Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] ฝึกงาน & ฝึกกินที่ Dek-D (Study Abroad)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          สวัสดีค่ะ ชื่อกิ๊ฟ นะคะ เรียนปี 3 คณะ International Studies ที่ Ewha Womans University ประเทศเกาหลีใต้ค่ะ ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน 2019 กิ๊ฟกลับไทยและได้มีโอกาสมาฝึกงานกับ Dek-D ฝ่าย Content - Study Aboard ตั้งแต่ 1 - 29 สิงหาคม 2562 วันนี้เลยอยากมาเขียนรีวิวประสบการณ์แบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ ^^

บรรยากาศบริษัท

          เริ่มจากวันแรกเป็นวันที่ตื่นเต้นที่สุด เพราะว่าไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไร และก็เดินทางไปตึกยังไม่เป็น 55555 แต่สุดท้ายก็ถึงหน้าบริษัทเพราะ Google Maps ช่วยไว้ ตอนนั้นจำได้ว่าเจอเพื่อนฝึกงานอีก 2 คนยืนอยู่หน้าประตู เราก็มองกันไปสลับมาเพราะเข้าไม่ได้ ไม่มีรหัส 5555 โชคดีที่มีพี่ในบริษัทมาเปิดประตูให้ก็เลยเข้าไปนั่งคุยกันก่อนจะมีปฐมนิเทศเด็กฝึกงาน 

         ตอนนั้นก็ได้เดินทัวร์รอบออฟฟิศทักทายพี่ๆ อยากบอกว่าที่นี่เป็นออฟฟิศในฝันเลย พี่ทุกทีมน่ารัก บรรยากาศเป็นกันเอง ไม่ได้เหมือนในละครที่ทุกคนทำงานหน้าเคร่งเครียด ที่นี่ก็ชิลล์ๆ มีมุมนั่งเล่น โต๊ะปิงปอง เกม เครื่องออกกำลังกายและที่กิ๊ฟชอบสุดๆคือ มีเตียงนอนด้วย!!
 

การทำงาน

          พอรู้จักทุกมุมของ Dek-D เสร็จทีนี้ก็ได้เวลาไปทำงานแล้วววว พี่ๆในทีม Study Abroad ก็จะมี พี่วุฒิ, พี่เยลลี่, พี่กุ๊กไก่ และตอนนั้นก็มีเพื่อนฝึกงานอีก 2 คนคือ ไอซ์, ภัทร (เจอกันแค่อาทิตย์เดียวเพราะเพื่อนๆฝึกเสร็จพอดี T_T) พี่ๆก็ให้การบ้านวันแรกมาคิดหัวข้อบทความ 15 หัวข้อ (เตรียมตัวเรียนต่อ, English Issues, Dek-Cult อย่างละ 5 หัวข้อ) ตอนนั้นก็กังวลมากๆว่าเราจะหาประเด็นที่น่าสนใจได้ไหม กดดันนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยคำแนะนำของเพื่อนๆและพี่ๆ เย้ๆ


 
       ส่วนวันอื่นที่เหลืองานที่กิ๊ฟรับผิดชอบหลักคือ เขียนบทความ แต่ละวันก็ต้องดูข่าว ตามกระแสว่ามีประเด็นไหนน่าสนใจพอให้เขียนมั้ย สำหรับกิ๊ฟการสรุปข่าวต่างประเทศเป็นเรื่องยากที่สุดเพราะกลัวให้ข้อมูลพลาดหรือดูเขียนลำเอียงไป ส่วนพาร์ตที่ชอบก็คงเป็นบทความแชร์ประสบการณ์ กิ๊ฟรู้สึกโชคดีมากกกกกเพราะได้สัมภาษณ์คนหลากหลายเลย ทั้งนักเรียนทุนคิง, นักเรียนแลกเปลี่ยน, คนเกาหลีที่เรียนไทย, และได้ไปช่วย Activity สัมภาษณ์มิณทร์ (นศ.แพทย์ อดีตกามิกาเซ่) แล้วก็.. นอกจากเขียนบทความ กิ๊ฟได้ช่วยเด็กเลกเชอร์ทำภาพแชร์สอนภาษาด้วย อันนี้ต้องบอกว่าชอบมากๆๆๆเหมือนกันเพราะกิ๊ฟไม่ได้วาดรูปอะไรแบบนี้มานานแล้ว ต้องขอบคุณพี่ๆที่ให้โอกาสได้ทำส่วนนี้ด้วยนะคะ อิอิ

 
ประสบการณ์ที่ได้

          การฝึกงาน 1 เดือนเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากแต่กิ๊ฟกลับพัฒนาอะไรหลายอย่าง กิ๊ฟรู้จักอดทน รับผิดชอบมากขึ้น กิ๊ฟเลือกเวลาเข้างานเป็น 8.30-17.30 น. ซึ่งเช้าสุดๆๆๆ ถ้าให้พูดตามจริงก็มีวันที่ขี้เกียจ ไม่อยากตื่นบ้าง แต่ด้วยหน้าที่ก็ต้องบังคับตัวเองมาเข้างานให้ได้ และเวลาทำงานก็มีบางหัวข้อที่กิ๊ฟไม่ถนัด รู้สึกกลัวที่จะเขียน บางทีเครียดมากๆ แต่สุดท้ายก็บอกตัวเองให้ฮึดลองดูก่อน เมื่อผ่านมาได้ก็รู้สึกว่าตัวเองเก่งมาก เหมือนโตขึ้นไปอีกขั้นเลย :)
ความประทับใจ

          สิ่งที่ชอบที่สุดคือ บรรยากาศการทำงาน ที่นี่ทุกคนน่ารัก รับฟังความเห็นกัน เวลาทำงานก็ช่วยกัน ส่งให้กันอ่านจะได้ช่วยแก้ไขจนงานออกมาดีที่สุด และพี่ๆก็เปิดโอกาสให้เด็กฝึกทำงานด้วยตัวเองด้วย ซึ่งอันนี้ดีใจมากๆ ตอนแรกกิ๊ฟนึกว่าตัวเองคงได้มาเป็นแค่ผู้ช่วย แต่ไม่ใช่เลย กิ๊ฟได้ทำงานของตัวเองทุกวัน ซึ่งตรงนี้กิ๊ฟรู้สึกประทับใจกับโอกาสที่พี่ๆเปิดให้แก่นักศึกษาฝึกงานมากๆเลย
 

        สุดท้ายนี้อยากขอบคุณพี่ๆ Dek-D ที่ให้โอกาสกิ๊ฟได้เข้ามาฝึกงาน จริงๆแล้วกิ๊ฟมีเวลาจำกัดมาก (กิ๊ฟฝึก 1 เดือน คนอื่นฝึก 2 เดือน+) แต่พี่ก็ยังรับ T_T การทำงานที่นี่สนุกมากๆเลย รู้สึกดีที่ตัดสินใจสมัครมาที่นี่ ขอบคุณพี่ๆที่คอยแนะนำ ชวนคุย และที่สำคัญ ชวนกินและซื้อขนมมาฝาก เพิ่มน้ำตาลกันตลอดเลยพวกเรา 555555 แล้วก็ขอบคุณบอสสำหรับวัน Buffet Day กับ Free Coffee Day ด้วยนะคะ อร่อยมากๆเลยค่ะ ก่อนลากันไป.. ยังไงก็ขอให้พี่ๆ Dek-D ทุกคนทำงานแฮปปี้แบบนี้ตลอดไปนะคะ จะรอติดตามผลงานอยู่เสมอค่ะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 28 เม.ย. 63 เวลา 21:01 น. 1

ว้าว ฝึกงานนักเขียนของที่นี่เหรอคะ? งั้นถามได้ไหมคะ?(จะมาตอบหลังไมค์ก็ได้นะ) ได้ไปเจอกับนักเขียนหมวดอื่นนอกจากstudy abroadบ้างไหมคะ? ถ้ามีไปพบเจอ พูดคุยเนี่ย ดิชั้นว่าต้องมีถามต่ออีกเยอะค่ะ5555+

0