Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ชายที่เห็นเงินเป็นพระเจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          ขอคำปรึกษาค่ะ คือว่า เราอยากแต่งเนื้อเรื่องประมาณว่า

           พระเอกเป็นคนที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยอย่างมหาศาล ด้วยเหตุเรื่องราวในอดีตเขายากจนข้นแค้นมากถึงขนาดไม่มีอันจะกิน ประสบปัญหาชีวิตครอบครัว ถือว่าเป็นเด็กมีปมคนหนึ่งเลยล่ะ

            พอมีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวเขากลับเป็นคนที่หลงไหลในอำนาจของเงินไปซะแล้ว ถึงขนาดที่ว่าไม่มีอะไรในซื้อไม่ได้ด้วยเงิน แม้กระทั่งมนุษย์ด้วยกันก็ตาม

            เราต้องการเก็บข้อมูลเพื่อสร้างเป็นรูปประธรรมของคนที่จะมาเป็นนางเอกของเขา เธอต้องเป็นคนแบบไหน มีทัศนคติอย่างไร หรืออื่นๆที่มากพอจะเปลี่ยนความคิดของชายคนนี้

            ที่เราคิดคาแรคเตอร์ของนางไว้คือเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเท่าทันคนบางครั้ง สุภาพ ช่างเจรจา เป็นนักร้อง และแน่นอนเธอไม่คิดว่าเงินทองเป็นทุกอย่างของชีวิต แต่เรารู้สึกมันขาดๆอ่ะ (ระยะเวลาสร้างความผูกพันธ์ก็จริงแต่เราไม่แน่ใจว่าต้องมีความคิดหรือทำอะไรให้ชายคนนี้คิดได้)

            เราเลยอยากขอความเห็นค่ะคนอย่างเขาจะเปลี่ยนความคิดยังไง

             ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

darkius 2 พ.ค. 63 เวลา 10:36 น. 1

ผู้หญิงต้องทัดเทียมกันหรือเหนือกว่าครับ ถึงจะเอาผู้ชายแบบนี้อยู่ และที่สำคัญเธอต้องมีสติปัญญามากกว่าผู้ชายด้วย ไม่งั้นจะโดนดูถูกหรือทำให้ตกเป็นเบี้ยล่าง


ในชีวิตจริง ผมรู้จักคนคล้ายๆแบบที่คุณว่า พวกนี้เรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีใหม่ ตอนอยู่มหาลัยมันอยู่แบบอดอยากๆ ของไม่ค่อยมีเหมือนคนอื่น แต่มันขยันเรียน แต่มันเขียนโปรแกรมและทำเว็บเก่ง อาจารย์หางานให้มัน มันพัฒนาตัวเองจากรับงานจากอาจารย์ เป็นเอาท์ซอร์ท เขียนเว็บเอง เขียนโปรแกรมให้หลายๆที่ จนสุดท้ายมันมีเงินเป็นแสน และมันเคยมาพูดกับผมว่า หาเงินให้ได้อย่างมันก่อน เพราะมันเข้าใจผิดว่าผมดูถูกมัน ตอนผมคุยกับกลุ่มเพื่อนและหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน นั่นจึงทำให้ผมไม่คิดสนิทกับมันอีกเลย


ปัจจุบันมันเป็นเจ้าของกิจการเปิดอู่รถ และร้านขายอุปกรณ์รถยนต์และรถมอไซ มันมีบ้านเดี่ยว รถป้ายแดงและมอไซค์บิ๊กไบค์หลายคัน เรียกได้ว่ามันพัฒนาตัวเองจนก้าวกระโดดอย่างมาก ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรมันถึงกระโดดได้แบบนั้น เพื่อนบางคนที่สนิทกับมัน บอกผมว่ามันแอบทำธุรกิจสีเทา -ที่เห็นนั่นแค่บังหน้าเท่านั้น ตรงนี้จริงหรือไม่ผมก็ไม่อาจทราบได้


ข้อเสียคือมันชอบดูถูกคนอื่น และข่มคนอื่นด้วยยอดเงินในบัญชีหลักสิบล้านของมัน(หลายสิบล้านด้วย ผมเห็นอยู่) รวมถึงบ้านและรถที่ชอบเอามาอวด แฟนเก่าที่เลิกกับมันไปนาน ยังถูกมันอวดยอดเงินส่งท้ายเลย ว่าคิดผิดที่ทิ้งมัน ตอนนี้มันรวยแล้ว กลับมาหามันไม่ได้แล้วนะ


ถ้าเพื่อนคนไหนในเฟสโพสต์ลงข้อความหรืออวดอะไร มันจะอวดว่ามันเหนือกว่า ถ้าคนบ่นเรื่องเงินไม่ว่าจะด้านดีหรือด้านบวก มันก็จะอวดยอดเงินของมันทับถมคนอื่นในหน้าเฟสของมัน แต่พูดให้รู้ว่ามันเอ่ยถึงใครแบบกลายๆ และเที่ยวพร่ำสอนคำคมการใช้ชีวิต (ซึ่งบางอันมันไปเอาของคนอื่นมา)


ยกตัวอย่างมานานล่ะ เข้าเรื่องล่ะกัน ถ้าผมเอาคนแบบที่กล่าวเป็นตัวอย่าง จะบอกเจ้าของกระทู้ว่านางเอกที่คุณคิดเอาไว้ จะเป็นได้แค่ของเล่น พอเบื่อแล้วก็ถูกทิ้งแน่นอน ไม่มีทางที่จะมาสร้างความสัมพันธ์ยืดยาวได้ เนื่องจากพระเอกจะมองว่านางฐานะต่ำต้อย และอาจมองว่านางขายร่างกายตัวเองเพื่อเรียกหาเศรษฐีอย่างพวกเขาด้วยซ้ำ ดังนั้นควรหานางเอกที่มีฐานะเหนือกว่าพระเอก และมีมุมมองชีวิตที่ดีกว่า ว่าง่ายๆก็คือนางเอกของคุณต้องฉลาดกว่าพระเอก และเหนือกว่าพระเอกในด้านของหน้าตาทางสังคม หรือชื่อเสียง เพราะคนที่ไต่เต้าตัวเองขึ้นมาจนร่ำรวย จะมองหาสิ่งที่เหนือกว่าตัวเอง และสนับสนุนตัวเองได้ คนพวกนี้จะไม่มองคนที่ต่ำกว่าตนอย่างแน่นอน


ซึ่งคุณปูเอาไว้ว่านางเอกเป็นนักร้อง จะเปลี่ยนให้นางเอกเป็นนักร้องชื่อดังในวงการ มีหน้ามีตาทางสังคมก็ได้ เพียงเท่านี้ก็น่าจะงัดกับพระเอกที่เป็นเศรษฐีใหม่ได้แล้วล่ะครับ อาจสร้างปมบางอย่างให้พระเอกสักหน่อย ปมที่ทำให้เขายอมโอนอ่อนตามนางเอก เพื่อให้เรื่องดำเนินได้ง่ายขึ้นน่ะครับ

1