Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีคณะที่อยากเข้าในรอบ1ควรยื่นพอร์ตมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากปรึกษาพี่ๆหลายคน คือตัวหนูเองอยากเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง ของ มศว แต่สาขานี้เปิดรับสมัครแค่รอบ2เท่านั้น เลยอยากขอความคิดเห็นจากพี่ๆว่าหนูควรยื่นพอร์ตรอบ1มั้ยคะ เพราะหนูกลัวว่าสมมุติถ้าติดรอบ1จะมานั่งเสียใจที่ไม่ได้สอบเข้าคณะที่อยากเรียน แต่ถ้าไม่ติดคณะที่อยากเรียนในรอบ2ก็กลัวจะมานั่งเสียดายที่ไม่ได้ยื่นพอร์ตรอบ1

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

plummybears 22 เม.ย. 63 เวลา 09:14 น. 1

ไม่ต้องยื่นก็ได้ค่ะ ถ้าใจไม่รักในคณะที่จะยื่นมากพอ ตั้งใจไปเอารอบ 2 ดีกว่า

1
พี่ลาเต้ Columnist 22 เม.ย. 63 เวลา 12:02 น. 2

หากไม่มีแน่ๆ อาจรอรอบ 2 หรือ 3 ได้ครับ ข้อดีคือ จะได้ให้เพื่อนที่เขาอยากเรียนคณะนี้จริงๆ ได้มีโอกาสมากขึ้น หากไม่ติดในรอบ 2 ก็ 3 4 5 ต่อครับ หากจะเสียดาย ให้เสียดายที่ไม่ได้เรียนในคณะที่อยากเรียนดีกว่าครับ สู้ๆ

1
Top 22 เม.ย. 63 เวลา 12:17 น. 3

ไม่มีคณะที่ชอบก็ไม่ต้องยื่นก็ได้ครับ

ถ้ายื่นไปแล้วเราไม่เลือกก็ไม่มีประโยชน์อะไรครับ

1
LRambo 22 เม.ย. 63 เวลา 12:28 น. 4

รอเอาคณะที่อยากเข้าจริงๆดีกว่าค่ะ รอบportไม่จำเป็นต้องยื่นทุกคน เพื่อนเราก็ยื่นportกันเยอะมาก เราก็อยากยื่นนะคะแต่ไม่มีคณะที่อยากเข้าเลยไม่ได้ยื่นportที่ไหนเลย


ถ้าจะยื่นตอนแรกอยากยื่นเข้าcosiมศว.แต่พ่อกับแม่ก็ไม่อยากให้เรียน แล้วก็ความจริงเราอยากเรียนทันตะ แม่เลยบอกว่ารอสอบเข้าคณะที่อยากเรียนไม่ดีกว่าหรอ เราก็เลยไม่ได้ยื่นค่ะ

1
Mongdaitaeyachob 22 เม.ย. 63 เวลา 13:48 น. 5

พี่ไม่ยื่นค่ะ พี่มองว่่่ายื่นไปก็ไม่มีประโยชน์เปลืองตัง ถ้าเกิดติดขึ้นมาแล้วพ่่่อแม่บังคับเรียนเลยนี่ลำบากมากๆนะคะ มุ่งไปที่เป้าหมายเลยค่ะ สู้ๆน้า เป็นกำลังใจให้

2
Mongdaitaeyachob 22 เม.ย. 63 เวลา 13:49 น. 5-1

อ้อ แล้วมันก็จะมีครูหรือคนอื่นเป่าหูเราว่า ยื่นๆไปเถอะ ลองยื่นไปก่อน แต่น้องต้องเชื่่่อมั่นในตัวเองให้มากๆน้า

0
YatimaPoonsiri 22 เม.ย. 63 เวลา 15:24 น. 5-2

ใช่ค่ะ รร.หนูครูจะแนะนำว่าควรยื่นพอร์ตรอบแรก บวกกับเพื่อนจะยื่นกันแทบทุกคน หนูก็เลยลังเลค่ะ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยนะคะ

0
ติดซักทีเหน่ยแล้ว 23 เม.ย. 63 เวลา 16:57 น. 6

อันนี้ความคิดเรานะคะ เป็นDek63 คือเราเลือกไปก่อนเอาคณะที่คิดว่าถ้าไม่ติดจะเอาที่นี่สำรอง ยื่นไว้ก็ดีนะคะ เพราะเหมือนเพื่อนเราอยากเรียนครูฬ แต่รอบพอร์ตเปิดน้อยเพื่อนเลยยื่นครูมศวละติดเลยยืนยันสิทไว้ แต่ก็ไปสอบนะคือถ้าคะแนนดีรอบ3 จะสละสิทละยื่นครูฬ ไงเพราะหลังจากยืนยันสิทจะสละสิทได้1 ครั้ง เพื่อนไปสอบจะยื่นครู ฬ ปรากฏว่าคะแนนออกมาไม่ถึงครูฬ ละก็ไม่ถึงครู มศวด้วยแต่เพื่อนยืนยันสิทรอบ1 แล้วเลยเอาอันนั้นเลยไม่สละสิทคุยเล่นๆว่า ถ้าเพื่อนไม่ได้ยืนยันสิท

รอบ1 ไว้คือหลุดเลยจริงๆ อาจได้ครูที่ไม่ใช่สองที่นี้5555

ปล.เรื่องชื่อมหาลัยนี่เพื่อนตั้งเป้าไว้ 2 ที่นี้นะคะแต่เอาจริงๆทุกมหาลัยดีหมดค่ะ

ปล2.อันนี้เป็นประสบการณ์นะคะ จะยังไงเจ้าตัวต้องตัดสินใจเองเนอะ เชื่อตัวเองดีที่สุด

สู้ๆนะคะ

1
เดินสู่ฝันนะ 24 เม.ย. 63 เวลา 15:17 น. 7

เเห็นด้วยกับ คห.6 นะครับ เพียงแต่ในรอบยื่นพอร์ท มีคณะที่ชอบและตั้งใจเรียน ครู มศว. ให้เลือกด้วย ถือว่าได้อันดับ 1 หรือ 2 ของประเทศแล้วครับ ก็สมควรยื่นครับ แต่ถ้าสอบได้คะแนนแล้วมาเลือกคิดว่าคงติดยากมากทั้ง จฬ และ มศว. คะแนนสูงมากๆ สำหรับน้องที่ถามถ้าคณะที่เปิดไม่ใช่ที่ชอบก็ไม่น่าไปยื่นเพราะได้ก็็็็็็็็็็็็็็็็็็ไม่เอาอยู่แล้ รอรอบ 2 ดีกว่าฟิตดีๆมีลุ้นนะ ไม่ถึงจริงๆรอบต่อไปลุ้นอีกและเลือกมหาลัยอื่นที่รับได้ในคณะที่ชอบเผื่อไว้ด้วยนะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น