Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประจำเดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเป็นแบบเราบ้างไหมคะ คือเวลาเราเป็นประจำเดือนเราจะปวดท้องมากๆจนแทบจะเดินไม่ได้ หน้ามืดเหมือนจะเป็นลม ปวดหัวด้วยในบางครั้ง คือเราเพิ่งจะมาเป็นช่วงตอนเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เองค่ะ  เมื่อก่อนเราไม่เคยปวดท้องประจำเดือนเลยค่ะแต่อยู่ดีๆก็มาเป็นหนัก จำได้ว่าวันนั้นเราเป็นหนักมากตอนกำลังเรียนเราเป็นลมจนต้องได้ไปที่ห้องพยาบาล พอเราถามแม่แม่ก็บอกว่ามันไม่ได้เป็นอะไรมาก คือเรากลัวค่ะเราก็เลยอยากจะมาสอบถามทุกคนก่อนเพราะแม่เราไม่พาเราไปหาหมอเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

อืมมมม 8 พ.ค. 63 เวลา 12:46 น. 1

เพื่อนเรา ปวดท้องมากๆ แบบนี้อยู่หลายปี จนกระทั่งปีล่าสุด ปวดท้องเมนส์จนเป็นลมไป แล้วเมนไม่หยุดเป็นหลายสัปดาห์ และมีอาการควบคู่อื่นๆ อีก คือต้องหมอรักษามดลูก เข้านอน รพ เลย ไม่แน่ใจว่าทำสักอย่างกับมดลูกอะ ต้องกินยาและขูดมดลูกมั้ง


แต่ที่นี้ อาการบางคนมันปวดมากๆ จริงๆ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอะไรรุนแรงกับมดลูกเสมอไปอะ อาจจะฮอโมนยังไม่คงที่เฉยๆ หรืออื่นๆ คือถ้ามีอาการมากๆ ยังไงก็ต้องไปหาหมอค่ะ คนอื่นตอบไม่ได้ ว่าเป็นอาการปกติหรือไม่ปกติค่ะ

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 8 พ.ค. 63 เวลา 13:06 น. 2

ลองสังเกตอาการตัวเองไปอีกสักพักค่ะ อาการปวดประจำเดือนอาจเกิดได้จากฮอร์โมนไม่คงที่ แต่ไม่ควรปวดหนักทุกเดือนค่ะ หนักในที่นี้คือถึงกับเป็นลมหน้ามืด คลื่นไส้ อาเจียร ชนิดที่ทำงานไม่ได้เลย ไปเรียนไม่ได้เลยแบบนี้ อาการพวกนี้ไม่ควรเกิดทุกเดือน ถ้าเป็นขนาดนี้ทุกเดือนควรไปพบแพทย์ค่ะ เบื้องต้น ถ้าปวดมาก ลองกินยาแก้ปวดประจำเดือน พวกพอนสแตน อัยบรูโพรเฟน ดูค่ะ กินหลังอาหารทันทีนะคะ น่าจะพอช่วยได้บ้าง

1
ironwomen 8 พ.ค. 63 เวลา 13:14 น. 2-1

ใช่ค่ะพอแบบกินยาพวกนี้แล้วอาการก็โอเคขึ้นเลย แต่ว่าต้องได้พักผ่อนด้วย555 ขอบคุณจขมนะคะ เราจะพยายามหนีแม่ไปหาหมอ

0