Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากอยู่บ้านแล้ว แต่เพราะโควิดเลยหนีไปไหนไม่ได้ ควรทำไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


      สวัสดีค่ะเราอยู่มหาลัยกำลังจะขึ้นปี2ในปีนี้ค่ะ ที่บ้านมีกัน4คน พ่อ,แม่,เรา และน้องสาวอายุ15คนนึง เราอาศัยอยู่ในกรุงเทพ ในอพาร์ทเม้นท์ที่ห้องไม่กว้างเท่าไหร่และไม่มีห้องแยก เรา4คนต้องอยู่รวมกันเห็นหน้า,ได้ยินเสียงกันตลอด ห้องที่มีประตูแยกไปห้องเดียวคือห้องน้ำเท่านั้น ตั้งแต่เกิดจนตอนนี้เราอายุ20บริบูรณ์แล้ว แต่เรากับน้องไม่เคยมีห้องส่วนตัวหรือชีวิตส่วนตัวเลยค่ะ รหัสโทรศัพท์เราก็ตั้งไม่ได้ถ้าตั้งรหัสเมื่อไหร่คือบ้านแตกค่ะ ตอนม.3เราเคยตั้งรหัสโทรศัพท์ พ่อจะเขวี้ยงโทรศัพท์เราทิ้งแล้วทะเลาะกันแทบเป็นแทบตาย

      ตอนพ่อแม่ทะเลาะกันหรือทะเลาะกับน้องสาวเรา แน่นอนค่ะว่าเราหนีไปไหนไม่ได้เลย เราได้ยินทุกคำสบถ,คำด่าจากเค้าที่พูดใส่น้อง เราทำได้แค่ใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงดังๆเพื่อกลบเสียงพวกเค้า แต่เค้าหาว่าเราหนีปัญหา(ซึ่งเค้าทะเลาะกับน้องเรานะคะ ไม่เกี่ยวกับเราสักนิดเลย) 

      เราเบื่อมาก เราอยากหนีออกจากบ้าน,อยากหนีไปไกลๆจากพ่อแม่ มันเครียด,อึดอัด,เราอยากตายทุกวัน (เคยพยายามฆ่าตัวตายครั้งนึงแต่มีคนมาช่วยไว้ทัน) เราเคยขอพ่อแม่อยู่หอแต่เค้าไม่ให้อยู่และมหาลัยเราใกล้บ้านด้วยค่ะ เราเลยต้องกลับมาเจอเรื่องบ้าๆบอๆแบบนี้ทุกอาทิตย์

      สิ่งที่เราเจอมันแทบจะทำให้เราเป็นบ้า และปสด.มากๆ เรากรีดร้องในใจทุกวันเพราะเค้าห้ามเราแสดงความรู้สึกอะไรเลย แต่ทีเค้านะ..โมโหหรือโกรธแค่ไหนก็ทำใส่น้อง,ทำใส่เราได้และไม่เคยขอโทษแม้แต่คำเดียว


      มันพอจะมีงานข้างนอกบ้าน,หรือเหตุผลอะไรที่สามารถทำให้เราออกจากบ้านได้บ้างคะ? เราอยากหนีไปจากเค้ามากๆ เรารู้ว่ามันไม่ควรออกไปเพราะสถานการณ์แบบนี้ แต่เราไม่รู้ว่าเราจะตายเพราะอะไรก่อนระหว่างโควิดหรือเพราะพ่อกับแม่ 


      ขอโทษที่เรามีความคิดเห็นแก่ตัวนะคะเรายอมรับ และขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตอนนี้นะคะ ไม่ว่าใครที่เจอปัญหาแบบเราหรือว่าแบบไหน ขอให้ผ่านมันไปได้นะคะ 

.
.
.

ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 20 เม.ย. 63 เวลา 21:45 น. 1

ถ้าจะออกไปอยู่ข้างนอก แบบเช่าหออะไรแบบนี้ ถามก่อนว่ามีเงินสำรองไว้มั้ยย ถ้าไม่มีนี่จะกลายเป็นภาระพ่อแม่เพิ่มขึ้น เราเข้าใจความรู้ จขกท นะคะ มันรู้สึกอึดอัดมาก ๆ ถามถึงงานพาสทามตอนนี้เราว่าหายากค่่ะ ด้วยโรคโควิดอะ แล้วมีเพื่อนทีอยู่หอบ้างมั้ย ถ้ามีลอง ๆ คุยกับเพื่อนดูค่ะ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วไม่มีจริงๆ เราว่าอดทนอีก 2 ปีเรียนจบ แล้วค่อยหาทางแยกออกมา เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ขอให้หาทางออกที่ดีได้เร็วๆ

1
Relationflip :) 21 เม.ย. 63 เวลา 01:00 น. 2

เข้าใจนะคะ ที่เวลาเจอเหตุการณ์ที่เราไม่อยากเจอ แต่เราหนีไปไหนไม่ได้ ต้องขอบอกว่าเก่งมากๆ

และเชื่อว่า อีก 3 คนในบ้าน เวลาเกิดเหตุการณ์ขัดแย้งกัน คงไม่มีใครไม่ทุกข์ สิ่งที่ถ้าหากทำได้อยากให้ทำ คือ การหาเหตุที่ต้องขัดแย้งกัน การป้องกัน และการช่วยกันแก้ปัญหา

ความจริงอยากให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อวิเคราะห์เหตุ การจัดการ จะได้เห็นภาพมากขึ้น

ถ้ามีโอกาส เพิ่มเติมให้ทีนะคะ ถ้าเราสามารถทำให้ปัญหานี้เบาบางลง ไม่เพียงแค่เราที่สบายใจขึ้น อีก 3 คนในบ้านก็จะมีความสุขเพิ่มขึ้นด้วย เวลามีปัญหาทุกคนก็ได้รับผลกระทบหมด เวลาสุขแน่นอนทุกคนคงมีสุขรวมกัน เพราะยังไง ก็คือครอบครัวเรา ยินดีและรอรับฟังอยู่นะคะ

#relationflipนักจิตวิทยาอารมณ์ดี

#relationflipถามตอบรอบดึก

#D-talk Dtox

หลักสูตรพัฒนาทักษะชีวิต, สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และค้นหาเส้นทางอาชีพ โดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ:

#https://learnolife.com/ค้นหาตัวเอง/our_product/ids/

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Katsutokun 24 เม.ย. 63 เวลา 14:23 น. 4

พ่อกับเเม่ทะเลาะกับน้องเรื่องอะไรหรอ? อย่างน้อยจขกท. น่าจะเข้าไปช่วยเเละอธิบายนะ รู้สึกเหมือนน้องจะมีอะไรบางอย่าง //ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทดด้วยเด้อ

0