งเขาก็ทำหน้าเซ็งๆอะ แม่เราก็หันไปบอกเขาประมาณว่า “เราต่อแถวอยู่” คือขออธิบายก่อนว่าแม่เรามาก่อนผู้ชายแต่แม่เราไปต่อข้างหน้าซึ่งตามจริงมันต้องไปต่อตรงหางแถวทางซ้ายสรุปคือแม่เราผิดเต็มๆ แล้วผมก็รู้สึกแบบหงุดหงิด โมโห อาย แทนแม่ทุกอย่างเลย คืออยากจะมาปรึกษาว่าผมควรพูดกับแม่ว่ายังไงดีหรือควรลืมเรื่องนี้ ถึงมันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ผมเป็นคนsensitiveกับเรื่องพวกนี้มาก เรื่องความถูกต้อง สังคม อะไรอย่างเงี้ย เครียดมาก

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แวะมาตอบ 18 เม.ย. 63 เวลา 16:34 น. 1

เราว่านิ่งๆ ไปดีกว่าค่ะ ไม่ต้องบอกแม่ก็ได้ ถ้าจะบอกไว้คราวหน้าที่เจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้แล้วค่อยบอกก็ได้น้าา

1
บุคคลทั่วไป 18 เม.ย. 63 เวลา 20:30 น. 2

ไม่เป็นไรหรอกครับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขี้นบ่อยๆ แล้วผู้ใหญ่จะ sensitive เรื่องการถูกสอนมากๆครับ (จากประสบการณ์ส่วนตัวอ่ะนะ) ให้มองเป็นเรื่องๆขำๆไปครับ ไม่ต้องเก็บไปคิดมาก คุณเป็นคนดีมาก คิดถึงสังคม แต่ไม่ต้องคิดมากไปครับ

1
Fortdo123 18 เม.ย. 63 เวลา 20:55 น. 3

ผมว่าใจเย็นๆก็ได้ครับ เราเป็นคนดีอยู่แล้ว อันนี้ขอชม แต่มันก็มีบางเรื่องที่ว่าถึงผิดก็ไม่สามารถพูดได้อยู่ อย่าเก็บเรื่องนี้ไปคิดมากเลยครับ ปล่อยมันผ่านๆไป

1