Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยส่งนิยายวายไปให้สำนักพิมพ์พิจารณาบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           เวลาส่งนิยายวายไปให้สำนักพิมพ์พิจารณา ส่งไปที่สำนักพิมพ์ไหนกันบ้าง แล้วต้องทำยังไงเหรอคะ อยากลองส่งบ้าง   แต่ไม่รู้วิธีส่งหรือการส่งเลย ไม่มั่นใจ กลัวก็กลัวแต่อยากลองถือเป็นการเปิดประสบการณ์ ใครใจดีรบกวนบอกหน่อยน้าาา    heart

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Quixotic 7 พ.ค. 63 เวลา 23:06 น. 2

ไม่เคยส่งนิยายวายค่ะ แต่เคยส่งแนวอื่นๆ ไป
เวลาส่งก็ต้องศึกษาดูว่า สนพ นั้นๆ เค้าวิธีการส่งยังไงค่ะ
ส่วนใหญ่นักเขียนมักจะส่งด้วยอีเมลล์กัน ลองสอบถามแต่ละ สนพ ตามเพจต่างๆ นะคะว่าใช้อีเมลล์ไหนส่ง ส่วนต้นฉบับก็ควรประกอบไปด้วย เนื้อเรื่องหลัก + เรื่องย่อ + ประวัตินักเขียนค่ะ
ส่วนเรื่อง สนพ ที่รู้จักก็มี EverY (ในเครือแจ่มใส), Nabu publishing, Sense Book, Nanaris, Medees ที่รู้จักก็มีประมาณนี้ค่ะ ยังไงก็ขอให้ผ่านนะคะ สู้ๆ แต่งนิยายจบถือว่าประสบความสำเร็จระดับนึงแล้วค่ะ

1
ขนมปุย 8 พ.ค. 63 เวลา 23:30 น. 2-1

ขอบคุณมากๆนะคะที่มาแบ่งปัน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png มีแต่งจบแล้วบ้าง แต่ในเด็กดีเพิ่งมาลงแค่เรื่องเดียว ไม่ค่อยมีคนอ่านเท่าไรเลย TT ปกติลงนิยายในธัญค่ะ

0
ซินเอ๋อร์ 7 พ.ค. 63 เวลา 23:31 น. 3

ลองหาสำนักพิมพ์ที่ตีพิมพ์ผลงานใกล้เคียงกับแนวนิยายที่เราเขียนก่อนค่ะ เพราะแต่ละสนพ.ก็มีแนวนิยายที่ออกตีพิมพ์ไม่เหมือนกัน บางที่อาจไม่ค่อยตีพิมพ์แฟนตาซี บางที่อาจเน้นนิยายแนวรักวัยรุ่น แล้วค่อยหาเงื่อนไขในการส่งต้นฉบับของนั้นๆ ถึงไฟล์ที่ต้องส่งเบื้องต้นจะเหมือนกัน (นิยายทั้งเรื่อง, เรื่องย่อ, ประวัติผู้เขียน) แต่เกณฑ์การพิจารณาที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยก็ไม่เหมือนกันค่ะ

1