Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับวิจารณ์นิยายแฟนตาซี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นนักเขียนที่พอมีประสบการณ์อยู่บ้าง และก็เป็นนักอ่านที่ถ้าชอบเรื่องไหนแล้วจะคลั่งสุดๆ ช่วงนี้มีนักเขียนมาเปอดนิยายเยอะมาก ใครสนใจอยากให้เราอ่านเชิญได้เลยค่ะ เราจะช่วยดูและแนะนำเท่าที่เราทำได้นะคะ ขออ่านและวิจารณ์วันละ 1 เรื่องเพื่อความใส่ใจ และแบ่งเวลาเขียนงานตัวเอง โดยการวิจารณ์จะแบ่งเป็นหัวข้อประมาณนี้นะ
1. โครงเรื่อง (คร่าวๆ เพราะคงยังเขียนกันไม่จบ) 2. เนื้อเรื่อง เช่นการบรรยาย การใช้ภาษา การดำเนินเรื่อง 3. ตัวละคร 4. ข้อคิด คติในเรื่อง
จะพยายามดึงจุดเด่นหรือข้อดีของนักเขียน กับสิ่งที่ต้องปรับปรุงมาด้วยกันนะ

(พิมพ์ในโทรศัพท์ ถ้าตัวหนังสือเล็กต้องขอโทษทีนะคะ)

แสดงความคิดเห็น

23 ความคิดเห็น

ไข่ต้ม 6 พ.ค. 63 เวลา 16:56 น. 1-1

จาก จขกท นะคะ (ไข่ต้ม)

(ยาวหน่อย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะ ^^)


โครงเรื่อง

โครงเรื่องน่าสนใจมากค่ะ สร้างปมเรื่องการ์ดและพ่อได้ดี ทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากติดตามว่าการ์ดใบนั้นพิเศษยังไง การทำงานของการ์ดที่ค่อยๆเฉลยในแต่ละตอนสร้างความแปลกใจเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกว่ามีความพิเศษกว่าคนอื่น อันนี้ขอยกให้เป็นจุดดึงดูดที่โดดเด่นของเรื่องค่ะ คิดว่าเรื่องของการ์ดนักเขียนคงวางพล็อตมาอย่างตั้งใจ


เนื้อเรื่อง

ในส่วนของเนื้อเรื่อง ขอแนะนำเป็นส่วนใหญ่นะคะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา การแต่งนิยายที่มีพล็อตแน่นมากๆ เราอาจมองข้ามการดำเนินเรื่องได้ ด้วยความที่เราอาจจะต้องการให้นักอ่านได้รู้ความมหัศจรรย์ของการ์ดเร็วๆก็ดี หรือความเก่งกาจที่พระเอกจะได้รับก็ดี เรายิ่งต้องใส่ใจเรื่องการนำเสนอมากขึ้น ถ้าพยายามให้มากเกินไปในเวลาที่รวดเร็วจะทำให้คนอ่านเริ่มเบื่อ เปรียบเทียบกับการกินขนมที่เราชอบมากๆ ถ้าบังคับให้กินเยอะๆในวันเดียว แม้แต่ของที่เราชอบก็อาจทำให้เราเอียนได้

แนะนำให้ค่อยๆดำเนินเรื่อง ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบร้อนนะคะ อาจจะหากระดาษมาสักแผ่น เขียนคร่าวๆว่าเราจะบอกอะไรคนอ่านบ้างในแต่ละตอน เช่น ตอนนี้อยากจะบอกว่าการ์ดของพ่อสามารถดึงการ์ดประจำตัวของคนอื่นที่ตายไปแล้วมาใช้ได้อีก จากนั้นก็เขียนสถานการณ์ที่จะบอกเรื่องนั้นขึ้นมา ใส่ความตื่นเต้นนิด ใส่ความสนุกหน่อย ไม่ต้องให้ข้อมูลมากไปแต่ได้อรรถรสในการอ่านมากขึ้น แบบนี้น่าจะดีกว่านะคะ

การดำเนินเรื่อง : ใช้การบรรยายเป็นหลัก ตรงนี้แนะนำว่าควรลดการบรรยายแนวเล่าเรื่องลง ซึ่งหลังจากอ่านใน 4 ตอนแรก ให้อารมณ์เหมือนเพื่อนไปดูหนังแล้วกลับมาเล่าเรื่องคร่าวๆให้ฟังมากกว่า บางฉากที่พระเอกสู้กับคนที่มาทำร้าย ถ้าใส่คำพูดของตัวละครลงไปอีกหน่อย ขยายในส่วนการต่อสู้ให้ลุ้นระทึกเพิ่มขึ้น จะยิ่งทำให้คนอ่านตื่นเต้นตามค่ะ อย่างเช่นฉาก คนที่ทามูระขโมยการ์ดตามมา (ตอนที่ 3)


ต้นฉบับ: ทามูระที่ได้ยินก็รู้ได้ทันทีว่ามันคือพวกคนที่ทามูระขโมยการ์ดมาแน่ๆ จากนั้นทามูระก็เรียกลูกบอลสีดำออกมา

ตรงนี้ทามูระเริ่มการต่อสู้ทันทีเลย นักเขียนนำเสนอเป็นบทบรรยายทั้งหมด แต่ถ้าเราเพิ่มคำพูดนิดหน่อยล่ะ

(ใช้ประสบการณ์ส่วนตัวแต่งนะคะ ถ้าไม่ถูกใจก็ต้องขอโทษด้วย)


แก้ไข: ทามูระตวัดสายตามองด้านหลังเมื่อได้ยินเสียง เพียงเสี้ยววินาทีก็รู้ว่าเป็นกลุ่มคนที่ตนขโมยการ์ดมา

“แก! กล้าดียังไง” ใครบางคนในนั้นตะโกนก้อง “เอาการ์ดของพวกเราคืนมา!”

(ในส่วนการตอบโต้ของทามูระก็ขึ้นอยู่ว่าเขาเป็นคนนิสัยยังไง เช่น)

“คืนเหรอ อย่าพูดให้ขำ” <<ถ้าเป็นคนชอบยั่วโมโหคนอื่น หรือ

“หึ!” กระตุกยิ้มมุมปากและเรียกลูกบอลออกมาสู้เลย <<กรณีที่เป็นคนเย็นชา

(ในส่วนนิสัยของทามูระจะอธิบายในหัวข้อตัวละครอีกทีนะคะ)


บางครั้งบทสนทนาก่อนฉากต่อสู้ก็ทำให้เนื้อเรื่องระทึกขึ้น ปลุกอารมณ์นักอ่านได้ดีเหมือนกัน อันนี้แนะนำ แต่จะเอาไปใช้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับนักเขียนค่ะ

เพิ่มเติมเรื่องบทบรรยาย มีการใช้คำซ้ำบ่อยอย่างเช่น เด็กหนุ่ม ชายหนุ่ม เรียกลูกบอลออกมา ชุดเกราะออกมา ซึ่งคำซ้ำพวกนี้มักจะอยู่ใกล้ๆกัน ทำให้อ่านแล้วรู้สึกจำเจ วิธีนี้แก้ไขง่ายมาก นักเขียนเพียงแค่กลับมาอ่านนิยายของตัวเองอีกรอบอย่างตั้งใจ เราจะรู้ได้ทันทีว่าเราใช้คำซ้ำเยอะมากแค่ไหน แล้วค่อยๆปรับเปลี่ยน นอกจากนี้ พยายามอ่านให้หนังสือให้มากขึ้นอีกเพื่อเก็บคำใหม่ๆในคลังของเรา


เขียนผิดมีให้เห็นอยู่บ้าง อันนี้ขอไม่ลงรายละเอียด แต่แนะนำว่าให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยก็จะดีมาก คำผิดอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ทำให้นักอ่านตีความหมายพลาดได้ ทำให้เสียอรรถรสในการอ่านไปเยอะค่ะ


ตัวละคร

ทามูระ: คาแรกเตอร์ยังไม่โดดเด่นว่าเป็นคนแบบไหนนะคะ ช่วงแรกหลังจาก-และต่อสู้หาการ์ดเหมือนจะเป็นคนเย็นชา ไม่พูดไม่คุย สู้อย่างเดียว แต่ก็มีมุมยิ้มกวนๆ ยั่วโมโหในฉากที่สู้กับคนที่จะมาฆ่าตัวเองครั้งแรก ต่อมาในตอนที่ 5 ตอนสู้กับผู้หญิงที่เป็นประธาน พระเอกมีเรียกว่าพี่สาว มีหัวเราะแหะๆ แล้วบอกให้ใจเย็น ดูเหมือนเป็นคนสดใส ขี้เล่น กวนๆ เลยทำให้สับสนว่าพระเอกมีคาแรกเตอร์แบบไหนกันแน่ แต่ต้องขอโทษด้วยนะคะ เนื่องจากเพิ่งอ่านได้ไม่กี่ตอน ถ้าตอนหลังๆพระเอกมีคาแรกเตอร์ชัดเจนแล้วก็ไม่เป็นไร แต่แนะนำให้กลับมารีไรต์คาแรกเตอร์ตอนแรกๆให้เป็นในแนวทางเดียวกัน เพราะคาแรกเตอร์ก็ถือเป็นจุดขายอีกเรื่องที่สำคัญมากๆในนิยายค่ะ

ไม่ขอวิจารณ์ตัวละครหลักอื่นนะ เพราะยังเข้าเรื่องของคนอื่นนิดเดียว (จขกท อ่านช้าด้วยแหละ) แต่จะเพิ่มเติมในส่วนของตัวประกอบแทน อย่างเช่นคนที่มาทำร้ายทามูระ (คนที่ใช้การ์ดโซ่) ตรงนี้แม้จะเป็นตัวประกอบที่มาเพิ่มพลังให้กับพระเอก แต่ใส่ที่มาที่ไปหน่อยก็ดีค่ะ อย่างน้อยก็ให้นักอ่านรู้เหตุผลสักนิดว่าทำไมถึงคิดจะฆ่าพระเอก ช่วยทำให้เรื่องมีมิติมากขึ้นค่ะ


ฉาก: การบรรยายฉากยังน้อยนะคะ ส่วนมากเป็นการบรรยายความคิดตัวละคร การต่อสู้ และดำเนินเรื่อง ฉากในที่นี้ไม่ใช่แค่ต้นไม้ อาคาร สิ่งก่อสร้าง แต่ทั้งเสียง กลิ่น สัมผัส ก็ช่วยทำให้สมจริงขึ้นอีก ลองใช้ดูนะคะ


เห็นความตั้งใจของนักเขียนที่สัญญาว่าเรื่องนี้เขียนจบแน่นอนแล้วประทับใจมากค่ะ ขอให้เขียนจนจบและเก่งขึ้นนะคะ ทุกครั้งที่เขียนจบในแต่ละเรื่องเราจะได้แนวการเขียนที่ดีขึ้นเสมอ จากประสบการณ์ตัวเองเลย สู้ๆค่ะ ^^

0
Ton T zz 6 พ.ค. 63 เวลา 18:27 น. 1-2

ขอบคุณมากๆครับ ผมพลาดไปเยอะเลย555 แต่เรื่องคาแรกเตอของทามูระ ที่ผมคิดไว้คือนิสัยคาดเดาได้ยาก จะเย็นชาและต่อสู้ทันทีเมื่อพบจิตสังหารโดยจะไม่พูดกับคนพวกนั้น แต่ความจริงทามูระเป็นคนอารมดีนิดหน่อย เขาจะทำตัวตามสถานะการอย่างเช่นตอนที่5 ตอนนั้นสู้กับหญิงสาวทามูระพูดแบบนั้นก็เพื่อให้หญิงสาวใจเย็นลง555

#ส่วนอันอื่นๆที่กล่าวมาก็ผมจะนำไปแก้ไขครับ 555

#ดีใจมากที่มีคนมาวิจาร พยายามหาคนมาวิจารแทยแย่ อยากได้ข้อผิดพลาดของตัวเองแบบสุดๆเลยครับ

#ขอบคุณสาหรับคำวิจารครับ รู้สึกมีไฟขึ้นมาเลย^^

0
Ton T zz 6 พ.ค. 63 เวลา 18:30 น. 1-3

แล้วก็อีกอย่างเรื่องที่ว่าผมวางพลอตอย่างตั้งใจน่ะ ที่จริงแล้วด้นสดนะครับ คิดสดๆแบบไม่มีคิดล่วงหน้าไว้เลย555

0
ไข่ต้ม 7 พ.ค. 63 เวลา 20:16 น. 2-1

โครงเรื่อง

ออกตัวเลยว่าพล็อตคนเก่งเกิดใหม่ในร่างคนที่อ่อนแอนั้นมีกลิ่นอายที่น่าสนใจมาก ไม่ว่าจะเป็นนิยายหรือตัวละคร ซึ่งในเรื่องนี้นักเขียนสร้างความชัดเจนได้ดีทีเดียว แต่สาเหตุการเกิดใหม่จากความเบื่อหน่ายทำให้พล็อตดูเบาไปหน่อย แม้นักเขียนจะบรรยายชีวิตอันแสนน่าเบื่อของจอมมารได้อย่างดีก็ตาม แต่มันก็ยังส่งผลไปถึงตัวละครหลักในเรื่องด้วย (อันนี้เดี๋ยวอธิบายในหัวข้อตัวละครอีกทีนะคะ)

การเกิดใหม่ในโลกเดิม ทำให้ชื่อเสียงของจอมมารยังพูดถึงอยู่ เมื่อมีการพูดถึงโดยที่ทุกคนไม่รู้ว่ามีพระเอกที่เป็นจอมมารอยู่ใกล้ๆทำให้เรื่องยิ่งสนุกขึ้นอีก บวกกับเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ด้วย ตรงนี้ทำได้ดีมากค่ะ

เนื้อเรื่อง

การดำเนินเรื่อง: การเล่าเรื่องเป็นลำดับขั้นตอน ไหลรื่นดี เก่งมากค่ะ โดยเฉพาะการบรรยายความรู้สึกนึกคิดของตัวละครหลักและการเขียนบทสนทนา ทำให้นักอ่านเห็นภาพคาแร็กเตอร์ตัวละครแต่ละตัวได้ชัดเจน ข้อนี้ยกให้เป็นจุดเด่นของนักเขียนเลยค่ะ

การใช้ภาษาขอแนะนำเรื่องคำสรรพนามนะคะ มีทั้ง ข้า ฉัน นาย เจ้าและผม ทำให้รู้สึกสับสนพอสมควร เช่นฉากที่ลีโอขอเป็นเพื่อนกับกราฟ ประโยคแรกๆ ลีโอพูดว่า

“เอ…ก็ไม่นะ แต่ฉันรู้สึกถูกชะตากับนายน่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะ”

พอเข้าทดสอบมานาเสร็จแล้วเดินกลับมาคุยกับกราฟคนเดิม แต่ใช้สรรพนามไม่เหมือนเดิมซะงั้น

“ดูสิ ขนาดข้าจะถึงแหล่มิถึงแหล่ ข้ายังไม่เครียดเลย”

สองประโยคนี้อยู่ใกล้กันมากค่ะ ใช้ทั้ง ‘ฉัน’ และ ‘ข้า’ แนะนำให้นักเขียนลองอ่านใหม่อีกรอบนะคะ แล้วดูว่าแบบไหนเหมาะสมกว่ากัน การเรียกฉันกับข้า อาจทำให้นักอ่านจินตนาการภาพตัวละครของเราแตกต่างกันค่ะ


ฉาก

เรื่องการบรรยายฉากค่อนข้างน้อยค่ะ ทั้งอาณาจักรของจอมมาร โรงเรียน ห้องที่อยู่ด้วยกัน หรือแม้แต่เสื้อผ้าของตัวละครก็ดี เวลาอ่านทำให้จินตนาการภาพคลุมเครือ ดังนั้นสรรพนามของตัวละครเลยมีผลค่อนข่างมาก เช่นตอนที่ใช้คำว่า ‘ข้า’ จะจิตนาการภาพชุดคลุมตัวยาวเหมือนหนังจีน แต่พอใช้คำว่า ‘ฉัน’ ก็จินตนาการเป็นชุดที่ทันสมัยขึ้น ตรงนี้เกี่ยวโยงกันอยู่นะคะ แนะนำว่าใส่รายละเอียดเพิ่มขึ้นในส่วนการบรรยายดีกว่าค่ะ


ตัวละคร

ลูซิเฟอร์ (จอมมาร)

จากที่เขียนในหัวข้อโครงเรื่อง เรื่องสาเหตุการเกิดใหม่ ตรงนี้กระทบโครงเรื่องที่นักเขียนตั้งใจไว้ ดังนั้นถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไรนะคะ

ในการตัดสินใจของตัวละครเป็นสิ่งที่บ่งบอกนิสัยได้อย่างดี เห็นได้ชัดว่านักเขียนต้องการแสดงให้เห็นภาพของจอมมารที่เอาแต่ใจพอสมควร แต่เนื่องจากสาเหตุการเกิดใหม่เป็นความเบื่อหน่ายเลยทำให้การใช้ชีวิตใหม่ของจอมมารดูไม่มีเป้าหมายในหลายๆตอน การแก้แค้นให้กราฟอาจเป็นเป้าหมายหนึ่ง แต่ก็เป็นความตั้งใจของเจ้าของร่างเดิม สำหรับลูซิเฟอร์แล้วเหมือนเขามีเป้าหมายในการกำจัดความเบื่อหน่ายมากกว่า พอต้องมาเจอกับเรื่องลำบากยุ่งยากกว่าเดิม ทำให้คนอ่านรู้สึกว่าแล้วจะมาเกิดทำไมนะ ซึ่งตรงนี้แอบเห็นคอมเมนท์ว่ามีคนคิดเหมือนกันด้วย

การที่ตัวละครมีเป้าหมายไม่ชัดเจนทำให้มองไม่เห็นทิศทางและบทสรุปของเรื่อง ต่อมาเมื่อพระเอกอยากเป็นจอมเวททั้งๆที่ไม่มีมานาก็ถือว่าเป็นเป้าหมายได้ แต่เราก็รู้กันว่าพระเอกนั้นเก่งกาจอยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายนี้ไม่ได้ทำให้ลุ้นระทึกและเอาใจช่วยแบบสุดๆเหมือนตัวละครที่ไม่รู้ว่าจะทำได้สำเร็จไหมจริงๆ

แต่นี่ก็เป็นความคิดเห็นจากนักอ่านคนหนึ่งนะคะ ซึ่งนักเขียนจะไม่เห็นด้วยก็ได้ค่ะ


ลีโอ

ตัวละครของลีโอนั้นทำได้ดีมากค่ะ มีเป้าหมาย แรงพลักดันที่ชัดเจน เพื่อช่วยเหลือหมู่บ้าน เพื่อเป็นทหาร และโดดเด่นด้วยนิสัยร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แม้จะมีมานาน้อยแต่ก็ทำให้อยากเอาใจช่วยให้เขาเก่งขึ้นอีก ตัวละครตัวนี้จึงมีมิติและมีเสน่ห์มากค่ะ

ตัวละครตัวอื่นยังอ่านได้ไม่เยอะ ขอวิจารณ์แค่นี้นะคะ โดยภาพรวมแล้วเรื่องนี้นักเขียนทำได้ดีมาก ซึ่งยอดคนติดตามกับคนอ่านก็คงบ่งบอกได้ดีอยู่แล้ว ส่วนที่แนะนำไปเป็นมุมมองของคนคนหนึ่งเท่านั้น โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์และทำให้นิยายเรื่องนี้สนุกมากขึ้นไปอีกนะคะ

0
6 พ.ค. 63 เวลา 12:40 น. 5

https://writer.dek-d.com/slimebox/writer/view.php?id=1586730


เขียนมานมนานแล้วค่ะ นอกกระแสและเป็นแนวเก่า ๆ พักนี้เห็นกระทู้รับวิจารณ์เยอะ อยากฝากมากแต่ไม่ได้ฝากเลยเพราะเห็นว่าหน้าใหม่มีเยอะ ให้โอกาสคนอื่นไปก่อนดีกว่าแล้วตัวเองอาจจะยังไม่ว่างไปแก้ตอนแรก ๆ แต่คราวนี้อดใจไม่ไหว อยากได้คำวิจารณ์ที่ไม่มีมาอย่างยาวนานแล้วบ้าง TUT


แต่ถ้าหากกระทู้รับวิจารณ์เฉพาะนิยายใหม่ ๆ ก็ไม่เป็นไรนะคะ 5555+

ขอบคุณสำหรับกระทู้ค่า ให้กำลังใจค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Algiz 6 พ.ค. 63 เวลา 13:41 น. 10

ขอฝาก

'Lord Of Heroes : การเกิดใหม่ครั้งนี้เพื่อฟื้นใจผู้นำผองวีรชน' ด้วยนะครับ เป็น…


แนวแฟนตาซี+เกิดใหม่


คำโปรย : เรื่องราวการเกิดใหม่ของผู้นำเหล่าผองวีรชน ผู้สูญเสียสตรีอันเป็นที่รัก และเหล่าสหายศึก และการให้เกิดใหม่ครั้งนี้ เพื่อรักษาใจของเขา


ลิงค์ : https://writer.dek-d.com/Mongkolpanya/story/view.php?id=2069539…

0
ก้อนหินอุ่นสีขาว 6 พ.ค. 63 เวลา 14:09 น. 11

ถ้าพอมีเวลาอีก รบกวนเรื่องนี้ด้วยจ้า

https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2054667

ผลึกกาลเวลาทะลุมิติ: ตำนานรักตำนานแค้นสองชนเผ่า

เป็นนิยายแนวแฟนตาซีผจญภัย ต่อสู้ อาจจะมีเรื่องชิงอำนาจ หรือความรักนิดหน่อย แต่จริง ๆ ตั้งใจจะผจญภัยมากกว่า

0
supagornonrahung 6 พ.ค. 63 เวลา 14:39 น. 13

https://writer.dek-d.com/supagornonrahung/story/view.php?id=2046866

แนวแฟนตาซีในรั้วโรงเรียนครับ พระเอกเป็นอัจฉริยะด้านการเรียนและมีนิสัยขี้เกียจและออร่ามืดมนแบบสุดๆจนไม่มีใครคบและกล้าคบเพราะมีข่าวลือที่เลวร้ายเกี่ยวกับพระเอกในอดีต จนวันหนึ่งก็ได้พระรอง(หรือนางเอกกันนะ?) เข้ามาเรียนและต้องการจะคบกับพระเอกเพราะเป้าหมายบางอย่าง

0
Jet&#039;er 6 พ.ค. 63 เวลา 21:23 น. 17

ฝากด้วยครับ

https://writer.dek-d.com/SCSoCute/writer/view.php?id=2078539

ชื่อเรื่อง 2nd Area ตำนานบทใหม่ของสองโลกที่แตกต่าง

แนว เกมออนไลน์ แฟนตาซี และหลัง ๆ จะเพิ่มมาอีก 2-3 แนว ตอนนี้ยังบอกไม่ได้เพราะจะเป็นการสปอยเนื้อหาขอนิยายตัวเอง

0
akatsukiie 7 พ.ค. 63 เวลา 00:34 น. 18

*จัดไป๋จัดไป๋*

G2: เล่นเกมยิงปืนแนวBattleRoyaleอยู่ดีๆ!!โผล่อีกทีที่ต่างโลกเลยจ้า!


https://my.dek-d.com/akatsukiie/writer/view.php?id=2091776


แนว:แฟนตาซี ถล่มภูเขาเผากระท่อม

เนื้อเรื่อง:ใบเฟิร์น นักศึกษาสาวแสนสวยโดนรถบรรทุกชนเสียชีวิตขณะเล่นเกม เธอถูกอัญเชิญไปต่างโลกพร้อมปืนกลm60และไอเทมต่างๆในกม การผจัญภัยของผู้กล้าสาวตกสำรวจชื่อ เฟิร์น ฟลูฟรอสท์ เพื่อนำไปสู่การเป็นราชินีมอนสเตอร์


ขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ

0
Agent Heroes 7 พ.ค. 63 เวลา 02:18 น. 19

https://writer.dek-d.com/projitrayu/writer/view.php?id=2042736


รบกวนฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ

เกี่ยวกับชะตากรรมของเหล่าตัวเอกที่ต้องเข้าไปพัวพันหาทางต่อกรกับ พวกปีศาจค่ะ ตามคำทำนาย

จะมีแนวชีวิตในโรงเรียนเรื่องป่วนๆกับเหล่าแก๊งเพื่อน มิตรภาพตัวละครจะเติบโตไปด้วยกันเรื่อยๆค่ะ เนื้อหาค่อนข้างไกล จะมีผจญภัยออกตามหาเบาะแส ต่อสู้ มีกลุ่มตัวละครหลายพวกที่ต่างมีเหตุผลต่างกัน (เนื้อหาในช่วงกลางๆขึ้นไปค่ะ)

แต่เนื้อเรื่องยังไม่ดำเนินไปไหนเลยค่ะ จริงๆลงไป 38 ตอนแล้วค่ะ ต้องลบออกหมดเลย เพราะคิดว่าเนื้อหาไม่ค่อยเดินค่ะ ชอบแต่งเนื้อหาแต่ละค่อนข้างยาวค่ะเพราะเป็นคนคิดเยอะ T^T


0
dorolence 7 พ.ค. 63 เวลา 03:23 น. 20

ขอฝากด้วยคนค่ะ เราเพิ่งกลับมาเขียน เลยอยากได้คำวิจารณ์เพื่อเป็นแนวทางหน่อยน่ะค่ะ TvT


ชื่อเรื่อง : The retired Sword ตำนานหลังปลดเกษียณของท่านผู้กล้า

คำโปรย : หลังปลดเกษียณจากการเป็นผู้กล้ามากว่ายี่สิบปี เวลาแห่งความสงบของเขาก็หมดลง เมื่อมีจดหมายจากม้าเร็วส่งตรงจากราชาเจ้าปัญหามาถึงหน้าบ้าน

ลิงก์ : https://writer.dek-d.com/dorolence/writer/view.php?id=1811106

0